Henry: "Guardiola tạo cảm hứng cho tôi bước vào nghiệp huấn luyện"

Tân HLV của AS Monaco Thierry Henry nói rằng Pep Guardiola chính là người tạo cảm hứng cho ông bước vào nghiệp huấn luyện.

Rạng sáng nay (18/10, giờ VN), Henry đã chính thức được ra mắt trong vai trò HLV của AS Monaco. Ban lãnh đạo đội bóng công quốc đã bổ nhiệm cựu tiền đạo của Arsenal làm thuyền trưởng. Hiện đội bóng chủ sân Louis II đang đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng Ligue 1 với chỉ 6 điểm sau 9 trận.

Henry: “Guardiola tạo cảm hứng cho tôi bước vào nghiệp huấn luyện”

Thành tích kém cỏi của AS Monaco chính là nguyên nhân khiến HLV Leonardo Jardim, người từng dẫn dắt đội bóng này giành ngôi á quân Ligue 1 mùa trước bị sa thải và nhiệm vụ của Henry là đưa đội bóng cũ thoát khỏi tình cảnh hiện tại.

Theo Sport Mail, huyền thoại Thierry Henry của Arsenal chuẩn bị chính thức bước vào nghiệp cầm quân khi sẽ ký hợp đồng với AS Monaco nội trong cuối tuần này.

AS Monaco chính là đội bóng mà Henry đã bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp. Do đó, cựu tiền đạo tuyển Pháp đã dành những lời có cánh cho đội bóng mà giờ đây anh trở lại trong vai trò mới.

"AS Monaco luôn có vị trí quan trọng trong trái tim tôi. Chính vì vậy, được trở lại đây và bắt đầu lại từ đầu là một giấc mơ thành sự thật. Chắc chắn sẽ có rất nhiều việc phải làm nhưng tôi rất hạnh phúc", Reuters dẫn lời Henry.

Trước khi nhận lời làm HLV của AS Monaco, Henry là trợ lý của HLV Roberto Martinez ở tuyển Bỉ. Tuy nhiên, cựu tiền đạo Arsenal cho biết anh học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm khi đến chơi cho Barcelona dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola.

Henry: “Guardiola tạo cảm hứng cho tôi bước vào nghiệp huấn luyện”

Henry đã học hỏi được nhiều điều từ những HLV hàng đầu. Reuters

"Với tôi, Guardiola là một hình mẫu lý tưởng. Tôi đã học được rất nhiều điều khi đến chơi ở Barcelona của Guardiola. Ông ấy đã sáng tạo rất nhiều điều mới và tôi đều chứng kiến những điều đó. Để thành công, bạn phải học hỏi từ người khác. Tất nhiên, bạn cũng phải sáng tạo những thứ của riêng mình.

Tôi cũng học hỏi được nhiều thứ từ các HLV khác. Trong số này, Wenger đã mở khóa rất nhiều điều trong đầu tôi, khiến tôi biết làm cách nào trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp thật sự. Tôi rất biết ơn về điều đó. Các bạn cũng biết mối quan hệ giữ tôi và ông ấy tốt như thế nào", Henry phát biểu.

Vào ngày 20.10 tới Henry sẽ có trận đấu đầu tiên của mình trên cương vị mới khi AS Monaco có chuyến làm khách đến sân Strasbourg.

Theo Thanh Niên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast