Nghệ sĩ Đức Hải bị miễn nhiệm chức phó hiệu trưởng

Diễn viên Đức Hải bị miễn nhiệm chức Phó hiệu trưởng Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn sau ồn ào chửi tục trên Facebook.

Ngày 9/6, tiến sĩ Vũ Khắc Chương - Hiệu trưởng Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn - cho biết ký quyết định miễn nhiệm chức vụ của Nghệ sĩ Ưu tú Trần Đức Hải. Diễn viên hiện chưa lên tiếng về sự việc.

Đầu tháng 6, mạng xã hội lan truyền hình ảnh chụp màn hình status, bình luận trên trang cá nhân có tick xanh của nghệ sĩ Đức Hải. Bài viết công kích người khác với một số từ ngữ thô tục. Nhiều người bức xúc, cho rằng diễn viên phát ngôn không đúng chuẩn mực người thầy, người nghệ sĩ trước công chúng.

Ban đầu, Đức Hải cho biết bị hack Facebook. Nhưng đến ngày 8/6, nghệ sĩ lại nói không có chuyện bị cướp tài khoản mạng xã hội, mà do con nuôi nghịch dại. Người con biết mật khẩu Facebook nên vào trang cá nhân của ông tự viết bài, sau đó nhận lỗi với Đức Hải. Không chỉ vậy, ông còn nói bị nhiều số điện thoại lạ gửi tin nhắn tống tiền, nên phải làm việc với cơ quan chức năng để tìm hiểu nguyên nhân sự việc.

Hôm 2/6, đại diện nhà trường thông báo nhận được nhiều phản ánh về phát ngôn của Đức Hải, đồng thời, xem xét sự việc để có hình thức kỷ luật thích đáng.

Nghệ sĩ Đức Hải bị miễn nhiệm chức phó hiệu trưởng

Nghệ sĩ Đức Hải làm giám khảo nhiều game show khi chuyển vào Nam hoạt động. Ảnh: Trần Hải.

Nghệ sĩ Đức Hải sinh năm 1966, quê Nam Định. Ông từng du học ở Viện hàn lâm Sân khấu điện ảnh Saint Petersburg, Nga. Sau khi về nước, ông làm giảng viên Đại học Sân Khấu điện ảnh Hà Nội. Ông được xem là lớp nghệ sĩ đầu của Nhà hát Tuổi Trẻ, cùng trang lứa với ông như Chí Trung, Ngọc Huyền, Lan Hương, Lê Khanh... Một thời gian, ông là gương mặt quen thuộc của màn ảnh nhỏ, trong đó nổi bật nhất là chương trình Gặp nhau cuối tuần . Năm 2000, ông chuyển công tác vào Nam, làm giám khảo của nhiều game show như Cười xuyên Việt, Đố ai dám hát. .. Ông kết hôn ở tuổi ngoài 40 với người vợ kém 18 tuổi, có bốn con.

Theo Tam Kỳ/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast