Học sinh Hà Tĩnh sẵn sàng cho kỳ thi lớp 10 THPT

(Baohatinh.vn) - Chỉ còn hơn 10 ngày nữa, hơn 16.600 học sinh lớp 9 ở Hà Tĩnh bước vào kỳ thi lớp 10 THPT. Các em đang được hệ thống lại kiến thức, tổ chức ôn tập hợp lý trong điều kiện nắng nóng.

Học sinh Hà Tĩnh sẵn sàng cho kỳ thi lớp 10 THPT

Kỳ thi thử ở Trường THCS Tân Vịnh (Lộc Hà) được tổ chức nghiêm túc.

Điều chỉnh kế hoạch ôn tập qua thi thử

Những ngày này, các trường THCS ở Hà Tĩnh đã khép lại lần thi thử cuối cùng cho học sinh lớp 9.

Đề thi bám sát chỉ đạo theo chương trình tinh giản kiến thức, công tác tổ chức coi thi, chấm thi đảm bảo nghiêm túc như một kỳ thi thật đã giúp nhà trường và mỗi học sinh đánh giá lại kết quả quá trình học tập, ôn luyện của thầy và trò. Đây cũng là căn cứ để các nhà trường kịp thời điều chỉnh việc ôn tập, hệ thống lại kiến thức cho các em.

Cô Lê Thị Thu Hương - Hiệu trưởng Trường THCS Tân Vịnh (Lộc Hà) cho biết: “Chúng tôi vừa kết thúc lần thi thử cuối cùng cho học sinh lớp 9. Đây cũng là lần thứ 3 trường tổ chức kỳ thi thử để đánh giá thực chất năng lực cho các em. Việc thi thử được chúng tôi thực hiện nghiêm ngặt đúng như tinh thần của 1 kỳ thi thật đã giúp các em chuẩn bị tâm lý vững vàng hơn khi bước vào kỳ thi chính thức”.

Học sinh Hà Tĩnh sẵn sàng cho kỳ thi lớp 10 THPT

Qua kỳ thi thử giúp các trường đánh giá chất lượng học sinh.

Đánh giá kết quả từ những lần thi thử ở Trường THCS Tân Vịnh cho thấy, ở lần thi đầu tiên ngay sau đợt nghỉ dịch Covid-19, phần lớn học sinh có kết quả rất thấp. Kết quả được công bố tại cuộc họp phụ huynh các lớp đã khiến nhiều phụ huynh vào cuộc tích cực hơn để đồng hành cùng nhà trường trong việc tạo điều kiện, động viên, nhắc nhở con em học tập.

Em Lê Thị Trà Giang, lớp 9C, Trường THCS Tân Vịnh cho biết: “Rút kinh nghiệm từ các kỳ thi thử, chúng em tập trung hơn vào những kiến thức được các thầy cô ôn luyện, đồng thời tìm thêm nhiều dạng đề trên các trang mạng để tham khảo; tổ chức từng nhóm học thêm tại nhà, trao đổi để chia sẻ cách giải những đề khó”.

Học sinh Hà Tĩnh sẵn sàng cho kỳ thi lớp 10 THPT

Học sinh lớp 9 tập trung ôn tập trước kỳ thi.

Ở hầu hết các trường, kết quả các kỳ thi thử lần thứ 2, 3 đã tốt dần lên sau những điều chỉnh về giải pháp ôn luyện hợp lý, hiệu quả. Đến nay, những ngày ôn tập cuối cùng này với học sinh đã trở nên nhẹ nhàng, không áp lực khi các em đã làm chủ kiến thức.

Đảm bảo sức khỏe cho học sinh

Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến kỳ thi vào lớp 10 THPT năm nay muộn hơn so với năm trước 45 ngày. Các nhà trường đang phải tiếp tục duy trì hoạt động dạy học, ôn tập dưới thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt. Chính vì thế, cùng với việc đảm bảo kiến thức, việc chăm lo sức khỏe cho học sinh cũng được các trường đặt lên hàng đầu.

Học sinh Hà Tĩnh sẵn sàng cho kỳ thi lớp 10 THPT

Trường THCS Giang Đồng điều chỉnh giờ học hợp lý trong ngày nắng nóng.

Thầy Nguyễn Trọng Tài - Hiệu trưởng Trường THCS Giang Đồng (huyện Kỳ Anh) cho biết: “Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, chúng tôi đã chủ động điều chỉnh lịch học. Chương trình học chính khóa đã kết thúc vào ngày 26/6, thời gian còn lại này chúng tôi dành để ôn tập.

Lịch học buổi sáng cũng bắt đầu từ 6h30 phút để học sinh tan học vào lúc hơn 9 giờ. Tương tự, buổi chiều vào học từ khoảng 15h và kết thúc trước 18h. Mỗi tuần, trường cũng chỉ tổ chức ôn tập 3 buổi chiều, ngoài ra hướng dẫn các em tự học”.

Học sinh Hà Tĩnh sẵn sàng cho kỳ thi lớp 10 THPT

Nước uống được cung ứng đầy đủ cho học sinh

Điều đáng mừng là sau thời gian nghỉ do dịch bệnh, hầu hết học sinh đã luyện cho mình thói quen mang theo nước uống mỗi buổi đến lớp. Bên cạnh đó, việc đảm bảo nước uống cho học sinh lúc ở trường luôn được các thầy cô giáo quan tâm.

Thầy Nguyễn Đình Hải - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Tất Thành (Can Lộc) cho biết: “Trường đã ký hợp đồng với đơn vị có uy tín để cung ứng đầy đủ nước uống cho học sinh. Mùa nắng nóng này, nước phát về các lớp không hạn chế số lượng mà đảm bảo đầy đủ cho các em sử dụng”.

Học sinh Hà Tĩnh sẵn sàng cho kỳ thi lớp 10 THPT

Tất cả các phòng học ở Trường THCS Nguyễn Tất Thành được trang bị ri đô chống nắng nóng.

Cùng với đó, Trường THCS Nguyễn Tất Thành cũng đã làm tốt công tác xã hội hóa huy động nguồn lực để bổ sung thêm quạt mát (trung bình mỗi lớp 7 quạt) và lắp ri đô ở tất cả các cửa sổ, cửa chính để che nắng, cách nhiệt cho các phòng học. Trong mỗi buổi đến trường, ngoài việc nhắc nhở học sinh ôn tập, hệ thống lại kiến thức, các thầy cô giáo cũng không quên dặn dò các em tự bảo vệ sức khỏe của mình bằng chế độ ăn uống đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngày thi đang tới gần, học sinh lớp 9 đang đếm ngược thời gian, sẵn sàng vượt qua thử thách bằng sự tự tin về kiến thức và sự chuẩn bị tốt nhất về sức khỏe, tinh thần cho một kỳ thi diễn ra trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast