Điểm tin sáng 18-12: Farah đoạt giải Nhân vật thể thao của năm

Ngôi sao điền kinh người Anh Mo Farah đã đoạt Giải thưởng Nhân vật thể thao của năm do Hãng tin BBC (Anh) tổ chức.

diem tin sang 18 12 farah doat giai nhan vat the thao cua nam

Farah đoạt Giải thưởng Nhân vật thể thao của năm. Ảnh: AFP

Trong năm 2017, Farah đã xuất sắc giành HCV nội dung chạy 10.000m tại Giải điền kinh vô địch thế giới ở London (Anh).

Như vậy, Farah trở thành VĐV chạy đường dài đầu tiên thắng Giải Nhân vật thể thao của năm sau 15 năm. Lần gần nhất một VĐV chạy đường dài nhận được vinh dự này là Paula Radcliffe vào năm 2002.

Juventus vươn lên nhì bảng Serie A

diem tin sang 18 12 farah doat giai nhan vat the thao cua nam

Các cầu thủ Juventus ăn mừng bàn thắng vào lưới Bologna. Ảnh: REUTERS

Khuya 17-12 (giờ VN), đương kim vô địch Juventus đã đá bại Bologna 3-0 trên sân khách ở vòng 17 Giải vô địch Ý (Serie A).

Miralem Pjanic (phút 27), Mario Mandzukic (phút 36), Blaise Matuidi (phút 64) là những người đã ghi bàn mang về chiến thắng cho Juventus. Kết quả này cộng với việc Inter để thua Udinese 1-3 trên sân nhà hôm 16-12, Juventus đã vươn lên xếp nhì bảng.

Sau 17 vòng đấu, Juventus có trong tay 41 điểm kém đội dẫn đầu Napoli 1 điểm và hơn đội xếp thứ ba Inter 1 điểm. Ở trận đấu khác, AC Milan của HLV Gattuso tiếp tục gây thất vọng khi để thua đậm Hellas Verona 0-3 trên sân khách.

Aubameyang gia hạn hợp đồng với Dortmund

diem tin sang 18 12 farah doat giai nhan vat the thao cua nam

Aubameyang gia hạn hợp đồng với Dortmund. Ảnh: REUTERS

Tiền đạo người Gabon Pierre-Emerick Aubameyang đã đặt bút kí gia hạn hợp đồng với Dortmund để ở lại đội bóng này đến năm 2021.

Theo điều khoản hợp đồng mới, Aubameyang (28 tuổi) sẽ được tăng lương. Tuy nhiên, chi tiết cụ thể không được tiết lộ. Với việc cam kết trung thành với Dortmund, Aubameyang đã khiến các CLB theo đuổi anh thời gian qua như Real Madrid hay Arsenal…. không khỏi cảm thấy thất vọng.

Hearts kết thúc kỉ lục bất bại của Celtic

diem tin sang 18 12 farah doat giai nhan vat the thao cua nam

Hearts ăn mừng bàn thắng vào lưới Celtic. Ảnh: THE GUARDIAN

Kỉ lục bất bại trên đấu trường quốc nội của Celtic cuối cùng đã dừng lại ở con số 69 khi họ để thua đậm Hearts 0-4 ở vòng 19 Giải vô địch Scotland.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Celtic Brendan Rodgers cho biết, kỉ lục của Celtic có thể sẽ không bao giờ bị phá vỡ. Trước đó vào tháng 10, Celtic đã phá vỡ kỉ lục 62 trận bất bại tồn tại 100 năm của bóng đá vương quốc Anh do chính họ thiết lập năm 1917.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast