Đón hơn 5 vạn lượt khách dịp Giỗ Tổ, du lịch Hà Tĩnh “ấm” dần

(Baohatinh.vn) - Hơn 50.000 lượt du khách tham quan các điểm du lịch ở Hà Tĩnh trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương đã mở đầu cho một mùa du lịch sôi động sau những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Đón hơn 5 vạn lượt khách dịp Giỗ Tổ, du lịch Hà Tĩnh “ấm” dần

Bãi tắm Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà) luôn kín khách trong các ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.

Trong suốt 3 ngày của kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, các bãi biển tại các khu du lịch (KDL), điểm du lịch biển của Hà Tĩnh như: Xuân Thành (Nghi Xuân), Xuân Hải (Lộc Hà), Thiên Cầm (Cẩm Xuyên)… thường xuyên nhộn nhịp du khách.

Bà Thân Thị Nghị - Giám đốc Khách sạn Thiên Ý (KDL Thiên Cầm) cho biết: “Mặc dù có sự chuẩn bị từ trước nhưng chúng tôi cũng hết sức bất ngờ khi kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay lượng khách về Thiên Cầm đông gấp 3 lần so với cùng kỳ trước dịch COVID-19 xuất hiện. Năm 2020 và những năm về trước, số lượng khách đặt phòng trong dịp này chỉ đạt 30-35% nhưng năm nay, chúng tôi phải từ chối nhiều đoàn khách do hết phòng”.

Đón hơn 5 vạn lượt khách dịp Giỗ Tổ, du lịch Hà Tĩnh “ấm” dần

Lượng du khách tăng vọt nên khách sạn Thiên Ý (KDL Thiên Cầm, Cẩm Xuyên) hoạt động hết công suất phòng trong 3 ngày lễ. Ảnh: Văn Chung

Tình trạng phòng nghỉ hoạt động hết công suất cũng diễn ra ở một số cơ sở lưu trú tại KDL Xuân Thành (Nghi Xuân) trong 3 ngày nghỉ lễ.

Theo ông Bùi Xuân Nghĩa - Giám đốc điều hành khách sạn Mường Thanh (KDL Xuân Thành), trước thời điểm nghỉ lễ 1 tuần, lượng khách đặt phòng mới chỉ đạt 50%, nhưng trong 3 ngày của kỳ nghỉ, công suất hoạt động phòng của khách sạn Mường Thanh luôn đạt 100%.

Đón hơn 5 vạn lượt khách dịp Giỗ Tổ, du lịch Hà Tĩnh “ấm” dần

Du khách nghỉ dưỡng tại khách sạn Mường Thanh (KDL Xuân Thành, Nghi Xuân) trong ngày 10/4.

Chị Lê Vân (28 tuổi, du khách đến từ quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Lý do chúng tôi chọn đến Hà Tĩnh trong kỳ nghỉ này là vì ở đây có những bãi biển đẹp, không khí trong lành, bên cạnh đó, các dịch vụ khá tốt. Đặc biệt, hải sản ở biển Hà Tĩnh rất tươi ngon và giá cả hợp lý”.

Đón hơn 5 vạn lượt khách dịp Giỗ Tổ, du lịch Hà Tĩnh “ấm” dần

Chị Lê Vân (du khách đến từ Hà Nội) nghỉ dưỡng tại KDL Xuân Thành.

Cùng với nhu cầu lưu trú tăng vọt, lượng du khách sử dụng dịch vụ nhà hàng tại các khu, điểm du lịch biển trong dịp này cũng “quá tải”.

Anh Nguyễn Văn An (chủ kinh doanh nhà hàng hải sản Hải Châu, thị trấn Lộc Hà) chia sẻ: “Từ thực tế mùa hè năm 2021, năm nay, chúng tôi khá dè dặt khi mở cửa lại nhà hàng. Tuy nhiên, kỳ nghỉ lễ vừa qua, lượng du khách trở lại sôi động hơn những năm trước, chúng tôi hết sức phấn khởi. Đây là động lực để những người kinh doanh như chúng tôi tiếp tục đầu tư nâng cấp chất lượng dịch vụ, phục vụ du khách trong thời gian tới”.

Đón hơn 5 vạn lượt khách dịp Giỗ Tổ, du lịch Hà Tĩnh “ấm” dần

Nhiều nhà hàng ven biển tại các khu, điểm du lịch Hà Tĩnh hoạt động hết công suất trong các ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Trong ảnh: Một nhà hàng ở bãi tắm Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà) kê thêm bàn ăn ngoài trời phục vụ du khách.

Không chỉ các khu, điểm du lịch biển, các điểm tâm linh, địa chỉ đỏ, khu sinh thái… cũng đón hàng nghìn du khách tới tham quan trong kỳ nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương. Tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc), trong 3 ngày của kỳ nghỉ đã đón 4.615 lượt khách, KDL chùa Hương Tích đón gần 2.000 lượt khách…

Ông Võ Thành Chung - Trưởng ban Quản lý KDL chùa Hương Tích cho biết: “Lần đầu tiên trong nhiều năm qua, số lượng du khách về tham quan chùa Hương Tích trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương đông như vậy, đặc biệt, hầu hết là các đoàn đều là khách ngoại tỉnh. Điều này cho thấy, cùng với việc đầu tư xây dựng, việc tích cực truyền thông, quảng bá điểm đến trong thời gian qua đã mang lại hiệu quả. Đây cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục xúc tiến kết nối với các đơn vị lữ hành đưa chùa Hương Tích trở thành điểm đến thu hút du khách trong các tour/tuyến về Hà Tĩnh thời gian tới”.

Đón hơn 5 vạn lượt khách dịp Giỗ Tổ, du lịch Hà Tĩnh “ấm” dần

Du khách hành hương về chùa Hương Tích trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương. Ảnh: Ngọc Thắng

Theo thông tin từ Sở VH-TT&DL, trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, đã có hơn 50.000 lượt khách đến tham quan tại các khu, điểm du lịch trên toàn tỉnh. Công suất phòng tại các cơ sở lưu trú trên toàn tỉnh đạt 49%, riêng các KDL biển: Xuân Thành, Thiên Cầm, Lộc Hà đạt 65%. Hoạt động du lịch trong dịp lễ đảm bảo an ninh, an toàn.

Lượng du khách đến tham quan các khu, điểm du lịch Hà Tĩnh trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương cho thấy các hoạt động du lịch đã dần phục hồi trở lại và dự báo sẽ sôi động trong thời gian tới. Cùng với chỉ đạo các điểm đến tăng cường nâng cao chất lượng dịch vụ, chúng tôi cũng đã tham mưu với UBND tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức các lễ hội nhằm thu hút du khách về với Hà Tĩnh, trong đó có kế hoạch tổ chức khai trương lễ hội mùa du lịch biển quy mô cấp tỉnh diễn ra tại KDL Thiên Cầm vào thời gian tới.

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh Lê Trần Sáng
Tin liên quan:

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast