Serie A vòng 18: Đại chiến ở thành Naples!

(Baohatinh.vn) - Vòng đấu tới, đội bóng đang xếp đầu Giải vô địch quốc gia Italia (Serie A), Inter Milan sẽ có hành trình khó khăn ở thành Naples khi làm khách của Napoli. Trong khi đội bóng xếp thứ 2 là Juventus lại có trận đấu được đánh giá là dễ thở hơn khi tiếp đón Cagliari trên sân nhà.

Serie A vòng 18: Đại chiến ở thành Naples!

Napoli và Inter đều đặt mục tiêu 3 điểm trong cuộc đối đầu sắp tới.

Vị trí thứ 8 sau 17 vòng đấu, với 6 trận thắng, 5 trận thua là kết quả rất tệ đối với Napoli, nhà á quân 2 mùa giải vừa qua. Họ dường như đang bị nhấn chìm bởi những mâu thuẫn khó giải quyết trong nội bộ. Tuy nhiên, sự tích cực đã đến sau khi HLV Gattuso tiếp quản chiếc ghế mà Ancelotti để lại. Ngay trận ra mắt, Gattuso đã có chiến thắng đầu tay dù phải làm khách trước đối thủ khó chịu là Sassuolo.

Với Inter lại là câu chuyện khác. Vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng (bằng điểm với Juventus nhưng hơn về hiệu số bàn thắng - bại), với 13 chiến thắng, 3 trận hòa và chỉ để thua 1 trận minh chứng cho tài cầm quân của Antonio Conte, người mới đến thành Milan từ đầu mùa.

Có thể nói, Inter đang là một tập thể chơi rất gắn kết và luôn thể hiện quyết tâm trong từng trận đấu. Sự ổn định đã giúp Inter chỉ nhận 14 bàn thua từ đầu mùa (ít nhất Serie A). Hàng công cũng thể hiện rất tốt, khi bộ đôi tiền đạo Lukaku va Lautaro đã ghi được tổng cộng 31 bàn thắng.

Hành quân đến San Paolo, mục tiêu của thầy trò Conte vẫn là 3 điểm để tiếp tục cạnh tranh Scudetto với Juventus. Tuy nhiên, cửa ải Napoli chưa bao giờ là dễ dàng với Inter. Thống kê 5 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội tại Serie A, Inter chỉ có 1 chiến thắng, để thua 2 trận.

Serie A vòng 18: Đại chiến ở thành Naples!

Rất khó để Juventus đánh rơi 3 điểm khi tiếp Cagliari trên sân nhà.

Thậm chí, những lần làm khách trên sân San Paolo, thành tích của Inter càng tệ hơn khi 5 trận gần nhất, họ thua đến 3 và chỉ có 2 trận hòa, nhận đến 12 bàn thua. Trong khi đó, Napoli đang tìm lại mình dưới thời Gattuso và mục tiêu của họ cũng không gì khác ngoài 3 điểm để cải thiện vị trí, khi khoảng cách của họ với top 4 đang là 11 điểm. Đây chắc chắn là trận đại chiến hấp dẫn.

Đội bóng xếp thứ 2, Juventus cũng quyết tâm giành 3 điểm trong cuộc đón tiếp Cagliari (xếp thứ 6) trên sân nhà Allianz.

Cagliari là hiện tượng của Serie A mùa này khi đang xếp vị trí thứ 6. Thậm chí, đã có lúc đội bóng này nằm trong nhóm 4 đội dẫn đầu. Đây là một thành tích vô cùng ấn tượng, bởi mùa giải trước, họ xếp thứ 17, chỉ hơn nhóm xuống hạng 3 điểm. Tuy nhiên, sau những trận đấu thăng hoa hồi đầu mùa, Cagliari đang sa sút khi chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất. 2 vòng đấu vừa qua, họ cũng nhận thất bại.

Với Juventus, họ thắng 3 trong 5 trận gần nhất. Hai vòng đấu 16 và 17 họ đều giành chiến thắng. 10 lần gặp nhau của 2 đội, Juventus thắng đến 8, hòa 2 trận. Với sự vượt trội về chỉ số đối đầu, cùng những tay săn bàn đẳng cấp như Higuain, Ronaldo, Dybala, 3 điểm gần như chắc chắn nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Sarri.

Serie A vòng 18: Đại chiến ở thành Naples!

AC Milan đang thi đấu rất tệ, và họ cần 1 chiến thắng để thoát dần khỏi khủng hoảng.

Đội bóng đang xếp thứ 3 là Lazio sẽ có trận đấu khá dễ thở trước đối thủ Brescia. Lazio đang thi đấu rất thăng hoa tại Serie A khi toàn thắng cả 5 trận đấu gần nhất, trong đó có chiến thắng 3-1 trước Juventus.

Còn Brescia, sau 8 năm mới góp mặt tại giải đấu cao nhất tại Italia và đang tỏ ra đây là sân chơi quá sức với họ. Qua 17 vòng đấu, Brescia mới chỉ có 14 điểm, nằm trong nhóm xuống hạng với vị trí thứ 18. Vì thế, lợi thế sân nhà có lẽ cũng không giúp gì nhiều cho họ, dù chỉ là giữ lại 1 điểm.

AS Roma, đội bóng xếp thứ 4 sẽ có cuộc tiếp đón đội bóng đến từ thành Turin, Torino trên sân nhà. Roma đang có phong độ cao khi thắng đậm 4-1 ngay trên sân Fiorentina tại vòng đấu vừa qua. 5 trận đấu gần nhất Roma thắng 4, hòa 1.

Torino có phong độ không mấy ấn tượng, khi qua 5 vòng đấu, họ thắng 2, thua 2. Tuy nhiên, trong 5 lần đối đầu gần đây nhất giữa 2 đội, Roma toàn thắng. Vì thế, khi cuộc đua top 4 đang hết sức quyết liệt, rất khó để đội chủ nhà bỏ lỡ cơ hội có được 3 điểm ngay vòng đấu đầu năm mới.

Ở các trận đấu còn lại, đáng chú ý là cuộc đối đầu giữa AC Milan và Sampdoria trên sân San Siro. Đây là trận đấu đánh dấu sự trở lại của huyền thoại một thời ở sân San Siro- Ibrahimovic.

Với 6 trận thắng, 8 trận thua kể từ đầu mùa, AC Milan đang trải qua mùa giải tệ nhất trong nhiều năm qua. Trong cuộc tiếp đón đối thủ Sampdoria, đội bóng đang ngụp lặn ở vị trí 17, chỉ hơn nhóm xuống hạng 1 điểm, thầy trò HLV Pioli chắc chắn sẽ hướng tới 3 điểm để dần thoát khỏi khủng hoảng.

Các trận khác, Atalanta (xếp thứ 5) trên sân nhà sẽ tiếp đón Parma (thứ 7). Đây hứa hẹn là trận đấu hấp dẫn bởi 2 đội đều rất cần điểm để cạnh tranh các suất dự cúp châu Âu. 2 đội xếp cuối bảng xếp hạng là SPALvà Genoa sẽ có những cuộc đối đầu khó khăn lần lượt với các đối thủ Sassuolo và Hellas Verona.

Serie A vòng 18: Đại chiến ở thành Naples!

Lịch thi đấu vòng 18 Serie A

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast