Real đang cần Ronaldo hơn bao giờ hết

Tiền đạo Cristiano Ronaldo từng bị không ít fan Real Madrid chỉ trích hồi đầu mùa, nhưng giờ lại là thời điểm tất cả đang mong anh trở lại hơn bao giờ hết.

real dang can ronaldo hon bao gio het

Việc Ronaldo từng bị chính các CĐV nhà xem như cái gai trong mắt cách đây không lâu cũng là điều dễ hiểu, bởi đó là giai đoạn anh tỏ ra gần như vô hại ở La Liga. Sự sa sút của siêu sao người Bồ Đào Nha là một trong những lý do khiến "Kền kền trắng" bị Barcelona bỏ xa ở La Liga và lúc này hầu như không còn hy vọng tranh đua ngôi vô địch.

Ronaldo tự chọn 3 bàn đẹp nhất của bản thân

Tuy nhiên, hiện tại không ai còn có thể chê trách Ronaldo. Đơn giản, Real đang đá quá hay và những đóng góp to lớn của CR7 là điều không cần phải bàn cãi. Theo thống kê, trước khi Real để thua Espanyol 0-1 hôm qua (Ronaldo được HLV Zinedine Zidane cho nghỉ ngơi trận này), cựu ngôi sao M.U đã ghi tới 12 bàn trong 7 trận gần nhất.

Trong 7 trận đấu nói trên, có đến 5 lần Ronaldo được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất. Tầm quan trọng của Ronaldo càng trở nên nổi bật khi anh vừa được xả hơi thì ngay lập tức Real vấp ngã. Trước Espanyol, Gareth Bale trong vai trò "số 9 ảo" đơn giản là không thể lấp đầy khoảng trống do Ronaldo để lại.

Ở Champions League, vốn là đấu trường Real đặt nhiều hy vọng hơn cả, không cầu thủ nào của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thi đấu ấn tượng như Ronaldo lúc này. Bằng chứng là trong 12 trận đấu gần nhất của Real ở Champions League, Ronaldo có 11 lần "nổ súng" với tổng số bàn thắng đạt 21.

Đáng chú ý, trong 21 bàn thắng nói trên có 10 bàn được Ronaldo ghi vào lưới những đối thủ lớn như Bayern Munich, Atletico Madrid và Juventus mùa trước. Nhờ phong độ xuất sắc của anh, Real Madrid đã đi vào lịch sử với tư cách đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast