Burnley – MU: “Quỷ đỏ” làm hiệp sĩ Robinhood?

(Baohatinh.vn) - 2019/2020 đang là mùa giải hết sức kỳ lạ với Manchester United. Thầy trò HLV Solskaer chơi rất hay trước các đội bóng lớn, nhưng lại thất bại một cách khó hiểu khi đối đầu với những đội yếu hơn. Vòng 18, MU đã thắng Newcastle một cách thuyết phục. Rất có thể, “quỷ đỏ” sẽ tiếp tục phá dớp đối đầu với các đội bóng nhỏ, khi tại vòng 19, đối thủ của họ chỉ là Burnley.

Burnley – MU: “Quỷ đỏ” làm hiệp sĩ Robinhood?

Man United thường chỉ chơi hay khi gặp các đội bóng lớn

Người ta thậm chí ví nửa đỏ thành Manchester như chàng hiệp sĩ Robinhood khi lấy điểm của các đội bóng lớn rồi phân phát cho các đội bóng nhỏ. Những con số thống kê đã thể hiện điều đó. Trong 6 trận đấu với 6 đội bóng đang xếp cao nhất tại giải ngoại hạng, Man United thắng tới 4, và có 2 trận hòa. Các đối thủ sừng sỏ như Chelsea, Man City, Tottenham đều thất bại dưới tay thầy trò HLV Solskaer.

Tuy nhiên, khi gặp các đội bóng “làng nhàng” như West Ham, Crystal Palace, Bournemouth… Man United lại thất bại. Thậm chí, khi gặp đối thủ đang nằm dưới đáy bảng xếp hạng như Watford, họ cũng để thua với cách biệt 2 bàn.

Có nhiều lý do cho những trận thắng – bại khó hiểu của Man United, nhưng tựu trung lại, có 2 nguyên nhân chính: Lối chơi phòng ngự phản công cực hay của quỷ đỏ khi gặp các đối thủ mạnh và tinh thần thi đấu của cầu thủ khi đối thủ là những đội bóng yếu hơn.

Khi gặp các đội bóng lớn, “Quỷ đỏ” thường tổ chức lối chơi sở trường một cách dễ dàng hơn vì đối thủ của họ không tập trung nhiều cho khâu phòng ngự. Trong khi, các cầu thủ trẻ của họ thường có tâm lý chủ quan khi gặp những đối thủ dưới cơ. Thậm chí, đã có lần Solskaer phát biểu về việc phải cải thiện tinh thần các học trò của mình.

Burnley – MU: “Quỷ đỏ” làm hiệp sĩ Robinhood?

Burnley toàn thua trước Man United trong 3 trận gần nhất được thi đấu trên sân nhà.

Trận đấu trước, hình ảnh Man United “phát điểm” cho các đội bóng yếu hơn phần nào bị xóa nhòa khi họ chơi cực hay và thắng Newcastle với tỉ số 4 – 1. Vòng đấu cuối cùng ở giai đoạn lượt đi vào rạng sáng ngày mai (giờ Việt Nam), họ gặp Burnley, đội bóng họ thắng 3, hòa 2 trong 5 trận gần nhất.

Với Burnley, sau chuỗi 3 trận thua liên tiếp, phong độ của họ đã được cải thiện khi giành 2 thắng lợi liên tiếp trước Newcastle và Bournemouth và chỉ thua Everton trong một thế trận tương đối cân bằng. Tuy nhiên chừng đó là không đủ cho mục tiêu kiếm điểm tại sân nhà Turf Moor khi Man United đang tự tin và hưng phấn.

Ở lần đọ sức gần nhất giữa 2 đội, Burnley đã có kết quả hòa 2-2 với Man United. Tuy nhiên, 3 lần chạm trán “quỷ đỏ” trên sân Turf Moor, Burnley đều nhận thất bại, chưa kể 3 trận đấu vừa qua trên sân nhà, họ thua đến 2 trận.

Rất có thể, trong cuộc tiếp đón Man United, đội chủ nhà Burnley sẽ chọn lối chơi phòng ngự chặt chẽ và chờ đợi sự sơ hở của đối phương để phản công hoặc tạo điểm nhấn bằng những tình huống cố định. Bởi thế trong trận đấu này, sẽ có ít bàn thắng được ghi, tuy nhiên với tinh thần thi đấu đã được cải thiện cùng chất lượng cầu thủ vượt trội hơn hẳn, Man United có thể có được 3 điểm.

Chủ đề Ngoại hạng anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast