Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh kêu gọi cộng đồng chung tay hiến máu

(Baohatinh.vn) - Để đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nguồn máu cứu người, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tổ chức kêu gọi cộng đồng chung tay tham gia hiến máu.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh kêu gọi cộng đồng chung tay hiến máu

Hiến máu trao cơ hội sống cho bệnh nhân cần máu (Ảnh minh họa Internet).

Thạc sỹ Hoàng Quốc Anh - Phó trưởng Khoa Huyết học - Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) cho biết: “Tình hình dịch bệnh COVID-19 kéo dài, lịch vận động hiến máu bị trì hoãn đã khiến cho nguồn máu cấp cứu tại bệnh viện thiếu hụt trầm trọng. Lượng máu dự trữ tại bệnh viện hiện chỉ còn chưa đến 150 đơn vị, trong khi đó, lượng máu trung bình sử dụng trong một ngày tại bệnh viện là 40 đơn vị. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến nhu cầu truyền máu cho bệnh nhân cấp cứu và điều trị các bệnh nhân nặng”.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh kêu gọi cộng đồng chung tay hiến máu

Đoàn viên thanh niên huyện Cẩm Xuyên kịp thời tham gia hiến máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào ngày 20/8.

Trước tình hình cấp bách đó, với tinh thần “Hiến máu an toàn, không ngại COVID-19”, Bệnh viện Đa khoa tỉnh kêu gọi cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, khắc phục tình trạng thiếu máu điều trị cho bệnh nhân trong giai đoạn dịch bệnh. Người dân khi đến tham gia hiến máu chỉ cần khám sàng lọc và khai báo y tế.

Thời gian hiến máu: 7h00 - 11h, sáng ngày 28/08/2021 (Thứ 7) tại Trung tâm Y tế dự phòng cũ (cạnh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh) - số 75, đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Bắc Hà, thành phố Hà Tĩnh.

Chi tiết liên hệ Thạc sỹ Hoàng Quốc Anh, Phó trưởng khoa Huyết học - Truyền máu

SĐT: 0917.971.889.

Chủ đề Hiến máu cứu người ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast