Gửi gắm tâm tư

(Baohatinh.vn) - Phấn khởi thi đua lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng Ngày Quốc tế Lao động và Tháng Công nhân, lực lượng CNVCLĐ tỉnh nhà gửi gắm niềm tin và mong đợi về những sự sẻ chia, tiếp sức để phấn đấu ngày càng tốt hơn. PV Báo Hà Tĩnh gặp gỡ, ghi lại những tâm tư này.

Chị Nguyễn Thị Kim Hoàn - Y tá,  Khoa Vật lý trị liệu (Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh): Tấm lòng thương yêu và tinh thần trách nhiệm

gui gam tam tu

Khoa chúng tôi chủ yếu tiếp nhận bệnh nhân phục hồi vận động sau tai nạn, tai biến mạch máu não. Đa số bệnh nhân tìm đến khoa khi ở giai đoạn cuối của cả một quá trình điều trị lâu dài, tinh thần suy sụp, kinh tế khánh kiệt... Chính vì vậy, đội ngũ bác sỹ, y tá ở đây luôn có tấm lòng thương yêu và nâng cao tinh thần trách nhiệm, từ đó chia sẻ, thân thiện, gần gũi với bệnh nhân để quá trình điều trị đạt kết quả tốt nhất.

Công việc chăm sóc, điều trị bệnh nhân vất vả và đầy áp lực, nhưng niềm vui mang lại cho người bệnh và gia đình luôn động viên tôi nỗ lực hơn. Chị em chúng tôi còn cố gắng tiết kiệm góp tiền để mua suất ăn cho người nghèo nhằm chia sẻ phần nào khó khăn với bệnh nhân.

Anh Nguyễn Hoàng - Tổ dân phố Tân Quý - phường Thạch Quý  (TP Hà Tĩnh): Cần quan tâm hơn tới an toàn lao động

gui gam tam tu

Công việc của anh em thợ xây chúng tôi rất nặng nhọc và nguy hiểm nhưng các biện pháp trang bị bảo hộ từ chủ lao động gần như không có, tự ý thức bảo vệ mình là chính. Vẫn biết là nhiều khi nguy hiểm đến tính mạng nhưng vì gánh nặng mưu sinh, chúng tôi phải chấp nhận rủi ro. Chúng tôi mong muốn các cấp, ngành có sự quan tâm hơn và các chủ sử dụng lao động chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn lao động để anh em yên tâm làm việc. Điều đó vừa đảm bảo an toàn về tính mạng cho người lao động, vừa góp phần vào việc nâng cao chất lượng các công trình.

Anh Phạm Tuấn Vũ - Công nhân Công ty CP Xây lắp CN&TM Xuân Hồng (Kỳ Anh): Tự hào vì những cống hiến được ghi nhận

gui gam tam tu

Là một lao động xa quê, bản thân tôi cũng như nhiều anh em công nhân khác phải xa gia đình, thiếu thốn về tình cảm. May mắn là đơn vị chúng tôi đã có tổ chức công đoàn để chăm lo cả về đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Thường xuyên thăm hỏi, động viên, cổ vũ anh em công nhân trong công việc cũng như trong cuộc sống hằng ngày; bảo vệ quyền lợi cho công nhân, xây dựng mối quan hệ hài hòa trong công ty, công đoàn thực sự là mái nhà chung ấm áp. Trong dịp  tổ chức các hoạt động hướng về Tháng công nhân và kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động, tôi vinh dự được chọn là một trong những gương mặt tiêu biểu dự lễ tôn vinh người lao động của thị xã Kỳ Anh. Tôi tự hào và vui mừng vì những cống hiến của chúng tôi đã được doanh nghiệp, tổ chức công đoàn ghi nhận.

Cô Phạm Thị Thanh Tuyết  - Giáo viên Trường Tiểu học Thạch Kênh (Thạch Hà): Tình yêu nghề giúp tôi không ngừng trau dồi chuyên môn

gui gam tam tu

Tôi gắn bó với nghề giáo bằng tình yêu học trò, tâm huyết với từng bài giảng. Mặc dù điều kiện cơ sở vật chất dạy học còn nhiều thiếu thốn, cuộc sống của đa phần giáo viên còn khó khăn, nhưng bằng tình yêu nghề, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình vì học trò thân yêu. Nhìn những ánh mắt ngây thơ, nụ cười rạng rỡ của các em, tôi càng ý thức được trách nhiệm của bản thân trong việc dạy dỗ thế hệ tương lai. Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của chương trình dạy học mới, đội ngũ giáo viên phải luôn có ý thức trau dồi, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ. Bản thân tôi 4 năm liền là giáo viên tổng phụ trách đội giỏi cấp tỉnh, 5 năm liền đạt danh hiệu lao động tiên tiến cấp huyện; trong cuộc thi tiếng hát giáo viên toàn quốc lần thứ 3, thứ 4, tôi đều giành giải nhất. Chính tình yêu nghề đã giúp tôi có động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy chữ, rèn người cao quý đó.

Chị Nguyễn Thị Tâm - Công nhân Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh: Mong muốn sự đồng hành để giữ thành phố xanh

gui gam tam tu

Công việc vất vả, hàng ngày phải tiếp xúc với bụi bẩn, ô nhiễm và nhiều nguy cơ khác nhưng anh chị em vẫn luôn cố gắng hoàn thành công việc được giao. Thành phố Hà Tĩnh ngày càng xanh tươi, sáng, đẹp là có sự góp sức của anh chị em công nhân không quản nắng mưa, kiên trì, cần mẫn trên từng góc phố. Điều chúng tôi mong muốn là mỗi người dân thành phố có ý thức cao hơn trong việc phối hợp giữ gìn vệ sinh môi trường sống. Nhưng để gìn giữ được thành quả đó, ngoài sự cố gắng của anh em công nhân môi trường, chúng tôi mong muốn mỗi người dân thành phố đồng hành bằng việc nâng cao ý thức gìn giữ môi trường sống từ những việc làm nhỏ nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast