MU tránh nhiều đối thủ mạnh ở vòng bảng Champions League 2021/22

Việc được xếp ở nhóm hạt giống số hai giúp Man Utd có nhiều lợi thế ở Champions League mùa tới.

MU tránh nhiều đối thủ mạnh ở vòng bảng Champions League 2021/22

MU chưa có thêm danh hiệu nào kể từ sau mùa 2016/17. Ảnh: Getty

Manchester United vừa trải qua mùa giải 2020/21 trắng tay. Họ ở rất gần chức vô địch Europa League, nhưng lại để thua Villarreal trong trận chung kết.

Với tư cách của đương kim vô địch Europa League, Villarreal sẽ được xếp vào nhóm hạt giống số một. Trong khi đó, MU sẽ dự vòng bảng (Champions League - PV) ở vị trí của một đội trong nhóm hạt giống số hai.

Theo nhận định của M.E.N , cách sắp xếp này giúp thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer tránh nhiều đối thủ mạnh. Real Madrid, Barcelona, ​​Juventus, Paris Saint-Germain, Sevilla, Borussia Dortmund và Liverpool đều ở nhóm hạt giống số hai, như vậy sẽ không thể chạm trán MU.

Ở nhóm số một, “Quỷ đỏ” cũng sẽ không thể gặp Chelsea (ĐVKĐ Champions League) và Man City (ĐKVĐ Premier League) do LĐBĐ châu Âu (UEFA) quy định các CLB ở cùng quốc gia sẽ không chung bảng.

Nếu loại những cái tên kể trên, Villarreal, Atletico Madrid, Inter Milan, Bayern Munich, Sporting CP và Lille là những CLB còn lại ở nhóm một có thể trở thành đối thủ của đội chủ sân Old Trafford tại vòng bảng Champions League 2021/22.

Porto, Ajax, RB Leipzig, Atalanta và Zenit được UEFA xếp vào nhóm hạt giống số 3. Trong khi đó, AC Milan, Wolfsburg, Dinamo Kyiv, Besiktas và Club Brugge vẫn đang chờ kết quả của vòng play-off để biết mình sẽ vào nhóm hạt giống 3 hoặc 4.

MU sẽ đặt tham vọng lớn ở mùa 2021/22 sau khi có hai sự bổ sung chất lượng là Jadon Sancho và Raphael Varane. Trong thời gian tới, “Quỷ đỏ” vẫn muốn đưa về Old Trafford thêm một tiền đạo cắm và một tiền vệ đánh chặn.

Thành tích tốt nhất của MU tại Champions League những năm gần đây là ở mùa 2018/19. Thầy trò Solskjaer vào tứ kết nhưng phải nhận thất bại với tổng tỷ số 0-4 trước Barcelona.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast