Đừng quên nói lời yêu thương mỗi sớm

(Baohatinh.vn) - Che giấu tình yêu thương một cách vô thức là tình trạng khá phổ biến trong các gia đình Việt. Các thành viên ngầm hiểu rằng, họ luôn yêu thương nhau mà không biết rằng, việc bày tỏ tình cảm bằng ngôn ngữ sẽ tạo nên những hiệu ứng rất tốt trong ý nghĩ và hành động.

Đừng quên nói lời yêu thương mỗi sớm

Bày tỏ tình yêu thương với người thân chính là liều thuốc tinh thần vô cùng quý giá. Minh hoạ từ Internet

Chị Hoàng Hoa - nhân viên văn phòng một cơ quan cho biết: “Vợ chồng tôi cưới nhau đã hơn 10 năm, thời mới cưới, chúng tôi thường xuyên nói lời yêu thương với nhau nhưng đến khi có con, những lời nói như thế càng ít dần đi. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi không còn yêu thương nhau nhưng đôi khi do ngại ngùng, do tâm lý “an bài” rằng, đằng nào cũng rất thương nhau rồi, nói ra làm gì cho khách sáo.

Tuy nhiên, vừa qua, sau khi xem một bộ phim, tôi mới nhận ra thiếu sót của mình. Tôi nghĩ rằng, mỗi sáng sớm, trước khi ra khỏi nhà, nếu ta nói với nhau một lời yêu thương thì chắc chắn tâm trạng sẽ tốt hơn rất nhiều, người nói và người nghe đều cảm thấy mình cần phải sống tích cực hơn, tốt hơn. Và chúng tôi lại bắt đầu lại như thuở ban đầu”.

Đừng quên nói lời yêu thương mỗi sớm

Những thì thầm yêu thương sớm mai khiến cho con người ta có thêm động lực để vui vẻ và cho đi yêu thương. Ảnh Internet

Không chỉ có vợ chồng cần nói lời yêu thương với nhau mà giữa bố mẹ và con cái cũng cần thường xuyên làm điều đó. Bố mẹ có thể nấu cho con những bữa ăn ngon, mua cho con quần áo đẹp, đưa con đi chơi những nơi con thích nhưng tất cả những việc đó cũng không thể khiến trẻ cảm nhận được nhanh nhất tình cảm của bố mẹ bằng những câu nói yêu thương.

Anh Trần Đạt - làm nghề kinh doanh tự do cho biết: “Công việc của cả 2 vợ chồng tôi đều khá bận rộn. Mỗi buổi sáng, chúng tôi đều tất bật trong việc cho con ăn, đưa con đi học, có khi một lời tạm biệt nhau cũng không kịp nói. Một ngày nọ, con tôi trở về nhà với tâm trạng phấn chấn vì đã làm một việc tốt, tôi hỏi vì sao con lại làm thế, con trả lời, vì sáng nay mẹ đã nói “mẹ yêu con”. Khi đó, tôi mới nhận ra, lời yêu thương có giá trị gấp vạn lần những lời dạy dỗ giáo điều khác”.

Đừng quên nói lời yêu thương mỗi sớm

Một lời nói yêu thương có khi còn hiệu nghiệm hơn cả ngàn lời dạy dỗ sáo rỗng. Ảnh Internet

Một trong những kết quả khi nghiên cứu về nước của Tiến sĩ Masaru Emoto, Giám đốc Viện Hado (tổ chức IHM) ở Tokyo, Nhật Bản và nhóm nghiên cứu của ông cho thấy, các tinh thể nước sẽ có hình dạng đẹp hơn khi con người ta thầm thì vào nó lời yêu thương mỗi ngày. Ngược lại, các tinh thể nước có hình dạng rất xấu xí nếu người ta thì thầm vào nó những lời tiêu cực.

Đừng quên nói lời yêu thương mỗi sớm

Tinh thể nước có hình dạng của một bông hoa khi nghe được lời yêu thương. Ảnh Intrernet

Từ những kết quả thu được, Tiến sỹ Masaru Emoto viết: “Từ ngữ là rung động của bản tính. Từ ngữ đẹp tạo ra bản tính đẹp. Từ ngữ xấu tạo ra bản tính xấu. Đây chính là căn bản của vũ trụ”. 70% cơ thể người là nước, chính vì thế, nếu được nghe những lời nói tích cực, yêu thương mỗi ngày thì tâm trạng con người sẽ tốt hơn dẫn đến những ý nghĩ tích cực và hành động đẹp hơn”.

Xã hội ngày càng phát triển thì cuộc sống gia đình càng phải đối diện với nhiều áp lực. Làm thế nào để giữ gìn hạnh phúc, nuôi dạy con cái là bài toán có rất nhiều cách giải. Và, lời giải đơn giản nhất, dễ nhất chính là nói lời yêu thương mỗi ngày đối với các thành viên trong gia đình.

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast