Chốt chặn vững chắc của tuyến biên phòng phía Nam Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ tuyến biên phòng phía Nam của tỉnh Hà Tĩnh, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Đồn Biên phòng Đèo Ngang luôn nỗ lực phấn đấu, cống hiến hết mình để hoàn thành xuất sắc các lĩnh vực công tác, được Nhân dân ghi nhận và cấp trên đánh giá cao.

Chốt chặn vững chắc của tuyến biên phòng phía Nam Hà Tĩnh

BĐBP Đèo Ngang xuống địa bàn thăm hỏi tình hình làm ăn, động viên Nhân dân chung tay xây dựng NTM.

Tranh thủ thời tiết nắng ráo, bà con đang nông nhàn, Thiếu tá Nguyễn Phúc Đỉnh - Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Đèo Ngang cùng CBCS trong Đội Vận động quần chúng đã xuống địa bàn, làm việc với cán bộ các thôn của xã Kỳ Nam về xây dựng kế hoạch, lựa chọn các phần việc để sắp tới ra quân xây dựng, chỉnh trang cảnh quan nông thôn.

Theo kế hoạch, vào các ngày nghỉ trong thời gian tới, đơn vị sẽ bố trí hàng chục CBCS về giúp cơ sở mở rộng đường bê tông, đắp bù lề đường, xây mương nước, chăm sóc cây xanh, dọn vệ sinh môi trường... Qua đó, quân và dân cùng quyết tâm giúp thôn Minh Đức (nhận đỡ đầu) duy trì đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu, các tiêu chí NTM của xã Kỳ Nam được “nâng chất” để đạt chuẩn NTM nâng cao vào cuối năm nay.

Chốt chặn vững chắc của tuyến biên phòng phía Nam Hà Tĩnh

BĐBP cùng chính quyền địa phương kiểm tra các việc đã làm, xây dựng kế hoạch việc cần làm để hỗ trợ các thôn xóm.

Thiếu tá Nguyễn Phúc Đỉnh cho biết: “Không chỉ dịp này mà những năm qua, BĐBP Đèo Ngang luôn đồng hành với các xã Kỳ Nam, Kỳ Lợi và phường Kỳ Phương xây dựng NTM, đô thị văn minh bằng những việc làm cụ thể, ý nghĩa.

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2022 đến nay, đơn vị đã huy động được hơn 1.000 ngày công để trồng 800 cây xanh, xây dựng 10 hố chứa nước thải, xây dựng 4 vườn mẫu, xóa 15 vườn tạp, vệ sinh môi trường 30 hộ, đổ 300m lề đường, phát quang 7 tuyến đường dài 6 km, tham gia 10 buổi thực hiện chiến dịch “Hãy làm sạch biển” với 120 lượt CBCS tham gia, phối hợp tặng hàng nghìn suất quà trị giá hơn 300 triệu đồng...”.

Chốt chặn vững chắc của tuyến biên phòng phía Nam Hà Tĩnh

Các cán bộ, chiến sỹ luôn đồng hành với các em học sinh có tinh thần vượt khó.

Ông Nguyễn Đình Thoại - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Minh Đức (xã Kỳ Nam) chia sẻ: “Bà con chúng tôi tin tưởng và cảm ơn các chú bộ đội biên phòng nhiều lắm. Mấy năm qua, các chú luôn kiên trì vào cuộc, hỗ trợ sức người, sức của giúp thôn chúng tôi từ lạc hậu, nghèo khó trở thành “vùng quê đáng sống”. Bà con chúng tôi sẽ tiếp tục tin yêu, nghe lời các chú để tích cực phát triển sản xuất, chăm lo xóa đói giảm nghèo bền vững, đóng góp xây dựng quê hương, không nghe lời xúi giục của các phần tử xấu, có ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo...”.

Cùng với đồng hành xây dựng NTM, các chiến sỹ đeo quân hàm xanh ở phía Nam Hà Tĩnh cũng đang ngày đêm bám địa bàn, gần gũi với Nhân dân để đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về với cuộc sống. Họ cũng chính là những nhân tố tích cực trong tuyên truyền giải phóng mặt bằng, hỗ trợ đền bù 413 hộ ở Kỳ Nam bị ảnh hưởng dự án nuôi tôm công nghiệp Việt Anh, đảm bảo trật tự trị an trên bờ, giữ vững ANTT trên biển, là chốt chặn ngăn ngừa sự phá hoại của các thế lực vào địa bàn nhạy cảm này.

Ông Nguyễn Ngọc Tiến – Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Nam cho biết: “BĐBP Đèo Ngang đã luôn đồng hành, hỗ trợ địa phương, từ xây dựng NTM, động viên Nhân dân sản xuất đến đảm bảo ANTT, đền bù giải phóng mặt bằng, chăm lo xây dựng các tổ chức cơ sở Đảng.... Thời gian tới, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, đồng hành của các anh để hướng tới đạt chuẩn NTM nâng cao vào cuối năm nay. Hiện nay, xã đã cơ bản đạt 13 tiêu chí”.

Chốt chặn vững chắc của tuyến biên phòng phía Nam Hà Tĩnh

Các cán bộ, chiến sỹ động viên ngư dân Kỳ Phương bám biển vươn khơi và kịp thời thông tin tình hình trên biển.

Để bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Đèo Ngang cũng tích cực đấu tranh phòng chống với các loại tội phạm, ngăn ngừa các phần tử xấu xâm nhập địa bàn.

Từ đầu năm 2022 đến nay, đơn vị đã phối hợp đấu tranh thành công 1 chuyên án ma túy, bắt 1 đối tượng, thu giữ 8.000 viên ma túy tổng hợp; bắt 1 vụ trộm cắp tài sản/ 3 đối tượng và thu giữ 1 xe máy, 1 xe kéo và 110 kg sắt; bắt 3 vụ/ 7 đối tượng sử dụng kích điện đánh bắt trái phép thuỷ hải sản, xử phạt hành chính 68 triệu đồng; tiếp nhận 485 tin báo, trong đó có hơn 338 tin có giá trị...

Ngư dân Nguyễn Ngọc Thanh (phường Kỳ Phương) thông tin: “BĐBP Đèo Ngang thường xuyên có mặt ở âu thuyền, bến bãi để động viên chúng tôi bám biển sản xuất. Các chú cũng nhắc nhở bà con phải đảm bảo an toàn, không sử dụng chất cấm để đánh bắt, hỗ trợ lẫn nhau khi làm ăn trên biển. Đặc biệt, khi thấy những dấu hiệu bất thường hay tai nạn trên biển, các chú căn dặn phải báo ngay cho BĐBP và các lực lượng chức năng để xử lý kịp thời”.

Chốt chặn vững chắc của tuyến biên phòng phía Nam Hà Tĩnh

Chiến sỹ biên phòng đưa kiến thức pháp luật về với Nhân dân.

Thượng tá Phạm Thanh Sơn - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Đèo Ngang cho biết: “Đơn vị quản lý, bảo vệ 35 km đường biên giới biển và 3 xã, phường biên phòng. Thời gian qua, chúng tôi đã tập trung khắc phục khó khăn, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, nhất là bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh chính trị, TTATXH ở khu vực biên giới biển; đấu tranh ngăn chặn hiệu quả các loại tội phạm; tích cực tham gia phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn; tham gia củng cố cơ sở chính trị địa phương, phát triển KT-XH trên địa bàn phụ trách; đảm bảo tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu thường xuyên, đột xuất....

Với sự nỗ lực và thành tích đã đạt được, năm 2022, chúng tôi đã được Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam công nhận đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”; 1 đồng chí được Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam tặng bằng khen, 2 đồng chí được UBND tỉnh tặng bằng khen, 3 đồng chí được UBND thị xã Kỳ Anh tặng giấy khen, 3 đồng chí đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 8 đồng chí chiến sỹ tiên tiến”.

Chủ đề Vì chủ quyền An ninh biên giới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast