Juventus sa thải Pirlo

Trên trang chủ, Juventus gửi lời cảm ơn và chúc may mắn tới HLV Andrea Pirlo. Việc Pirlo bị sa thải sẽ mở đường để người cũ Massimiliano Allegri trở lại dẫn dắt Bà đầm già.

Juventus sa thải Pirlo

Trên website chính thức, BLĐ Juventus gửi lời tạm biệt tới HLV Andrea Pirlo: "Cảm ơn Andrea. Đây là những lời đầu tiên mà tất cả chúng ta cần nói khi kết thúc trải nghiệm đặc biệt này cùng nhau. Vài tháng trước, Andrea Pirlo, một biểu tượng của bóng đá thế giới, đã bắt đầu cuộc phiêu lưu mới, lần đầu tiên Pirlo làm huấn luyện viên.

Để làm được điều này, trước hết, cần có lòng dũng cảm, cũng như ý thức về nhiệm vụ mà mình sẽ phải đối mặt, đặc biệt là trong thời kỳ có hàng ngàn khó khăn, khi thế giới bị đại dịch và buộc chúng ta phải có những sự sáng tạo và thay đổi".

Pirlo chỉ mới đặt những viên gạch đầu tiên trong hành trình theo đuổi sự nghiệp cầm quân. Hãy nhớ đến quãng thời gian chúng ta đã có cùng nhau. Trong vài tháng ngắn ngủi ở ghế HLV, Pirlo đã đưa CLB giành Siêu cúp Italia và Coppa Italia. Và ông, trong vai trò HLV đã mang về cho đội nhà những chiến thắng rực rỡ trên những sân đấu danh giá nhất, từ San Siro đến Nou Camp.

Trên tất cả những điều này, vì lòng dũng cảm, sự cống hiến, niềm đam mê mà ông thể hiện mỗi ngày, lời cảm ơn từ tận trái tim của chúng tôi dành cho Người dẫn đường, HLV Pirlo. Chúc may mắn Andrea Pirlo!".

Juventus sa thải Pirlo

HLV Pirlo mới tiếp quản Juve vào hè 2020 thay cho Maurizio Sarri bất chấp việc, ông chưa có nhiều kinh nghiệm cầm quân ở đấu trường đỉnh cao. Ở mùa giải 2020/21, Juventus của Pirlo không thể bảo vệ thành công chức vô địch Serie A và ngậm ngùi nhìn Inter vô địch. Juventus thậm chí chỉ giành được vé dự Champions League 2021/22 ở vòng đấu cuối. Dù vậy, “Bà đầm già” cũng không có mùa giải trắng tay khi giành Coppa Italia và Siêu cúp Italia. Tuy vậy, chừng đó vẫn chưa đủ để giúp Pirlo giữ ghế.

Theo thông tin được chuyên gia chuyển nhượng nổi tiếng Fabrizio Romano tiết lộ thì HLV Allegri và Juventus đã tiến hành đàm phán trong vài ngày qua. Trước đó, chiến lược gia 53 tuổi này từng được BLĐ Real liên hệ từ tháng 3/2021, ông đã kiên nhẫn chờ đợi ngày được nắm quyền chỉ đạo ở Bernabeu trong một thời gian dài trước khi thay đổi ý định.

Tờ La Gazzetta dello Sport tiết lộ, để mời được HLV Allegri ký hợp đồng BLĐ Juve đã đồng ý trả cựu thuyền trưởng AC Milan mức lương từ 7 đến 7,7 triệu bảng/mùa. Trong nhiệm kỳ đầu dẫn dắt Juventus (từ 2015 đến 2019), HLV Allegri từng giúp đội bóng của mình giành tới 11 danh hiệu, trong đó có 5 Scudetto liên tiếp.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast