MU thua bạc nhược 1-2 trước Istanbul, “ghế nóng” của Ole Solskjaer lung lay dữ dội

Dù được đánh giá cao hơn nhưng trong ngày hàng phòng ngự thi đấu kém cỏi, Man United đành ngậm ngùi chấp nhận thất thủ 1-2 ngay trên sân CLB Istanbul Basaksehir. Như vậy, Quỷ đỏ đã nhận thất bại đầu tiên ở vòng bảng Champions League 2020/21.

BÀN THẮNG Istanbul Basaksehir: Ba (12“), Visca (40”) Man United: Martial (43")

MU thua bạc nhược 1-2 trước Istanbul, “ghế nóng” của Ole Solskjaer lung lay dữ dội

Ở chuyến làm khách tại Thổ Nhĩ Kỳ, HLV Ole Gunnar Solskjaer có 6 sự thay đổi trong đội hình ra quân của Man United so với trận thua 0-1 trước Arsenal hồi cuối tuần trước. Những Dean Hederson, Axel Tuanzebe, Donny van de Beek, Nemanja Matic, Juan Mata và Anthony Martial đá chính còn David de Gea, Victor Lindelof, Fred, Paul Pogba, Scott McTominay và Mason Greenwood ngồi trên ghế dự bị. Trong khi đó, hậu vệ tân binh Alex Telles tiếp tục không có mặt ở trận này vì dương tính Covid-19.

Man United khởi đầu trận đấu khá tốt khi nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn so với Istanbul Basaksehir. Dù vậy, đội chủ nhà lại gây ra khá nhiều nguy hiểm cho cầu môn của Henderson với những tình huống phản công dựa vào tốc độ và sự nhạy bén của trung phong Demba Ba.

Phút 12, CĐV trên sân Başakşehir Fatih Terim được dịp ăn mừng khi đội nhà bất ngờ vượt lên. Từ đường chuyền vượt tuyến của Visca, Demba Ba thoát xuống cực nhanh trước khi dứt điểm chìm hiểm hóc đánh bại Henderson. 1-0 cho Istanbul Basaksehir.

Bị thủng lưới trước, Man United buộc phải dồn toàn lực lên tấn công nhưng các ngôi sao của họ như Van de Beek, Bruno Fernandes, Anthony Martial hay Marcus Rashford đều chẳng thể tạo được cơ hội nào đáng chú ý.

Khi Man United vẫn còn chưa biết làm sao để xuyên thủng mành lưới đối phương, họ đã phải chịu bàn thua thứ 2. Từ pha mất bóng bên cánh phải của Mata, Turuc bứt tốc độ trước khi căng ngang cho Demba Ba và cựu cầu thủ Chelsea khôn ngoan bỏ bóng để Visca có cơ hội sút tung nóc lưới Henderson. Cách biệt là 2-0 cho Istanbul Basaksehir ở phút 40.

MU thua bạc nhược 1-2 trước Istanbul, “ghế nóng” của Ole Solskjaer lung lay dữ dội

Nhưng chỉ 3 phút sau, Man United đã có bàn thắng thu hẹp cách biệt xuống còn 1-2 sau cú đánh đầu tuyệt vời của Martial từ đường chuyền bên cánh trái của Shaw.

Bước sang hiệp 2, Solskjaer có sự thay đổi nhân sự khi tung McTominay vào sân thay Tuazebe. Lúc này, Matic được kéo xuống đá vị trí trung vệ lệch trái còn McTominay chơi tiền vệ phòng ngự.

Nhờ điều chỉnh này, hàng thủ Man United không còn bị đe đọa bởi các pha lên bóng của Istanbul Basaksehir. Kinh nghiệm và khả năng đọc tình huống tốt của Matic đã giúp Henderson thoải mái hơn rất nhiều.

An tâm ở hậu phương, Man United cũng chơi tốt hơn ở mặt trận tấn công. Sự xuất hiện tiếp theo từ Cavani và Pogba giúp cho đội khách tạo ra sức ép lớn về phía cầu môn chủ nhà. Tuy vậy, lối chơi quả cảm và nỗ lực của các cầu thủ Istanbul Basaksehir đã giúp họ bảo toàn mành lưới trước dàn sao bên phía đội khách.

Thắng trận với tỷ số 2-1, Istanbul Basaksehir lần đầu giành 3 điểm ở Champions League 2020/21 nhưng vẫn đứng cuối bảng. Trong khi đó, Man United vẫn dẫn đầu bảng H khi có 6 điểm sau 3 trận.

Xếp hạng bảng H

MU thua bạc nhược 1-2 trước Istanbul, “ghế nóng” của Ole Solskjaer lung lay dữ dội
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast