7 giải pháp hiệu quả điều trị mùi cơ thể

Mồ hôi tự nó không thực sự bốc mùi, mùi khó chịu được cho là xuất hiện khi vi khuẩn được tìm thấy tự nhiên trong da bắt đầu phân hủy hồ hôi.

Dưới đây là những cách hiệu quả giúp loại bỏ mùi cơ thể

7 giai phap hieu qua dieu tri mui co the

1. Tiêm Botox

Ít mồ hôi thường có nghĩa là ít mùi cơ thể, đơn giản vì có ít độ ẩm được trộn với vi khuẩn. Nếu bạn đang thử dùng các thuốc chống mồ hôi theo đơn nhưng vẫn không hiệu quả, bạn có thể thử giải pháp tiêm Botox dưới cánh tay (và có thể trong lòng bàn tay). Phương pháp điều trị này tạm thời ngăn chặn các chất hóa học kích hoạt tuyến mồ hôi, giúp bạn giảm 87% lượng mồ hôi tiết ra trong vòng 4 tháng tới 1 năm.

2. Thay đổi chế độ ăn

Những thực phẩm và gia vị nhiều mùi như hành tây, tỏi, cà ri có thể trộn lẫn với hơi thở của bạn, nhưng mùi hôi cũng có thể đi qua các lỗ chân lông của bạn nhiều giờ sau khi bạn ăn những thực phẩm này. Nếu bạn đang có một chế độ ăn nhạt nhẽo và đang phải đối mặt với mùi cơ thể, các chuyên gia khuyên bạn nhỏ vài giọt dầu bạc hà lên lưỡi. Các thành phần của dầu được bài tiết qua các tuyến dầu từ đó cải thiện mùi cơ thể.

3. Giảm mức độ stress

Khi bạn tập luyện hoặc nếu bị quá nóng, tuyến nội tiết (mồ hôi) sản sinh chất lỏng có vai trò điều chỉnh thân nhiệt. Nhưng stress cảm xúc khiến các tuyến khác, tuyến tiết rụng đầu, được tìm thấy chủ yếu ở nách và khu vực háng và chúng bài tiết dịch trắng đục như sữa. Loại dịch này được tạo ra từ nước và chất béo và là môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn gây mùi. Ngồi thiền, tập yoga và các bài tập thực hành khác có thể có lợi.

4. Mặc quần áo chất vải thông thoáng

Các loại vải có nguồn gốc tự nhiên như cotton, lụa và sợi len thoáng hơn so với các chất vải nhân tạo khác. Nhưng khi mặc quần áo tập luyện, hãy chọn những loại quần áo từ chất liệu tổng hợp hút ẩm.

5. Vệ sinh vùng nách

Vi khuẩn phát triển mạnh ở những môi trường ẩm ướt và lông nách có thể tạo ra môi trường lý tưởng cho chúng phát triển và gây mùi. Vì vậy hãy triệt lông nách thường xuyên và vệ sinh vùng này một cách thích hợp.

6. Bôi giấm táo

Axit như loại được tìm thấy trong giấm táo hoặc nước chanh ức chế sự phát triển của vi khuẩn bao gồm các loại vi khuẩn tạo ra mùi cơ thể. Tuy vậy nên thận trọng khi sử dụng vì tuy giấm táo và nước chanh có thể làm giảm lượng vi khuẩn gây mùi hôi trên da, chúng cũng có thể gây kích ứng da. Bạn có thể thoa một vài giọt vào nách bằng bông gòn nhưng cần chắc chắn là vùng da này không có vết trầy xước. Dầu cây trà cũng được cho là có tính kháng khuẩn.

7. Thảo dược

Cây xô thơm giúp điều trị mùi cơ thể (bôi chiết xuất tại chỗ). Dầu hương thảo cũng có tác dụng tương tự.

Theo SKĐS

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast