Điểm test thực phẩm “bẩn” không nhân viên, người tiêu dùng thất vọng!

(Baohatinh.vn) - Sau khi Sở Y tế Hà Tĩnh phối hợp với Sở Công thương và Sở NN&PTNT khai trương điểm test nhanh thực phẩm “bẩn” tại chợ TP. Hà Tĩnh, nhiều tiểu thương và người dân đã tìm đến thì mới hay cơ sở này vẫn “cửa đóng then cài” suốt 3 ngày nay.

diem test thuc pham ban khong nhan vien nguoi tieu dung that vong

Đến ngày 23/10, PV ghi nhận điểm test thực phẩm "bẩn" vẫn "cửa đóng then cài"...

Chị Lê Thị Tính (tiểu thương tại chợ TP Hà Tĩnh) cho biết: “Chúng tôi nghe thông tin vào các buổi sáng hàng tuần sẽ có người phục vụ xét nghiệm an toàn thực phẩm tại chợ TP Hà Tĩnh nen rất mừng. Thế nhưng, khi đưa thực phẩm đến để test cho khách mua hàng xem thì không thấy nhân viên nào cả. Cũng không rõ lí do gì mà chỉ thấy mở đúng một hôm (chiều 20/10) rồi thôi?”

Anh Nguyễn Danh Tùng (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) thất vọng: “Nghe mọi người nói ở đây vừa có điểm kiểm tra thực phẩm sạch, tôi cũng đến để xem hàng mình vừa mua có đảm bảo không nhưng không thấy ai. Hỏi những người bán xung quanh thì không ai biết vì sao không có người làm”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Duy Hòa - Trưởng ban quản lý chợ TP Hà Tĩnh cho biết: “Chúng tôi chỉ là đơn vị phối hợp nên không nắm rõ lịch làm việc của mô hình này.”

diem test thuc pham ban khong nhan vien nguoi tieu dung that vong

... dù 3 ngày trước đó, điểm test này đã đi vào hoạt động

Với nỗi bất an thường trực về thực phẩm “bẩn” như hiện nay, người dân rất hy vọng, trông chờ hiệu quả thực tế của mô hình test ngay tại chợ nói trên. Bởi vậy, các ngành chức năng liên quan khi đã tổ chức khai trương, công bố thông tin thì cần sớm đưa mô hình này vào hoạt động hoặc thông báo rõ lịch làm việc; tránh tình trạng “đánh trống bỏ dùi”, khiến người dân nghi ngờ, thất vọng!.

Điểm kiểm tra chất lượng an toàn thực phẩm (ATTP) được triển khai thí điểm tại chợ TP. Hà Tĩnh từ ngày 20/10 với phương pháp xét nghiệm nhanh bằng bộ test các chỉ tiêu: phẩm màu, focmol, axít vô cơ trong dấm ăn, hàn the, nitrat, dư lượng thuốc trừ sâu trong rau quả...

Mô hình được triển khai với với kì vọng qua đó sẽ tuyên truyền nâng cao ý thức kinh doanh thực phẩm an toàn cho các hộ tiểu thương và ý thức về tiêu dùng thực phẩm sạch cho người dân, đồng thời xây dựng địa chỉ phát hiện các vi phạm ATVSTP tại chợ.

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast