Chelsea đụng Leicester, M.U gặp Brighton ở tứ kết FA Cup

Theo kết quả bốc thăm vòng tứ kết FA Cup, Manchester United sẽ gặp Brighton &Hove Albion trong khi Man City nếu đánh bại Wigan Athletic sẽ phải vượt qua Southampton để giành vé vào bán kết.

Mặc dù vòng 5 FA Cup chưa khép lại nhưng BTC giải đấu đã tiến hành bốc thăm chia cặp ở vòng tứ kết. Theo đó, sẽ không có trận đại chiến nào ở vòng 8 đội mạnh nhất năm nay.

chelsea dung leicester m u gap brighton o tu ket fa cup

Con đường tiến vào bán kết FA Cup khá rộng mở đối với Manchester United sau khi lá thăm đưa họ đến với đối thủ đang đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng Premier League mùa này – Brighton &Hove Albion. Đây cũng là cặp đấu tái hiện trận chung kết năm 1983.

Đội bóng của HLV Jose Mourinho giành vé vào tứ kết sau khi thắng 2-0 trên sân Huddersfield Town nhờ cú đúp của Romelu Lukaku. Trong khi đó, Brighton dễ dàng vượt qua đội bóng đến từ giải League Two, Coventry City với tỷ số 3-1.

Cặp đấu đáng chú ý nhất tại tứ kết là cuộc đấu giữa Chelsea và Leicester City – 2 nhà vô địch Premier League gần đây nhất. Cả 2 cùng vượt qua các đối thủ từ Championship là Hull City và Sheffield United. Đoàn quân của Conte sẽ phải vượt qua thử thách lớn tại King Power nếu muốn mùa thứ 2 liên tiếp tiến vào trận đấu cuối cùng.

Trong khi đó, nếu vượt qua đội bóng hạng Ba Rochdale, Tottenham sẽ chạm trán Swansea City hoặc Sheffield Wednesday, hai đội bóng cũng phải đá lại ở vòng 5.

Về phần Manchester City, họ cần tránh để sảy chân trên sân Wigan Athletic nếu còn muốn duy trì cơ hội giành cú ăn bốn trong mùa giải này. Nếu giành vé đi tiếp, đối thu của thầy trò Pep Guardiiola tại tứ kết là Southampton.

Dự kiến, vòng tứ kết sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 19/3, và khác với những vòng đấu trước, các cặp đấu sẽ không đá lại mà giải quyết dứt điểm (bằng hiệp phụ và penalty) nếu có tỷ số hòa sau thời gian chính thức.

Các cặp đấu cụ thể:

Sheffield Wednesday/Swansea City vs Rochdale/Tottenham

Manchester United v Brighton &Hove Albion

Leicester City vs Chelsea

Wigan Athletic/Manchester City vs Southampton

Theo TTVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast