Man United - Paul Pogba: Kẻ cắp gặp bà già

Khoảng 7 năm trước, ngày 31/7/2009, Paul Pogba công bố việc mình gia nhập học viện bóng đá trẻ của Man United. Một cuộc chiến pháp lý nổ ra giữa Man United, Pogba, bố mẹ cậu và CLB La Havre. Cái tên FIFA đã được nhắc đến khá nhiều lần, để dọa dẫm nhau.

Đồng tiền luôn có tiếng nói rất riêng và đầy quyền năng, và Man United cực kỳ lọc lõi trong việc sử dụng cái quyền năng ấy. Người ta đồn rằng Pogba sang Man United, bố mẹ cầu thủ trẻ này mỗi người ôm một mớ tiền - chia đôi và bằng nhau, lên đến hàng trăm nghìn bảng Anh.

man united paul pogba ke cap gap ba gia

Không những thế, họ nghiễm nhiên có một căn nhà mới ở Manchester. Chưa hết, chủ tịch CLB Le Havre - ông Jean-Pierre Louvel bị đồn ầm lên là cũng được biếu 87.000 bảng Anh, cùng một căn nhà kha khá.

Mọi chuyện có vẻ chỉ là "chuyện trong nhà" và sẽ nhanh chóng lắng xuống, thì đùng một cái, cái tên Torcy lại nổi lên. Torcy là ai? Họ chính là CLB phát hiện và đào tạo Pogba đầu tiên. Torcy nói gì? Họ tố Le Harve "cướp" Pogba đúng như cái cách Man United đã làm.

man united paul pogba ke cap gap ba gia

Mino Raiola - "nhà đạo diễn" đại tài sau những "màn tẩu thoát đại tài" của Pogba.

Lùm xùm mất một năm, đến ngày 18/6/2010, mọi chuyện mới "đâu lại vào đấy", và Pogba chính thức thuộc quyền sở hữu của Man United.

Hai năm sau, Pogba được "bán tháo" sang Juventus với cái giá chưa đủ để bù đắp chi phí kéo cầu thủ trẻ này từ Pháp sang Anh. Liệu Sir Alex Ferguson có dốt toán đến mức không thể thực hiện được một phép tính đơn giản như thế không?

"Pogba và bố mẹ mình từ chối giữ thỏa thuận với CLB bởi vì được Man United cung cấp một khoản tiền rất lớn cho họ, để đổi lại việc tìm mọi cách để chuyển con trai mình sang Man United".

Hãy nghe mẹ cầu thủ đang chiếm những hàng tít lớn nhất trên các báo thể thao lớn châu Âu những ngày qua nói về việc này: "Chỉ có mỗi mình Alex Ferguson đến nhà tôi, đề nghị một hợp đồng mới cho nó. Như thế là không tôn trọng chúng tôi. Sau khi họp gia đình, chúng tôi từ chối.

Ông ta "đì" con trai tôi ở CLB, không cho nó thi đấu, hằn học với nó mỗi khi có thể. Pogba thậm chí đã khóc trong văn phòng CLB vì uất ức".

Chưa đầy 19 tuổi, Pogba đã có màn ra mắt tại Premier League trong màu áo Man United. Đấy có vẻ là một vinh dự, chứ không phải bị hãm hại như lời bà mẹ Pogba đã nói.

Trong tất cả các cuộc chuyển nhượng của con trai mình, bố mẹ Pogba luôn là người đóng vai trò quyết định, và đằng sau họ là tay môi giới cầu thủ khét tiếng Mino Raiola.

Đã đến lúc chào tạm biệt "Bà đầm già thành Turin" để trở về với "mái nhà xưa yêu dấu"?

Man United bán Pogba bởi Sir Alex Ferguson chưa từng nương tay với bất cứ cầu thủ nào dám "qua mặt" mình, ra điều kiện với CLB. Dự tôn trọng của các cầu thủ khác dành cho Man United buộc ông phải làm thế và HLV huyền thoại này chưa bao giờ hối tiếc về điều đó.

man united paul pogba ke cap gap ba gia

Ngày hôm nay, những người muốn đưa Pogba trở lại Man United là những ông chủ Man United, là Mourinho, dưới sức ép của nhà tài trợ Adidas. Man United không thiếu tiền, và đang cần điểm nhấn cho sự trở lại của Quỷ đỏ sau 3 mùa giải liền bết bát.

Cái giá kỷ lục thế giới mà Man United đặt lên bàn, khó có thể nói rằng có xứng đáng hay không. Thuận mua thì vừa bán. Và với cái giá đấy, có lẽ họ sẽ trong trong tay điều mình muốn nhanh thôi.

Nhưng hãy nhớ rằng, mua Pogba, họ sẽ có trong tay một tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới, một Patrick Vieira mới, thậm chí là hơn nữa, nhưng họ cũng ra tay dung dưỡng một kẻ tráo trở, một cầu thủ đặt đồng tiền lên trên lợi ích của đội bóng.

Lợi hay hại, còn tùy cách Man United sử dụng và kiềm tỏa Paul Pogba thế nào, bên cạnh đấy là những kẻ tham lam vây quanh.

Theo Trí Thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast