‘Cạ cứng’ chia tay HLV Mourinho sau 17 năm gắn bó

Mới đây, trang chủ MU chính thức đưa tin Rui Faria - trợ lý và là người bạn thân nhất của Jose Mourinho sẽ chia tay đội bóng vào cuối mùa giải.

Rui Faria đã cống hiến cho “Quỷ đỏ” thành Manchester trên cương vị trợ lý HLV trưởng trong vòng 2 năm trở lại đây. Bản thân ông cũng có 17 năm sát cánh bên người bạn thân Jose Mourinho.

“Sau nhiều lần cân nhắc với áp lực tâm lý vô cùng nặng nề, cuối cùng tôi cũng quyết định giờ là thời điểm thích hợp để mình có thể bước tiếp”, ông chia sẻ.

 cung chia tay hlv mourinho sau 17 nam gan bo

Jose Mourinho và Rui Faria "đường ai nấy đi" sau 17 năm. Ảnh: Getty Images.

Theo Rui Faria, quyết định rời đi của ông dựa trên mong muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình trước khi theo đuổi những thử thách mới trong sự nghiệp huấn luyện.

Rui chia sẻ: “Từ tận đáy lòng, tôi xin gửi lời cảm ơn tới Jose Mourinho vì tất cả sự tin tưởng mà ông ấy dành cho tôi, từ nhiều năm về trước, khi tôi còn là sinh viên. Tôi muốn cảm ơn ông ấy vì những cơ hội và sự tự tin, những kiến thức và kinh nghiệm ông ấy trao cho tôi, nhưng quan trọng hơn cả là tình bạn của chúng tôi”.

Bên cạnh đó, Rui Faria cũng gửi lời cảm ơn tới MU, và tất cả những CLB đã cho ông đặc quyền được làm việc kể từ khi bắt đầu sự nghiệp của mình.

Về phía Jose Mourinho, cách đây không lâu, ông từng lên tiếng ủng hộ Faria tìm kiếm con đường riêng. Cụ thể là sau sự ra đi của Arsene Wenger tại Arsenal.

 cung chia tay hlv mourinho sau 17 nam gan bo

"Sau 17 năm, từ cậu bé trở thành người đàn ông, từ cậu sinh viên thông minh giờ là chuyên gia bóng đá", Jose Mourinho nói về Rui Faria. Ảnh: Sports.

“Tất nhiên, nếu Faria được Arsenal đánh tiếng, tôi sẵn sàng để cậu ấy ra đi. Chúng tôi là bạn thân của nhau từ lâu, nên tôi vui nếu cậu ấy có cơ hội của riêng mình”, HLV người Bồ Đào Nha cho biết.

Rui Faria và Jose Mourinho là “cặp bài trùng” từ những ngày đầu tiên HLV trưởng của MU “chân ướt chân ráo” bước vào nghiệp huấn luyện. Cùng nhau, họ kinh qua các đội bóng gồm Leiria, Porto, Inter Milan, Real Madrid, nổi bật nhất là Chelsea và giờ là MU.

Chia tay người học trò và cũng là người bạn thân nhất, HLV Mourinho không giấu nổi sự xúc động: “17 năm và chàng trai ngày nào giờ đã trở thành một người đàn ông. Cậu sinh viên thông minh lúc bấy giờ nay đã trở thành một chuyên gia bóng đá và sẵn sàng cho sự nghiệp huấn luyện của riêng mình”’.

Sự ra đi của Rui Faria để lại chỗ trống cho chiếc ghế trợ lý HLV của MU. Rất có thể người đảm nhiệm vị trí này ở mùa giải sau là tiền vệ kỳ cựu Michael Carrick.

Tối nay 13/5 sẽ là trận đấu cuối cùng của cầu thủ người Anh trước khi treo giày. Hồi đầu năm, sau khi tuyên bố giải nghệ, Carrick cũng úp mở khả năng tham gia vào vị trí trong ban huấn luyện “Quỷ đỏ”.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast