Hà Tĩnh đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

(Baohatinh.vn) - Đó là nhận định của nhiều đại biểu tại hội nghị đối thoại do Sở Tư pháp Hà Tĩnh tổ chức chiều nay (30/7) về thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hà Tĩnh đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Hội nghị có sự tham gia của các sở, ban, ngành, địa phương và đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn

Hà Tĩnh hiện có trên 4.000 doanh nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Thời gian qua, công tác cải cách thủ tục hành chính của tỉnh Hà Tĩnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp.

Đặc biệt, việc đưa Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh và trung tâm hành chính công các địa phương đi vào vận hành đã tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, giảm thời gian, giải quyết nhanh chóng, cũng như hạn chế phiền hà và tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính.

Hà Tĩnh đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Ông Hoàng Tùng Phong – Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh: Qua hơn 1 năm đi vào hoạt động, trung tâm đã tiếp nhận 56.062 hồ sơ và đã giải quyết 53.061 hồ sơ cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp...

Tuy nhiên, tại hội nghị, đại diện các sở ngành, doanh nghiệp trên địa bàn cũng thẳng thắn trao đổi những tồn tại trong công tác cải cách thủ tục hành chính hiện nay như: Một số thủ tục còn rườm rà, gây mất thời gian, phiền hà cho doanh nghiệp; sự phối hợp của một số sở, ngành trong giải quyết còn thiếu nhịp nhàng dẫn đến quá thời hạn; chất lượng hồ sơ và các hình thức nộp hồ sơ của doanh nghiệp tại Trung tâm Hành chính công còn một số tồn tại…

Hà Tĩnh đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Ông Lê Viết Hồng – Giám đốc Sở Tư pháp: Thời gian tới, Hà Tĩnh tiếp tục rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Với phương châm "Phát triển doanh nghiệp là đòn bẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà", các đại biểu đã đề nghị Trung ương và tỉnh cần tiếp tục rà soát, sửa đổi, đơn giản hóa các thủ tục hành chính cũng như tăng cường hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tham gia dịch vụ công trực tuyến và qua dịch vụ bưu chính công ích… Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast