Chuyện tình đáng ngưỡng mộ từ chiếc xe đạp tuột xích

Xe nàng bị tuột xích (nghi rằng do chàng phá) nhưng chàng cũng là người giúp nàng sửa

Câu chuyện được đăng trên NEU Confesssion, diễn đàn của sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân:

Tôi có một anh bạn như thế....

Hai đứa chơi với nhau từ cấp 2.

chuyen tinh dang nguong mo tu chiec xe dap tuot xich

Ảnh minh hoạ

Ngày đầu gặp nhau, xe tôi bị tuột xích, "Cậu ơi cậu lắp hộ tớ cái xích được ko?", hắn thộn mặt ra một lúc.

"Thôi để tớ lắp cho", hắn hí húi lắp xong tay đen ngòm...

Mình bảo hắn "Cậu đi rửa tay đi, bẩn hết rồi kìa"

"Không sao đâu mà, về rửa sau cũng được"

"Cảm ơn cậu nhé”

"Ko có gì, mà cậu là L ở lớp B à?"

"Đúng rồi"

"Tớ là T ở lớp A"

"Ừa"

"Hẹn hôm nào gặp lại nhé", hắn tự dưng đỏ mặt rồi đạp xe chạy mất.

Ngày thi vào lớp chuyên cấp 3, hai đứa ngồi cùng lớp ôn thi, hắn tự chui lên bàn mình ngồi...

"L ơi tớ ngồi đây nhé"

"Ừa cậu ngồi đi, ở đây chưa có ai ngồi đâu"

"Tớ ngồi đây học cho giỏi"...

Từ ấy tôi và hắn học thêm cùng với nhau suốt mùa hè.

Đỗ cấp 3, tôi và hắn học cùng lớp. Một hôm hắn hỏi nhà tôi ở đâu, tôi bảo nhà tôi ở... Thế là hắn nguyện làm xe đạp ôm cho tôi suốt 3 năm cấp 3. Sáng nào hắn cũng dậy sớm để qua đón tôi đi học.

Ngày làm hồ sơ thi đại học, hắn quay sang hỏi mình: "Này cậu đăng kí thi trường gì?"

"Đại học Kinh tế Quốc dân", hắn hí húi viết vào hồ sơ của hắn.

Mình hỏi lại: "Cậu thi trường gì?"

"Tớ cũng thi Kinh tế Quốc dân giống cậu, chúng mình cùng sở thích". Hẳn là cùng sở thích.

Ngày biết kết quả thi đại học, tôi và hắn cùng đỗ, tôi và hắn khác khoa. Hắn kém tôi có 0.25 thôi cũng đủ vào khoa tôi nhưng tôi hỏi hắn "Sao cậu không đăng kí khoa giống tớ"

"Sợ trượt đó L, rồi trượt thì L sẽ mắng"

Cứ thích vướng vào nhau cơ, có ai thèm mắng hắn đâu.

Ngày nhập học, hắn cứ lẽo đẽo theo mình, rõ con trai mà cầm tinh con giả vờ. "Sao cứ theo tớ thế?"

"Sợ lạc đường”.

Sợ sợ cái con cua ấy. Hóa ra hắn chờ tôi xong hết thủ tục hắn kêu ra một góc, chả hiểu đâu kiếm một bông hoa hồng xong hắn bảo: "L làm bạn gái T nhé".

Từ ấy, tôi và hắn yêu nhau, từ lúc yêu nhau, hắn mới lộ bản chất.

Một ngày hai đứa đi chơi.

"Này, anh thấy em béo lắm rồi đấy"

"Thì sao"

"Ờ thì... thôi béo tí nưa không sao, đi ăn thêm cái gì, chờ đủ cân rồi thịt" thế là hắn lại đưa tôi đi ăn.

Có ngày hai đứa hí hửng lên phố ăn nem lụi trời mưa to, hai đứa ướt sạch từ đầu tới chân, vì mình mặc áo trắng hắn sợ lộ áo con nên hắn cởi áo của hắn ra khoác cho mình xong còn kêu "Cho chết cái tội tham ăn cho lắm vào giờ ướt sạch".

Ngày đông năm nhất đại học, hai đứa đi chơi, hắn hỏi mình: "Em có lạnh ko?"

"Em có".

Hắn liền cởi áo khoác của hắn ra mặc cho mình, lấy chiếc khăn ở cổ quàng cho mình. Đi được 15 phút, hắn quay ra mặt đỏ hoe, nước mũi tòng tòng: "Thôi anh cũng lạnh, trả anh áo đây". Soái với chả ca.

Có hôm hắn trổ tài nấu ăn cho mình mới ghê.

"Mẹ anh bảo làm con trai phải biết nấu ăn một chút" chờ hắn đi chợ rồi làm cơm cả tiếng xong hắn chui lên: "Thôi ra ngoài ăn đi em, anh nghĩ lại rồi". Luộc cháy cả trứng.

Ngày tôi ốm, hắn mang nước cam ra, hắn vắt tôi bảo "Tí em uống". Vậy mà hắn ngồi uống một mình, xong còn "Khà, tuyệt vời, không gì bằng tự mình làm". Tôi dỗi, hắn liền nói "Thôi anh đùa đấy, có quả cam hỏng anh nhỡ vắt ra rồi nên anh uống cho đỡ phí". Hắn lại vắt cho tôi cốc khác.

Ngày ôn thi, hắn lúc nào cũng tỏ ra giỏi giang, thông minh mà lần nào thi xong biết kết quả hắn cũng thấp điểm hơn tôi.

Có lần tôi ngồi khâu gối cho hắn, tôi đặt mảnh vải lên đùi để khâu cho đỡ mỏi tay, hắn cũng bắt chước khâu với tôi, một lúc sau hắn nghệt mặt ra quay sang tôi "Em ơi, anh khâu mảnh vải vào cả quần rồi". Làm tôi lại phải gỡ cho hắn.

Hắn là con trai mà phòng cũng sạch sẽ lắm, phòng tôi hai đứa con gái còn không sạch bằng hắn. Hắn sang tự giác dọn dẹp xong còn kêu: "Con gái con lứa, bẩn thỉu không chịu được". Hắn kêu vậy thôi hắn vẫn dọn dẹp hộ, một lúc xuống còn thấy đang chổng mông giặt quần áo cơ.

Người ta giờ giải trí thì đọc báo, xem phim, hắn thì rảnh rảnh xem "Cách đấm bóp, mát xa đầu đúng cách". Tôi quay ra hỏi hắn "Sao lại xem mấy thứ đó", hắn nói toẹt ra "Thất nghiệp đến nơi rồi thì phải học mấy cái này còn có cần câu cơm". Vậy mà mỗi lúc tôi mệt mỏi, hắn liền mát xa cho tôi rồi đòi tôi 10 ngàn đút lợn đấy.

Ngày hai đứa tốt nghiệp, tôi kêu hắn ra chụp ảnh kỉ yếu với tôi, hắn kêu "Để anh bế em", bế được 15giây hắn tự dưng run lẩy bẩy "Anh ơi chụp nhanh hộ em cái, nó nặng quá", à mà chắc tôi nặng thật.

Ngày ra trường, hai đứa xin vào hai công ty khác nhau, hắn bảo với tôi: "Anh sẽ làm mọi cách để lương anh cao hơn em, anh sẽ lo cho cuộc sống của em". Từ ấy đến nay, chưa tháng nào lương hắn cao hơn tôi cả". Lần nào nhắc đến lương, hắn toàn chủ động hỏi tôi rồi thở dài. Và mồm lại lẩm bẩm "Đời không phải lúc nào cũng màu hồng".

Và giờ, hắn đang ngồi mát xa chân cho tôi, tôi ngồi viết những dòng này rồi cười một mình, hắn ngơ ngác hỏi: "Em cười cái gì thế, em bị điên à?" rồi lại mát xa chân cho tôi tiếp, xong lại còn cố nói "Dở hơi, đi làm về còn bắt người ta mát xa chân cho".

Tất nhiên rồi, còn mát xa chân cho nhiều, ai bảo hắn một ngày đẹp trời quỳ trước mặt tôi và nói "Em làm vợ anh nhé". Ờ làm vợ thì về mát xa chân cho người ta đi.

Vậy đấy, tôi có một người bạn như thế.

Kỉ niệm 1 năm 2 tháng ngày cưới của chúng tôi.

Câu chuyện tình yêu từ thuở "gà bông" tới lúc kết hôn được chia sẻ trên mạng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Nhiều thành viên mạng xã hội Facebook cho rằng câu chuyện này khiến họ tin hơn vào tình yêu.

Thành viên Nguyễn Ngọc bình luận: “Dễ thương nhỉ. Chúc các bạn có thể nắm tay nhau đi đến cuối con đường nhé”.

Thành viên Hạ Thiên: “Mình thích kiểu con trai này hơn mấy anh chững chạc”.

Thành viên Bồ Công Anh chia sẻ: “Đọc câu chuyện của bạn mà tôi chảy nước mắt vì đơn giản là người tôi yêu vừa quyết định xa tôi. Yêu nhau thì hạnh phúc mà chia tay thì thật đau khổ. Đọc những chia sẻ của bạn mà tôi thấy chạnh lòng quá”.

Thành viên Hòa Creamm nói: “Hạnh phúc quá! Hạnh phúc không dễ kiếm tìm nhưng chị may mắn lắm đấy. Chúc anh chị mãi hạnh phúc nhé”.

Thành viên Kiên Xê tâm sự: “Hai bạn hẳn có lúc sẽ giận hờn rơi nước mắt vì nhau. Nhung vẫn lạc quan, chứ không như mấy người hơi tí là nói chuyện thất tình”.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast