Thanh niên Hà Tĩnh sẵn sàng lên đường nhập ngũ

(Baohatinh.vn) - Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh Hà Tĩnh đã chốt quân số và phát lệnh gọi nhập ngũ đối với 1.150 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020. Đến nay, 13 huyện, thị, thành phố đã hoàn tất các nội dung chuẩn bị cho lễ giao nhận quân theo kế hoạch vào ngày 12/2/2020.

Thanh niên Hà Tĩnh sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Công tác tuyển quân năm 2019 được thực hiện nghiêm túc, chất lượng, đúng kế hoạch đã góp phần quan trọng trong việc tổ chức tốt tuyển chọn 1.150 công dân Hà Tĩnh thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2020 (ảnh: Khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại huyện Nghi Xuân, tháng 12/2019).

Trung tá Trương Xuân Thắng - Trưởng ban Quân lực (Bộ CHQS tỉnh) cho biết: “Nét mới trong tuyển quân năm 2020 là Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với Sở Y tế thành lập đoàn công tác liên ngành xuống chỉ đạo công tác sơ khám ở cấp xã, khám tuyển cấp huyện; tham mưu Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện, phòng y tế đưa các loại máy móc, thiết bị hiện đại vào khám sức khỏe như: Máy điện tim, máy xét nghiệm, máy đo thị lực, huyết áp, máy siêu âm…”.

Thanh niên Hà Tĩnh sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Xã Đức Hương (Vũ Quang) gặp mặt, động viên các tân binh lên đường thực hiện nhiệm vụ

1.150 thanh niên trúng tuyển và có lệnh gọi nhập ngũ năm nay nhìn chung đều đạt các yêu cầu mà Hội đồng NVQS tỉnh đặt ra, trong đó, sức khỏe loại 1, loại 2 là 732 người (63,7%), loại 3 là 418 người (36,3%). Trong số thanh niên trúng tuyển có 61 người tốt nghiệp đại học - cao đẳng, trung học chuyên nghiệp (5,3%); 792 người trình độ THPT (68,8%); 297 người trình độ THCS (25,8%); 97 người là con em vùng giáo; 5 đảng viên... Theo Hội đồng NVQS tỉnh, kết quả trên vượt xa những năm trước.

Thanh niên Hà Tĩnh sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Lãnh đạo Ban CHQS thị xã Kỳ Anh lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các thanh niên trước lúc lên đường.

Công tác động viên, liên hoan, tiễn đưa các thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ được các địa phương đặc biệt quan tâm. Nhiều địa phương đã tổ chức các đoàn công tác đến tận gia đình để thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình cũng như thanh niên nhập ngũ. Các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp tại các địa phương đều tổ chức liên hoan văn nghệ, tặng quà cho thanh niên trước lúc lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Năm nay, lễ giao quân diễn ra trong thời điểm dịch viêm phổi cấp do virus Corona (nCoV) gây ra diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, Bộ Tổng tham mưu đã có công điện gửi các đơn vị, đầu mối giao nhận quân năm 2020 yêu cầu các địa phương, đơn vị tổ chức kiểm tra thân nhiệt 100% công dân nhập ngũ, nếu phát hiện có dấu hiệu nghi vấn phải thực hiện xử lý theo quy định hướng dẫn của Cục Quân y; rút ngắn thời gian giao quân xuống còn 25 phút thay vì 2 giờ như trước đây, giảm một số thành phần tham gia tại lễ giao quân như: Khối học sinh, khối hồng kỳ, một số đoàn thể; bỏ các tiết mục như: Văn nghệ chào mừng, đốt lửa truyền thống, đánh trống tại lễ giao nhận quân…

Thanh niên Hà Tĩnh sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Tuổi trẻ xã Hòa Lạc (Đức Thọ) sẵn sàng lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Các địa phương giao quân tăng cường nắm chắc số lượng, chất lượng công dân sẵn sàng nhập ngũ theo chỉ tiêu được giao; thường xuyên theo dõi diễn biến, cập nhật hằng ngày, kịp thời báo cáo với hội đồng NVQS, ban chỉ đạo phòng chống dịch nCoV cùng cấp và cấp trên những công dân trong diện nhập ngũ tại địa phương có biểu hiện nhiễm nCoV; chuẩn bị đủ nguồn dự phòng, đảm bảo nhập ngũ chất lượng, chỉ tiêu giao quân.

Đối với các đơn vị nhận quân, tổ chức khám phúc tra sức khỏe, tiến hành bù đổi nếu có theo quy định; tiến hành đồng bộ nhiều biện pháp vệ sinh phòng dịch, đảm bảo sức khỏe cho bộ đội và đời sống tinh thần, vật chất ngay từ những ngày đầu về đơn vị...

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast