Trường hợp cách ly tại TX Hồng Lĩnh âm tính với Covid-19

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin mới nhất từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Tĩnh, trường hợp cách ly tại Bệnh viên đa khoa TX Hồng Lĩnh được xác định âm tính với Covid-19 và đã ra viện.

Trường hợp cách ly tại TX Hồng Lĩnh âm tính với Covid-19

Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra công tác chủ động, sẵn sàng tiếp đón các trường hợp nghi ngờ Covid-19 tại BVĐK TP Hà Tĩnh. Ảnh: Nhật Thắng

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang lây lan, diễn biến phức tạp tại nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, nhờ thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch nên Hà Tĩnh vẫn chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19.

Trường hợp cách ly tại TX Hồng Lĩnh âm tính với Covid-19

Công tác kiểm soát, giám sát người nhập cảnh vẫn đang được lực lượng chức năng tập trung quyết liệt.

Theo báo cáo từ Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid-19 tỉnh trong ngày 1/3, Hà Tĩnh không cách ly thêm trường hợp nào tại bệnh viện.

Trong 3 trường hợp cách ly tại bệnh viện trước đó thì một trường hợp cách ly tại BVĐK Hồng Lĩnh sức khỏe đã bình thường, được xác định là âm tính với Covid-19 và đã cho ra viện. Hai trường hợp đang cách ly ngày thứ 5 và thứ 6 tại BVĐK huyện Cẩm Xuyên có sức khỏe bình thường, hợp tác tốt với nhân viên y tế.

Toàn tỉnh, vẫn tiếp tục giám sát, theo dõi, đo thân nhiệt, hướng dẫn cách ly tại nhà, nơi lưu trú đối với trường hợp đi từ vùng có dịch Covid-19 về từ ngày 16/2/2020.

Trường hợp cách ly tại TX Hồng Lĩnh âm tính với Covid-19

Công tác vệ sinh, khử khuẩn tại các trường THPT đã được ngành y tế và ngành giáo dục tập trung thực hiện

Hiện nay, ban chỉ đạo đang yêu cầu các địa phương tiếp tục hoàn thiện phương án cụ thể khu cách ly tập trung trên địa bàn quản lý để kịp thời đáp ứng tình hình khi cần thiết. Đặc biệt, đối với huyện Nghi Xuân, địa phương có đông lao động đi xuất khẩu lao động đang gấp rút xây dựng và hoàn thiện phương án khu cách ly tập trung thứ hai tại xã Cương Gián để chuẩn bị cho tình huống người lao động trở về nhiều từ vùng dịch của Hàn Quốc và các quốc gia khác.

Các ngành, địa phương tiếp tục rà soát, nắm bắt đầy đủ, kịp thời thông tin, danh sách những người về/đến từ vùng dịch trong vòng 14 ngày qua, đặc biệt là thành phố Daegu và Gyeongsangbuk (Hàn Quốc), Hồ Bắc (Trung Quốc), Nhật Bản, Iran, Italia để chia sẻ thông tin, phối hợp với ngành Y tế tiến hành các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast