Leicester bay trên vở kịch mơ mộng của Shakespeare

Dù có trùng họ với đại thi hào của nước Anh, Craig Shakespeare vẫn là một gã vô danh cho đến trước khi ông tự viết tác phẩm của đời mình mang tên Leicester.

leicester bay tren vo kich mo mong cua shakespeare

Theo một cách trái khoáy, Leicester lại đang khiến toàn thế giới bất ngờ. Giữa hoang tàn đổ nát mà Claudio Ranieri để lại, bỗng từ đâu một luồng sinh khí trỗi dậy và thay da đổi thịt toàn bộ King Power.

Chính giữa đám hào quang nhiệm màu đó là Craig Shakespeare. Ông thầy 53 tuổi có thực tài không? Chẳng ai biết và cũng không mấy quan tâm. Một người mà hành trang chỉ là những lần làm trợ lý tại West Brom, Hull rồi Leicester có thể làm được gì trong lần đầu ngồi vào ghế nóng ở 1 CLB?

Nhưng giống như mùa trước, rất ít người quan tâm đến tài năng của Ranieri, họ chỉ biết ông đã dẫn dắt Leicester đến chức vô địch Anh lần đầu tiên trong lịch sử. Và Craig Shakespeare, với lý lịch chẳng mấy vẻ vang, đang theo con đường tương tự.

Đến lúc này, tất cả đều phải thừa nhận Leicester bây giờ rất khác so với phiên bản cách đây 3 tuần. Họ chơi bóng với niềm cảm hứng và quan trọng hơn, sống trong thế giới cổ tích của mình.

leicester bay tren vo kich mo mong cua shakespeare

Chân dung đại thi hào mới của nước Anh, Craig Shakespeare

Ở thế giới đó, Leicester có thể chơi như những tên cảm tử dù đối thủ có là Liverpool hay Sevilla. Cảm giác chiến thắng là thứ nắm bắt được và họ tranh đấu điên cuồng để đoạt lấy. và khi mọi yếu tố còn lại đều đã vây quanh, may mắn cũng phải ngoan ngoãn nghe lời.

Phút 80 trận lượt về vòng 1/8 Champions League, Kasper Schmeichel cản phá cú penalty của Steven N"Zonzi, qua đó bảo toàn tỷ số 2-0 cho đến hồi còi chung cuộc. Thủ môn 30 tuổi trở thành người đầu tiên cứu thua 2 quả 11m ở cả lượt đi và về tại vòng knock-out Champions League. Trong lần trước đó tại Sanchez Pizjuan, Carlos Correa là người bị Schmeichel từ chối.

Chưa hết, Wes Morgan là cầu thủ Jamaica đầu tiên ghi bàn tại Champions League. Nhờ có Leicester, nước Anh trở thành quốc gia có nhiều đội khác nhau nhất góp mặt tại tứ kết giải đấu này với 8 cái tên. Sau Sir Bobby Robson và Harry Redknapp, Shakespeare trở thành HLV người Anh thứ 3 chiến thắng tại vòng loại trực tiếp.

leicester bay tren vo kich mo mong cua shakespeare

Vardy cần kiểm tra xem mình đang tỉnh hay mơ

Quá nhiều kỷ lục được xác lập chỉ sau 1 trận đấu. Leicester bỗng chốc lại trở thành tâm điểm của cả nước Anh với kỳ tích trong lần đầu tiên tham dự đấu trường danh giá. Nhưng đừng ngạc nhiên, dưới ngòi bút mơ mộng của mình, Shakespeare có thể viết nên những điều chưa từng xảy ra.

Trước trận lượt về với Sevilla, Shakespeare tuyên bố Leicester có thể vô địch Champions League. Khỏi phải nói, truyền thông thế giới được một phen phì cười trước sự tự tin của một gã chưa hề có kinh nghiệm làm HLV.

Vô địch Champions League? Trong lần đầu tiên tham dự? Với một đội bóng như Leicester? Đã để thua trong trận lượt đi? Khả năng có lẽ còn thấp hơn tỵ lệ 5.000/1 (đặt 1 ăn 5.000) để vô địch Ngoại hạng Anh như mùa trước.

Nhưng Leicester đã làm được, ít ra là chiến thắng Sevilla. Còn tương lai, hãy cứ chờ xem trí tưởng tượng của đại thi hào đương đại Shakespeare.

Theo Bongda+

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast