Tử hình kẻ vận chuyển thuê gần 2 kg ma túy đá ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chỉ vì hám lợi, nhận vận chuyển thuê gần 2 kg ma túy, Lê Văn Định (SN 1988, xã Gia Phố, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) đã bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên án tử hình.

Sáng 27/11, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên xét xử đối với Lê Văn Định về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Tử hình kẻ vận chuyển thuê gần 2 kg ma túy đá ở Hà Tĩnh

Bị cáo Lê Văn Định tại phiên tòa sáng 27/11

Theo cáo trạng, vào khoảng 13h30" ngày 16/6/2020, tại khu vực cửa hàng tạp hóa Ngọc Mai (đối diện cửa ra vào ga tàu Hương Phố) thuộc khối 12, thị trấn Hương Khê, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh (PC04) phối hợp với lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt quả tang Lê Văn Định có hành vi vận chuyển trái phép 1.956 gam Methamphetamine cho một người đàn ông tên Thu vào tỉnh Bình Dương.

Tại phiên tòa, bị cáo Lê Văn Định khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào các chứng cứ, hồ sơ điều tra, lời khai của bị cáo và tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử xét thấy, tính chất của vụ án là đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo Lê Văn Định là người có đầy đủ nhận thức và hiểu biết pháp luật, hành vi của bị cáo đã làm ảnh hưởng và gây bức xúc trong xã hội, cần có hình phạt nghiêm khắc đối với bị cáo và răn đe phòng ngừa chung.

Sau khi xem xét các tình tiết tại phiên tòa, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt mức án tử hình đối với Lê Văn Định về tội danh trên.

Được biết, Lê Văn Định là đối tượng đã có 5 tiền án về tội cố ý gây thương tích, cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản, vừa được mãn hạn tù vào tháng 2/2020.

Tin liên quan:

Chủ đề Ma túy tại Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast