“Chóng mặt” với giá vé máy bay, có chặng chạm mốc 10 triệu đồng

Du lịch sôi động khiến giá vé máy bay tới các thành phố du lịch nổi tiếng như: Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Phú Quốc liên tục tăng giá, thậm chí giá thay đổi chỉ sau vài giờ.

“Chóng mặt” với giá vé máy bay, có chặng chạm mốc 10 triệu đồng

Khách làm thủ tục tại sân bay. (Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ)

Tại các đại lý vé máy bay, chặng bay nội địa có mức giá cao nhất hiện nay là Hà Nội - Côn Đảo, giá vé chạm mốc 10 triệu đồng (bao gồm vé khứ hồi).

Các chặng bay Hà Nội - Buôn Mê Thuột hay TP Hồ Chí Minh - Vinh đều có giá vé từ 4 - 5 triệu đồng/khứ hồi.

Không chỉ những chặng bay điểm đến du lịch mới “hot”, nhiều chặng bay nội địa khác cũng có giá lên 4 - 6 triệu/khứ hồi. Ví dụ, chặng Hà Nội - Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) có giá thấp nhất là 3,7 triệu đồng khi bay Vietjet Air. Nếu bay với Vietnam Airlines hoặc Bamboo Airway, khách hàng phải trả khoảng 4,8 - 5,5 triệu đồng. Bình thường chặng bay khứ hồi này chỉ có giá khoảng 2,5 triệu đồng.

Không ít khách hàng tỏ ra bất ngờ trước việc giá vé tăng cao. Tuy nhiên, theo các đại lý, dù giá vé tăng cao, nhưng khách đi mua vé vẫn rất đông.

“Dù giá vé tăng cao nhưng thời điểm này du lịch đang nóng trở lại nên khách đi mua vé rất đông”, ông Nguyễn Mạnh Cường, Tổng Giám đốc Công ty P2P Air Lines, chia sẻ.

Ngoài lý do đang cao điểm du lịch hè, giá xăng dầu tăng cũng là yếu tố ảnh hưởng đến các hãng hàng không trên toàn thế giới, bởi nhiên liệu máy bay hiện chiếm tới 38% chi phí của một hãng hàng không. Vì vậy, nhiều hãng hàng không đã phải tăng giá vé máy bay để cân đối chi phí chuyến bay.

Vì giá nhiên liệu tăng, nên Cục Hàng không Việt Nam cũng đã đề xuất điều chỉnh mức trần khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa.

Hiện Cục Hàng không Việt Nam đã gửi văn bản báo cáo lên Bộ Giao thông Vận tải.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast