HLV Park Hang Seo: “Bóng đá Việt Nam đang thiếu tiền đạo”

HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ trong buổi họp báo trước trận giao hữu giữa ĐTQG Việt Nam và U22 Việt Nam.

HLV Park Hang Seo và 4 cầu thủ, Quế Ngọc Hải, Bùi Tấn Trường, Dụng Quang Nho và Nguyễn Trần Việt Cường đã tham dự buổi họp báo trước trận giao hữu giữa ĐTQG và U22 Việt Nam sắp tới.

Trong buổi họp báo này, ông Park cho biết đội tuyển đang có 2 trường hợp chấn thương là Hai Long và Việt Anh. Trong đó Hai Long đã được đưa đi mổ, còn Việt Anh thì có khả năng nghỉ ở trận đấu đầu tiên ngày 23 này.

HLV Park Hang Seo: “Bóng đá Việt Nam đang thiếu tiền đạo”

"Chúng ta có 4 cầu thủ và 32 tuyển thủ. Những người là tuyển thủ đang đá U22 gồm Văn Toản, Việt Anh và Hai Long. Tuy nhiên Hai Long dính chấn thương nên được đưa đi mổ. Trường hợp của Việt Anh, tôi chưa rõ khả năng ra sân của cậu ấy. Đến ngày 27, tôi sẽ xem xét để Việt Anh đá độ ĐTQG hay U22. Còn Văn Toản sẽ được đá đội U22 ngày 23 tới.

Giờ 2 đội chưa đá nên ta chưa chắc nói được điều gì. Bóng đá có nhiều biến số, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. ĐTQG nhiều kinh nghiệm hơn nhưng chưa chắc nói được kết quả. Nếu có sự chênh lệch giữa hai đội thì chúng ta sẽ phân tích để hiểu nguyên nhân vì sao. Hiện nay nếu được thi đấu quốc tế thì quá tốt nhưng dịch bệnh nên không thể kỳ vọng vào điều này.

Với tình hình COVID-19 hiện nay chưa thể biết trước được điều gì, tuy nhiên chúng tôi vẫn đang chuẩn bị cho những mục tiêu đó (VL World Cup). Theo tôi được biết, lịch thi đấu có thể được gia hạn thêm. Nhưng tôi xin được nói lại, trận giao hữu của ĐTQG và U22 nhằm chuẩn bị cho trận đấu đó".

Về mặt chiến thuật, mỗi HLV có sự phán đoán khác nhau nhưng khi xây dựng trên 2 cơ sở, đó là lực lượng đang có và năng lực cầu thủ. Để xây dựng lối chơi, không thể ngày một ngày hai mà làm được, nên chúng ta vẫn dựa trên nguồn lực có sẵn để phát huy. Hiện nay chúng ta thiếu tiền đạo, tôi đã cố gắng đi tìm nhưng không thấy. Hàng tiền vệ thì tôi tìm ra một số nhân tố mới. Tôi vẫn làm mới đội nhưng dựa trên bộ khung có sẵn".

HLV Park Hang Seo: “Bóng đá Việt Nam đang thiếu tiền đạo”

Bùi Tấn Trường cũng có những nhận xét thận trọng trước cuộc đối đầu hôm tới:

"Bóng đá phân biệt trình độ và đẳng cấp khác nhau. Nhưng các em U22 cũng không chênh lệch quá nhiều với các anh lớn. Mà bóng đá thì không thể nói trước được điều gì, vì vậy trận đấu sắp tới là cơ hội để HLV Park rút danh sách cuối cùng".

Cầu thủ Dụng Quang Nho thể hiện sự tự tin và bật mí mục tiêu của đội U22 Việt Nam khi chạm trán các đàn anh.

"Chúng tôi sẽ cố gắng học hỏi từ các đàn anh và hi vọng giành chiến thắng ít nhất một trận".

Trong trận giao hữu sắp tới, HLV Park cho biết ông chưa quyết định sẽ dẫn dắt đội bóng nào: "Hiện nay tôi chưa quyết định ngồi chỉ đạo ở băng ghế đội nào. Nhưng với tư cách HLV trưởng, tôi muốn ngồi trên cao để quan sát. Danh sách cầu thủ sẽ được tôi thảo luận với BHL".

Ngày 23/12 tới, ĐT Việt Nam sẽ có một trận đấu giao hữu với U22 Việt Nam. Số tiền thu được từ trận đấu này mang nhằm mục đích từ thiện cho đồng bào miền Trung sau đợt lũ lụt vừa qua. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để đội tuyển quốc gia và U22 cọ xát, tranh tài trong một năm không thi đấu quốc tế vì dịch COVID-19.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast