Chủ tịch FIFA: “Phần đông ủng hộ World Cup tổ chức 2 năm một lần”

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino tin rằng ông nhận được sự ủng hộ của đa số ở kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm một lần.

Chủ tịch FIFA: “Phần đông ủng hộ World Cup tổ chức 2 năm một lần”

“Nếu tổ chức bỏ phiếu vào ngày mai, có lẽ đa số sẽ bỏ phiếu ủng hộ World Cup 2 năm một lần. Nhưng đó không phải là chủ đề. Chúng tôi đang xem xét toàn bộ thời gian và cách chúng tôi có thể làm cho bóng đá trở nên tốt hơn”, ông Infantino nói trong một cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo của các liên đoàn bóng đá.

Chủ tịch FIFA: “Phần đông ủng hộ World Cup tổ chức 2 năm một lần”

Cách đây không lâu, FIFA đã có một “hội nghị thượng đỉnh toàn cầu” với lãnh đạo từ các liên đoàn bóng đá để thảo luận về đề xuất tăng tần suất tổ chức World Cup lên 2 năm một lần thay vì 4 năm một lần như hiện tại.

Dữ liệu tài chính là một phần của nghiên cứu khả thi tổng thể, trong đó, cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới đã trình bày bản tóm tắt vào thứ Hai vừa qua với bản báo cáo dài 700 trang đầy đủ sẽ được sớm công bố. Theo đó, những con số lạc quan hoàn toàn trái ngược với phân tích được đưa ra bởi các liên đoàn phản đối, nổi bật là UEFA.

Chủ tịch FIFA, Infantino không nói rõ khi nào sẽ tổ chức bỏ phiếu hoặc liệu việc này có nằm trong chương trình nghị sự tại đại hội FIFA ở Doha vào ngày 31/3 tới hay không.

Ông nói thêm: “Đó là về việc đưa ra những quyết định đúng đắn cho bóng đá, và chúng tôi sẽ dành thời gian cần thiết để đi đến quyết định này. Tôi sẽ không cam kết bất cứ điều gì tại đại hội. Mọi thứ đều cởi mở và linh hoạt. Chúng tôi tiếp tục đối thoại và phân tích. Chúng tôi hy vọng có thể đạt được những bước tiến mới, bằng cách này hay cách khác, hoặc qua một số con đường trung gian. Chúng ta hãy chờ xem”.

Chủ tịch FIFA: “Phần đông ủng hộ World Cup tổ chức 2 năm một lần”

Một giải pháp thỏa hiệp đã được đưa ra bởi chủ tịch CONCACAF Victor Montagliani, người đứng đầu liên đoàn bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribe. Montagliani nói với Reuters vào đầu tháng này rằng một giải đấu bổ sung có thể là một phiên bản cải tiến của Confederations Cup cũ chứ không phải là một kỳ World Cup đầy đủ với một quy trình vòng loại riêng biệt.

Tháng trước, một báo cáo do Diễn đàn các giải đấu thế giới ủy quyền cho biết đề xuất của FIFA, liên quan đến những thay đổi đối với Club World Cup có thể khiến các giải bóng đá lớn quốc nội và UEFA thiệt hại khoảng 8 tỷ euro mỗi mùa, vì bị mất bản quyền truyền hình, doanh thu ngày thi đấu và các thỏa thuận thương mại.

UEFA, vào thứ Sáu, đã công bố một báo cáo do công ty tư vấn Oliver & Ohlbaum ủy quyền, cảnh báo những thay đổi đối với lịch quốc tế sẽ khiến doanh thu của các liên đoàn quốc gia châu Âu giảm từ 2,5 tỷ euro đến 3 tỷ euro trong chu kỳ 4 năm.

Trong khi đó, một báo cáo từ Nielsen dự đoán rằng kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm một lần sẽ chứng kiến ​​doanh thu tăng từ 7 tỷ USD dự kiến ​​- cho giải đấu có 48 đội - lên 11,4 tỷ USD trong chu kỳ 4 năm nhờ tăng doanh thu từ tiền bán vé, bản quyền truyền thông và các khoản thu từ nhà tài trợ.

Các quan chức FIFA nói với các đại biểu rằng 3,5 tỷ USD trong số doanh thu tăng thêm sẽ được chuyển vào “Quỹ đoàn kết của các liên đoàn thành viên”, và mỗi liên đoàn sẽ được cấp thêm khoảng 16 triệu USD tiền tài trợ trong thời gian 4 năm.

FIFA nói rằng các khoản tiền này sẽ giúp giảm chênh lệch về doanh thu giữa các thị trường bóng đá phát triển và kém phát triển hơn.

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast