Giới trẻ mở điểm bán bưởi Phúc Trạch giúp dân sau bão

(Baohatinh.vn) - Biết người dân vùng bưởi Phúc Trạch, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đang lao đao bởi hàng trăm héc ta bưởi đang độ thu hoạch bị cơn bão số 10 tàn phá, nhóm sinh viên tình nguyện Trường Đại học Vinh đã mở nhiều điểm bán bưởi giúp người dân.

gioi tre mo diem ban buoi phuc trach giup dan sau bao

Thiết thực chia sẻ khó khăn với người trồng bưởi Phúc Trạch, nhóm bạn trẻ đã tình nguyện mở các điểm bán hàng giúp người dân.

Đồng cảm người dân vùng ảnh hưởng bão số 10, nhóm sinh viên tình nguyện này đã mở 5 điểm bán bưởi Phúc Trạch trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An): số 16, đường Phong Đình Cảng; số 89, đường Hà Huy Tập; số 23, đường NamYangJu Dasan; cổng trường Tiểu học và Mầm non Việt Anh.

gioi tre mo diem ban buoi phuc trach giup dan sau bao
gioi tre mo diem ban buoi phuc trach giup dan sau bao

Sau gần 2 ngày, nhóm bạn trẻ bán được hàng nghìn quả bưởi giúp người dân Hương Khê.

Em Hồ Thị Hương - một nữ sinh viên tình nguyện chia sẻ: Được tham gia chương trình bán bưởi Phúc Trạch giúp người dân Hà Tĩnh vừa gặp nạn trong cơn bão số 10, em mong góp chút sức lực của mình để giúp đỡ bà con nhân dân nơi đây đỡ cực hơn.

gioi tre mo diem ban buoi phuc trach giup dan sau bao

Toàn bộ số tiền bán được hàng các bạn trẻ thống kê chuyển lại tận tay người dân.

Chị Lê Thị Cẩm Vân (giảng viên Trường Trung cấp Việt Anh), người khởi xướng hoạt động này cho hay: Nhiều hộ gia đình trồng bưởi ở quê liên hệ với tôi nhờ tiêu thụ giúp. Đây là những quả bưởi chính hãng, đảm bảo chất lượng, đúng thương hiệu Phúc Trạch từ tay bà con nông dân chuyển về. Chúng tôi hi vọng những trái bưởi Phúc Trạch sẽ đến tận tay người tiêu dùng, cắt giảm nhiều chi phí phụ, qua đó giúp đỡ bà con gượng dậy sau những thiệt hại từ cơn bão”.

Được biết toàn bộ chi phí vận chuyển bưởi từ huyện Hương Khê về tận TP.Vinh (Nghệ An) được một người dân ở TP Vinh hỗ trợ. Toàn bộ số bưởi bán ra sẽ được thống kê đầy đủ, chuyển tiền đến tay người dân.

Chủ đề Tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa bão

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast