Việt Nam lần đầu có 2 tỷ phú đôla

Ngoài Chủ tịch Vingroup - Phạm Nhật Vượng, đại diện khác của Việt Nam là CEO VietJet Air - Nguyễn Thị Phương Thảo cũng lọt danh sách của Forbes năm nay.

Tạp chí Forbes (Mỹ) vừa công bố danh sách tỷ phú thế giới năm 2017. Theo đó, Việt Nam lần đầu có 2 tỷ phú góp mặt, là Chủ tịch Vingroup - Phạm Nhật Vượng và người sáng lập kiêm CEO Vietjet Air - Nguyễn Thị Phương Thảo.

viet nam lan dau co 2 ty phu dola

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Phạm Nhật Vượng hiện là tỷ phú trong danh sách của Forbes.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp ông Vượng có tên trong danh sách này, với tài sản 2,4 tỷ USD, đứng thứ 867 thế giới, tăng 0,6 tỷ USD so với năm ngoái. Ông lần đầu được Forbes vinh danh vào năm 2013, với 1,5 tỷ USD, đứng thứ 974.

Trong khi đó, đây là lần đầu tiên bà Thảo được đưa vào danh sách này, với tài sản 1,2 tỷ USD, đứng thứ 1.678 thế giới. Bà Thảo từng là thành viên Ban Giám đốc của một số ngân hàng thương mại tại Việt Nam trước khi gia nhập Ngân hàng Phát triển TP HCM (HDBank) trong vai trò Phó chủ tịch HĐQT. Hồi tháng 2, bà đã thực hiện IPO cho VietJet Air.

Trên thế giới, người giàu nhất năm nay vẫn là nhà sáng lập đế chế phần mềm Microsoft - Bill Gates. Ông hiện có 86 tỷ USD, tăng 11 tỷ USD so với năm 2016. Theo sau là huyền thoại đầu tư Warren Buffett với 75,6 tỷ USD. Tỷ phú Amazon - Jeff Bezos và ông chủ Zara - Amancio Ortega lần lượt đứng thứ 3 và thứ 4 với 72,8 tỷ USD và 71,3 tỷ USD.

Theo danh sách lần thứ 31 này, đây là năm thế giới có số tỷ phú kỷ lục. Theo đó, số người có tài sản tỷ USD đã tăng 13% so với năm ngoái, lên 2.043 người. Tổng tài sản của họ hiện là hơn 7.600 tỷ USD.

Năm nay, thế giới có thêm 195 tỷ phú mới. Đóng góp nhiều đại diện nhất cho danh sách của Forbes năm nay vẫn là Mỹ với 565 người. Xếp sau là Trung Quốc với 319 người, Đức (114 người) và Ấn Độ (101 người).

Người có tài sản tăng mạnh nhất năm nay là Bezos, khi có thêm 27,6 tỷ USD. Đứng thứ hai là Buffett, có thêm 14,8 tỷ USD, chủ yếu nhờ chiến thắng của Tổng thống Mỹ - Donald Trump.

Theo Forbes/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast