Nỗi lo về hàng tiền đạo của thầy Park

Tiền đạo Việt kiều chưa đáp ứng được yêu cầu, chân sút nhập tịch không được gọi, các trung phong nội gặp vấn đề về phong độ. HLV Park Hang-seo có nhiều lý do để lo lắng khi tuyển Việt Nam sắp tập trung vào đầu tháng 6 tới.

Nỗi lo về hàng tiền đạo của thầy Park

Công Phượng (trái) vẫn được thầy Park trông chờ nhưng phong độ chưa thật tốt thời gian qua trong màu áo CLB Incheon United

Chỉ trong thời gian ngắn, thầy Park đã có hai chuyến “công du” nước ngoài chỉ với một mục đích duy nhất là tìm kiếm, thẩm định và khẳng định chất lượng của hai cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu và châu Á. Alexander Đặng - cầu thủ Việt kiều Na Uy chưa chứng tỏ được nhiều nên phương án trông chờ vào chân sút này coi như bị phá sản.

Ông Park tức tốc yêu cầu VFF đặt vé cho mình và trợ lý Lee Young-jin trở về Hàn Quốc, chỉ để tận mắt xem Công Phượng thi đấu trong trận gặp Pohang tại vòng 11 K-League ngày 11.5. Rất tiếc khi bản thân Phượng không ghi được bàn thắng nào, còn CLB Incheon United của anh thất bại với tỷ số 0-1.

Có lẽ chưa bao giờ hàng tiền đạo tuyển Việt Nam lại khủng hoảng như hiện tại. Nguyễn Tiến Linh chấn thương dai dẳng nên anh rất ít được ra sân tại V-League và đến thời điểm này chưa ghi bàn cho Becamex Bình Dương sau 9 vòng đấu. Hà Đức Chinh bị HLV Lê Huỳnh Đức nhiều lần than phiền vì bất ổn về phong độ. Chinh cũng mới chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn. Nguyễn Anh Đức vẫn khá ổn định với 3 bàn thắng ở V-League nhưng cầu thủ 34 tuổi đã không còn ý định quay trở lại tuyển Việt Nam, kể cả nếu thầy Park có lời mời.

Cho đến lúc này, nỗi lo của HLV Park Hang-seo đã hiện hữu khi không chỉ khủng hoảng tiền đạo mà nhiều trụ cột khác của tuyển Việt Nam không có phong độ tốt. Công Phượng dĩ nhiên sẽ được thầy Park gọi nhưng kỳ thực để trông đợi sự tỏa sáng như anh từng thể hiện tại Asian Cup là rất khó. Đánh mất bản năng ghi bàn sẽ khiến Phượng khó bật lên được. Hay như tiền vệ Lương Xuân Trường vẫn chưa thể tạo ấn tượng đặc biệt trong màu áo Buriram United.

Một quan chức VFF chia sẻ: “Ở đợt tập trung vào đầu tháng 6 chuẩn bị cho King’s Cup, vì trùng với FIFA Day nên cả 3 cầu thủ Xuân Trường, Công Phượng và thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ tập trung cùng tuyển Việt Nam. Vừa rồi chúng tôi đã được ông Park thêm một lần than thở về chính sách sử dụng ngoại binh trên hàng công tại V-League không có những quy định rõ ràng khiến bóng đá Việt Nam khó sản sinh ra các tiền đạo giỏi. VFF có lẽ sẽ phải tính toán lại vấn đề này”.

Theo Thanh niên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast