Sở KH&CN luân chuyển cán bộ, xét tuyển viên chức đúng quy định

(Baohatinh.vn) - Chiều 29/5, Ban Pháp chế (HĐND tỉnh) đã có buổi làm việc với Sở KH&CN để nghe báo cáo công tác tổ chức biên chế công chức, viên chức; tình hình thực hiện Nghị định 158/CP về quy định danh mục các vị trí công tác và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác.

Thực hiện Nghị quyết số 26/2011 của HĐND tỉnh, sau khi sắp xếp, kiện toàn các cơ quan hành chính, hiện Sở KH&CN còn 5 phòng chuyên môn nghiệp vụ và 4 đơn vị trực thuộc. Hiện nay, Sở KH&CN có 69 CB,CNVC gồm: 41 công chức, 20 viên chức và 8 hợp đồng theo Nghị định 68. So với biên chế được giao, đơn vị còn thiếu 25 biên chế.

Sở KH&CN luân chuyển cán bộ, xét tuyển viên chức đúng quy định ảnh 1

Lãnh đạo Ban Pháp chế (HĐND tỉnh) lưu ý một số vấn đề liên quan đến công tác tuyển dụng và luân chuyển, điều chuyển vị trí công tác cán bộ, rà soát các hợp đồng lao động dôi dư tại các đơn vị trực thuộc

Hàng năm, Sở KH&CN căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ, vị trí việc làm và chỉ tiêu biên chế để đăng ký chỉ tiêu, cơ cấu tuyển dụng công chức theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Nội vụ và tuyển dụng viên chức bằng hình thức xét tuyển. Việc xét tuyển luôn đảm bảo công khai, minh bạch, theo đúng quy định, chỉ tiêu, cơ cấu.

Sở KH&CN luân chuyển cán bộ, xét tuyển viên chức đúng quy định ảnh 2

Giám đốc Đỗ Khoa Văn báo cáo tình hình công tác cán bộ tại Sở KH&CN

Sở KH&CN cũng đã thực hiện tốt việc luân chuyển và chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ công chức, viên chức. Từ năm 2008 đến năm 2014, đơn vị đã chuyển đổi vị trí công tác đối với 25 vị trí và trong năm 2015 sẽ tiến hành chuyển đổi vị trí từ 4-6 cán bộ.

Sở KH&CN luân chuyển cán bộ, xét tuyển viên chức đúng quy định ảnh 3

Bà Hoàng Thị Cẩm Tú - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh đánh giá cao công tác tổ chức cán bộ của Sở KHCN Hà Tĩnh

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Pháp chế (HĐND tỉnh) lưu ý một số vấn đề liên quan đến công tác tuyển dụng và luân chuyển, điều chuyển vị trí công tác cán bộ, rà soát các hợp đồng lao động dôi dư tại các đơn vị trực thuộc; đồng thời tiếp thu các ý kiến kiến nghị trình HĐND tỉnh và các ngành chức năng xem xét điều chỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast