Phát hiện 46 ca sốt xuất huyết tại Hà Tĩnh từ đầu năm đến nay

(Baohatinh.vn) - Đến hết ngày 27/6, Hà Tĩnh phát hiện 46 ca sốt xuất huyết, trong đó 35 ca ngoại lai, 11 ca tại chỗ. Ngành y tế khuyến cáo người dân cần chủ động các biện pháp phòng, chống, tuyệt đối không chủ quan, lơ là trước nguy cơ dịch.

Phát hiện 46 ca sốt xuất huyết tại Hà Tĩnh từ đầu năm đến nay

Một bệnh nhân sốt xuất huyết được điều trị tại BVĐK tỉnh.

Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh, từ ngày 15/6, toàn tỉnh ghi nhận 2 ổ dịch tại huyện Lộc Hà. Trong đó, thôn Vĩnh Phú (xã Hộ Độ) đến nay có 2 ca bệnh và thôn Đại Lự (xã Hồng Lộc) có 3 ca bệnh.

Những ca bệnh còn lại phân bố rải rác ở các địa phương: TP Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Hương Khê, Thạch Hà, TX Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh, Hương Sơn.

Theo tổng hợp, từ đầu năm đến hết ngày 27/6, Hà Tĩnh phát hiện 46 ca sốt xuất huyết, trong đó 35 ca ngoại lai, 11 ca tại chỗ.

Theo đánh giá của ngành y tế, hiện nay, dịch bệnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát, lây lan bởi dịch sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp tại các tỉnh phía Nam, trong khi nhu cầu giao thương, đi lại lớn, người dân chủ quan, lơ là, chưa có ý thức trong thực hiện các khuyến cáo phòng bệnh.

Phát hiện 46 ca sốt xuất huyết tại Hà Tĩnh từ đầu năm đến nay

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh giám sát mật độ lăng quăng tại ổ dịch thôn Vĩnh Phú (xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà).

Thời điểm này, rất cần có sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các địa phương và các tổ chức đoàn thể trong tuyên truyền, vận động để người dân nêu cao ý thức phòng, chống dịch; đồng thời ngành y tế chủ động nhân lực, vật tư để sẵn sàng phòng, chống dịch sốt xuất huyết.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast