U21 Việt Nam đè bẹp U19 Việt Nam ở giải U21 quốc tế 2017

U19 Việt Nam và U21 Việt Nam đã tái hiện cảnh “gà nhà đá nhau” ở giải đấu đang diễn ra tại Cần Thơ. Và không có gì ngạc nhiên khi các đàn anh “hạ đẹp” đàn em trong trận đấu kết thúc tối 18/12.

u21 viet nam de bep u19 viet nam o giai u21 quoc te 2017

Điều nhiều CĐV tò mò trước cuộc so tài nội bộ của 2 đại diện chủ nhà ở giải năm nay là U21 Việt Nam và U19 Việt Nam sẽ trình diễn lối chơi cũng như giới thiệu những cái tên nổi bật cho tương lai. Tuy nhiên, chỉ đàn anh U21 Việt Nam thể hiện được tương đối tốt với các CĐV nhà.

Thầy trò HLV Trịnh Duy Quang áp đảo toàn diện đội bóng do HLV Trần Minh Chiến dẫn dắt và kết thúc 90 phút, U19 Việt Nam đại bại 1-4 trước đàn anh.

Những người điền tên trên bảng tỷ số cho chủ giải là Tấn Tài, Việt Hưng và cú đúp của Thanh Bình, bàn gỡ của U19 Việt Nam thực hiện bởi Việt Cường. Đây là trận thua không có gì khó hiểu với U19 Việt Nam khi trình độ của U21 Việt Nam trội hơn hẳn và họ còn được hưởng lợi từ lịch thi đấu và thể lực.

HLV Trần Minh Chiến cho hay: “U19 Việt Nam có trình độ không thể sánh bằng các đàn anh và là đội yếu thế nhất giải năm nay, từ tuổi đời đến kinh nghiệm trận mạc. Các em đã nỗ lực hết sức nhưng nền tảng thể lực không đảm bảo để các em thi đấu liên tục, cho dù đội đã được nghỉ 3 ngày trước trận hôm nay. Các em chỉ đá nổi 30 phút rồi hụt hơi”.

Trong đội hình U19 Việt Nam, HLV Minh Chiến chỉ vội vàng lắp ghép thành đội hình tạm ưng ý để thi đấu. Tuy nhiên, họ không thể hiện được nhiều dù thực tế, các đội khách mời có độ tuổi tương đương những đồng nghiệp chủ nhà. Đây là điều cần phải xem lại cho BHL U19 Việt Nam trước những trận đánh lớn.

Với vẻn vẹn 1 điểm sau 3 trận đấu, cơ hội vào chung kết của U19 Việt Nam chính thức trở thành con số 0. U19 Việt Nam chỉ còn đặt mục tiêu cầm chân U21 Thái Lan ở lượt trận cuối để giúp “người anh em” U21 Việt Nam dễ dàng có vé vào chung kết.

HLV Minh Chiến cho hay: “Lúc này thì tình hình giải đấu gần như đã rõ ràng rồi. U21 Việt Nam sẽ không để thua U21 Yokohama còn chúng tôi sẽ nỗ lực cầm chân U21 Thái Lan. U19 Việt Nam sẽ biết người biết ta khi gặp đối thủ ở trận còn lại đó”.

Về phần U21 Việt Nam, với 6 điểm sau 3 trận, thầy trò HLV Duy Quang đã vươn lên xếp hạng 2. Họ hơn U21 Myanmar đã thi đấu xong giải với 4 điểm, U21 Thái Lan còn 1 trận đấu và hiện có 3 điểm.

Mục tiêu của thầy trò Duy Quang trận tới là 1 trận hòa trước đối thủ mạnh nhưng đã chắc vé vào chung kết là U21 Yokohama. Vấn đề cơ bản mà HLV Duy Quang cho hay chính là phải thận trọng trước đối thủ rất mạnh.

Ông Duy Quang nói: “Về cơ hội vào chung kết thì tôi nghĩ U21 Việt Nam phải có 1 điểm trước U21 Yokohama. Đã bước vào một trận đấu thì đội nào cũng cố gắng quyết tâm. BHL nói với các em rằng không có gì phải lo lắng. Nếu sợ đối thủ quá thì mình sẽ thất bại, mình cần cố gắng để chứng minh có thể vượt qua bản thân”. Cần nói thêm nếu U19 Việt Nam bị U21 Thái Lan đánh bại còn U21 Việt Nam thua U21 Yokohama, trận đấu cuối cùng sẽ lặp lại đúng kịch bản chung kết năm ngoái.

Ở trận đấu trước đó, U21 Yokohama với nòng cốt nhiều cầu thủ U18 trong đội hình đã khiến phần còn lại phải ngao ngán khi có vé vào chung kết sau 3 trận thắng liên tục. Họ thắng U21 Myanmar 5-0 khiến HLV Kyi Lwin chỉ biết lắc đầu rằng “người Nhật đẳng cấp hơn hẳn bóng đá Đông Nam Á”.

Dù mất 2 cầu thủ vì chấn thương và sốt virút nhưng những người còn lại vẫn chứng tỏ họ ở đẳng cấp khác so với phần còn lại. HLV Ono Shingi cho biết: “Cầu thủ của tôi không có được sức khỏe tốt nhất là bất lợi lớn nhất của U21 Yokohama ở giải lần này.

Chúng tôi gặp khó khăn về lực lượng nhưng không có nghĩa tôi sẽ giữ quân cho trận chung kết. Như tôi đã nói, U21 Yokohama sẽ chơi hay quan từng trận nên không có lý do gì tôi phải cất đi những cầu thủ tốt nhất của mình cho trận đấu tiếp theo với U21 Việt Nam”.

10 bàn thắng và chỉ duy nhất 1 lần thủng lưới, 9 điểm tuyệt đối kèm chiếc vé đầu tiên vào trận chung kết sớm 1 lượt trận, thầy trò HLV Ono Shingi có vẻ không mấy khó khăn để hoàn thành mục tiêu: “Tôi và các học trò sẽ chơi hết mình trước U21 Việt Nam trước khi nghĩ đến trận chung kết và bảo vệ thành công chức vô địch của giải năm nay”.

Điều đáng nói ở giải năm nay, U21 Yokohama chỉ mang đến Việt Nam 3 cầu thủ được đôn lên chơi đội 1 Yokohama, CLB hiện đang chơi ở J-League 2. 3 cầu thủ trong độ tuổi U21, còn lại đa số đều có tuổi đời 18 nhưng họ chơi bóng chững chạc như những cựu binh. Lối đá khoa học của người Nhật khiến phần còn lại không thể không nể phục. Và chắc chắn HLV Ono Shingi có cơ sở để tin vào chức vô địch.

Kết quả ngày 18/12:

U21 Việt Nam – U19 Việt Nam: 4-1

U21 Yokohama – U21 Myanmar: 5-0

Lịch thi đấu lượt cuối ngày 20/12:

16h: U19 Việt Nam – U21 Thái Lan

18h30: U21 Việt Nam – U21 Yokohama

Theo Việt Hà/TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast