Thế giới ngày qua: Triều Tiên lại phóng tên lửa qua Nhật Bản

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 14/9.

the gioi ngay qua trieu tien lai phong ten lua qua nhat ban

Đắm thuyền ở miền Bắc Ấn Độ, 29 người chết và mất tích: Ít nhất 19 người đã thiệt mạng và 10 người khác mất tích trong một vụ đắm thuyền trên sông Yamuna đoạn chảy qua bang Uttar Pradesh, cách thủ đô New Delhi (Ấn Độ) khoảng 45 km về phía Bắc sáng 14/9.

Thời điểm xảy ra tai nạn, thuyền đang trên đường chở 40 nông dân, trong khi sức chứa của nó chỉ khoảng 25 người, đến nông trường. 11 người đã được giải cứu và chuyển đến bệnh viện để điều trị. Người điều khiển làm đắm thuyền đang bị tạm giữ để điều tra. (Ảnh: Cứu hộ 1 vụ đắm thuyền ở Ấn Độ. Nguồn: India Today)

the gioi ngay qua trieu tien lai phong ten lua qua nhat ban

Đánh bom tự sát liên hoàn tại Iraq, hơn 50 người thiệt mạng: Ít nhất 5 kẻ khủng bố ngày 14/9 tấn công một nhà hàng và chốt kiểm soát trên đường cao tốc tại thành phố Nasriyah, thủ phủ tỉnh Dhiqar, miền Nam Iraq khiến 50 người thiệt mạng và ít nhất 80 người bị thương.

Loạt vụ tấn công trên xảy ra trong bối cảnh Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đang có chuyến thị sát đến tỉnh Nasriyah và gặp gỡ các quan chức tỉnh và một số thủ lĩnh bộ lạc.

Cùng ngày 14/9, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã thừa nhận thực hiện các vụ tấn công liều chết trên. (Ảnh: Hiện trường một vụ đánh bom tự sát ở Nasiriyah. Nguồn minh họa: Eagle News)

the gioi ngay qua trieu tien lai phong ten lua qua nhat ban

Nữ tổng thống đầu tiên của Singapore tuyên thệ nhậm chức: Bà Halimah Yacob ngày 14/9 tuyên thệ nhậm chức tại dinh tổng thống Istana, trở thành nữ tổng thống đầu tiên của đảo quốc Singapore và là người gốc Malaysia thứ 2 trở thành tổng thống sau 47 năm.

Buổi tuyên thệ có sự tham gia của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, các bộ trưởng và quan chức tư pháp. Trong buổi lễ, tân Tổng thống cũng đã tiến hành buổi duyệt đội hình danh dự đầu tiên trên cương vị mới. (Ảnh: Bà Halimah Yacob tuyên thệ nhậm chức tổng thống Singapore. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua trieu tien lai phong ten lua qua nhat ban

Cháy trường học ở Malaysia, 25 người thiệt mạng: Vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra tại khu ký túc xá của trường tôn giáo Darul Quran Ittifaqiyah, chuyên dạy những học sinh từ 5-18 tuổi, vào sáng 14/9 làm ít nhất 25 người thiệt mạng, bao gồm 23 học sinh và 2 giáo viên.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây cháy. Lực lượng cứu hỏa cũng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và đã phần nào khống chế được ngọn lửa. Ít nhất 7 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện điều trị trong khi 11 người khác đã được giải cứu kịp thời. (Ảnh: Hiện trường đám cháy. Nguồn: The Star)

the gioi ngay qua trieu tien lai phong ten lua qua nhat ban

Triều Tiên lại phóng tên lửa qua Nhật Bản: Hãng tin Yonhap dẫn thông tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết, sáng sớm nay 15/9, Triều Tiên đã phóng một tên lửa từ khu vực gần Sunan, Bình Nhưỡng về phía Đông. Tên lửa này được cho là đã bay qua phía bắc đảo Hokkaido của Nhật Bản,

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói tên lửa Triều Tiên bay khoảng 3.700 km và đạt độ cao tối đa 770 km, cao hơn và xa hơn so với các lần thử trước đó. Dựa theo quỹ đạo và điểm cao nhất, Triều Tiên dường như vừa phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung - xa (IRBM). (Ảnh: Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên qua Nhật Bản hôm 29/8. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast