Vì sao MU thua trắng PSG 0-2 ngay tại Old Trafford?

MU thắng 10 trong tổng số 11 trận trước đó, nhưng gục ngã 0-2 trước PSG không Neymar lẫn Edinson Cavani ngay tại Old Trafford. Sau cùng điều gì đã diễn ra?

“PSG đã có thể ghi tới 5 bàn” là câu mà trang Daily Mail sử dụng để miêu tả về kết quả trên sân Old Trafford. Chừng đó có thể giúp độc giả mường tượng phần nào câu chuyện đã diễn ra tại “Nhà hát của những giác mơ”.

Sự chênh lệch giữa MU và PSG là rất rõ ràng bất chấp Neymar và Cavani không có mặt trên tuyến đầu của đội bóng Pháp.

Vì sao MU thua trắng PSG 0-2 ngay tại Old Trafford?

PSG mới là đội mạnh hơn tại Old Trafford chứ không phải MU. Ảnh: Getty Images.

MU lép vế trước PSG

Con số sau đây có thể khiến độc giả sốc. MU tung ra 0 cú sút trúng khung thành PSG trong suốt 90 phút tại Old Trafford. PSG đã 7 lần uy hiếp trực tiếp David de Gea, đội bóng Pháp sở hữu 54% thời lượng kiểm soát bóng cùng 5 pha phạt góc.

Đây là thống kê tấn công tệ nhất của MU dưới thời Solskjaer trong hơn 2 tháng qua, thậm chí cũng có thể là tệ nhất của MU trong suốt lịch sử đá knock-out Champions League.

Điều gì kéo theo kết quả đó? MU luôn gây ra sát thương tới đối thủ cả trong tấn công lẫn phản công tại Premier League sau cùng đã ở đâu? Trước khi tìm ra câu trả lời, hãy tới với nhận xét của Gianluigi Buffon, thủ thành PSG sau khi kết thúc trận đấu với Sky Sport Italy .

Vì sao MU thua trắng PSG 0-2 ngay tại Old Trafford?

MU thua thiệt hoàn toàn về kỹ thuật trước PSG. Ảnh: Getty Images.

“Chúng tôi đã mạo hiểm, nhưng MU cho phép chúng tôi dâng lên khi đang chịu sức ép, và PSG thành công trong những cơ hội đó”.

Việc MU của Ole Solskjaer “cho phép” đối thủ dâng lên không phải điều gì đó mới trong mùa này. Về lý thuyết, khoảnh khắc chuyển trạng thái giữa phòng ngự sang tấn công khi được dâng lên đó của đối thủ cũng là lúc MU tung ra những cú đấm.

Khả năng áp sát nhanh của Ander Herrera hay Paul Pogba , cùng mối liên hệ ngày càng chặt chẽ giữa Pogba và Rashford giúp MU trừng phạt Tottenham , Newcastle, Bournemouth. Tuy nhiên, PSG tuyệt đối không phải đối thủ có thể thất bại trước tư duy dễ đoán này.

HLV Thomas Tuchel không chỉ oằn mình chịu đựng việc MU pressing trong những phút đầu tiên, đội bóng Pháp còn sẵn sàng chơi tới với kỹ năng thoát pressing điệu nghệ của những kỹ thuật gia như Marco Verratti, Dani Alves và đặc biệt là Angel Di Maria.

Điều này luôn giúp PSG tìm ra được khoảng trống để đánh úp “Quỷ đỏ” mỗi khi bóng được đưa ra phía sau lưng những nhân tố tấn công như Pogba, Lingard hay Martial. MU ngược lại, không phải đội bóng kỹ thuật tới mức vượt trội PSG để có thể cụ thể hóa được sức ép.

Vì sao MU thua trắng PSG 0-2 ngay tại Old Trafford?

MU không tung ra dù chỉ 1 cú sút trúng khung thành PSG trong cả trận. Đồ họa: The Guardian.

Tờ Daily Mail tin rằng MU nhìn vào chiến thắng 3-2 của Liverpool trước PSG hồi tháng 9 để tìm ra cách quật ngã PSG bằng sức ép lớn. Song PSG ngày đó khác hiện tại, và MU-Solskjaer cũng không phải Liverpool-Klopp để có thể duy trì trạng thái dồn ép lý tưởng như thế suất cả trận.

Không duy trì được sức ép, MU còn không có bất kỳ phương án nào để giải bài toán có tên Kylian Mbappe bên phía PSG. Tốc độ kinh hoàng của siêu sao trẻ tuổi này đã đánh bại MU đúng như ký giả Barney Roney của tờ The Guardian miêu tả.

Trong bàn ấn định tỷ số 2-0, Mbappe đã lẻn và khoảng trống nhỏ giữa Eric Bailly và Victor Lindelof để dứt điểm tung lưới De Gea. Là Mbappe chơi hay, hay cặp trung vệ MU đá dở? Câu trả lời là cả hai.

Dấu chấm hết cho “Quỷ đỏ”

Rio Ferdinand nói trên Sky Sport rằng trận cặp đấu MU-PSG coi như kết thúc sau khi Paul Pogba dính thẻ vàng thứ hai phải rời sân sau pha va chạm lãng nhách với Dani Alves vào cuối trận. Cái đầu nóng của Pogba là hình ảnh tiêu biểu cho MU ở trận này: bất lực và thiếu ý tưởng.

Những chiến thắng liên tục tại Premier League và FA Cup không ngay lập tức đưa MU đứng ngang hàng với PSG tại sân chơi Champions League. Ole Solskjaer cũng không thể ngay lập tức trở thành một chiến lược gia đẳng cấp tương đương Thomas Tuchel chỉ sau 2 tháng ngồi ghế nóng tại Old Trafford.

Vì sao MU thua trắng PSG 0-2 ngay tại Old Trafford?

Thẻ đỏ của Pogba khiến cửa đi tiếp của MU coi như khép lại. Ảnh: Getty Images .

Sự tích cực mà Solskjaer tạo ra tại Old Trafford là không thể phủ nhận, nhưng bóng đá đẳng cấp cao không thể chỉ dựa vào những yếu tố trừu tượng. MU đã chơi bóng với ý tưởng có phần khinh suất PSG là sự sai lầm về ý tưởng. Và khi bị dẫn bàn, “Quỷ đỏ” cũng không thể lật ngược thế cơ khi chất lượng chơi bóng đuối hơn hẳn đối thủ do nền tảng kỹ thuật không được đảm bảo.

PSG từng thắng Barca 4-0, nhưng thua 1-6 ở lượt về và bị loại khỏi Champions League. Nhưng đó là Barca và Nou Camp. MU không phải Barca, và còn vừa thua trắng 0-2 ngay tại Old Trafford.

Cánh cửa đi tiếp tại Champions League mùa này gần như khép lại với thầy trò huấn luyện viên Solskjaer.

Highlights MU 0-2 PSG Hai pha lập công của Presnel Kimpembe và Kylian Mbappe giúp PSG giành chiến thắng 2-0 trước chủ nhà MU, qua đó nắm lợi thế lớn trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast