Hà Tĩnh: Không khí lạnh gây mưa rét, gió mạnh ở vùng biển

(Baohatinh.vn) - Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh vừa cho biết, rạng sáng nay (16/1), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến toàn khu vực Hà Tĩnh, gây mưa nhỏ rải rác.

Hà Tĩnh: Không khí lạnh gây mưa rét, gió mạnh ở vùng biển

Khả năng từ nay đến ngày 18/1, Hà Tĩnh trời rét đậm.

Vùng ven biển Hà Tĩnh đã quan trắc được gió Đông Bắc mạnh cấp 4, cấp 5, giật cấp 6; nhiệt độ lúc 1h ngày 16/1 giảm 2,7 - 6,4°C (riêng Hoành Sơn giảm 0,7°C) so với 1h ngày hôm qua và phổ biến: 18,1 -19,1°C.

Dự báo diễn biến không khí lạnh trong 24 giờ đến 48 giờ tới, trong đất liền có gió Bắc đến Đông Bắc mạnh cấp 3, cấp 4; ven biển cấp 5, có lúc cấp 6, giật 6 - 7.

Từ ngày hôm nay đến ngày 18/1, trời rét đậm. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Hà Tĩnh phổ biến 12-14 độ C.

Trên biển, vùng biển Hà Tĩnh có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, cấp 7 giật cấp 8-9; sóng biển cao 2,0 - 3,5m; biển động mạnh.

Từ nay đến ngày 18/1, khu vực Hà Tĩnh có mưa, trời rét kéo dài nhiều ngày tới, khả năng từ nay đến ngày 18/1 trời rét đậm.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên biển, các khu nuôi trồng thủy sản ven biển, các hoạt động trên khu vực vùng biển Hà Tĩnh có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn; nền nhiệt độ giảm sâu, trời rét đậm, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe con người và các hoạt động dân sinh, kinh tế.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast