Đại loạn trong lòng Argentina

Rạng sáng qua, Argentina đã có trận thua nhục nhã 0-3 trước Croatia. Thất bại ấy khiến họ không chỉ phải đối mặt với nguy cơ sớm bị loại từ vòng bảng mà còn đối diện với vô vàn áp lực từ chính NHM quê nhà. Bởi lẽ, đang xuất hiện thông tin các cầu thủ chống đối HLV Jorge Sampaoli.

Đại loạn trong lòng Argentina

Nỗi đau Sampaoli

Ngày 4/7/2015, HLV Jorge Sampaoli giúp Chile đánh bại chính Argentina sau loạt luân lưu 11m để lần đầu trong lịch sử lên ngôi tại Copa America. Đó là một chiến công chói lọi và ông được NHM Chile tôn vinh như người hùng. Hơn 2 năm sau, ông phải từ bỏ Sevilla để đi theo lời cầu cứu từ ĐTQG quê nhà đang lụn bại ở vòng loại World Cup 2018. Kết quả, dù không dễ dàng, ông vẫn giúp Albiceleste lách qua khe cửa hẹp để đến với nước Nga.

Sampaoli không phải người ưa nhìn, thậm chí chẳng mang phong cách của một HLV chuyên nghiệp. Nhưng không thể phủ nhận, Sampaoli là một HLV tài năng và vô cùng nhiệt huyết với công việc. Thực tế đã chứng minh cho tất cả.

Đại loạn trong lòng Argentina

Nhưng rạng sáng qua, ông bị cả thế giới gièm pha, không chỉ vì khiến Argentina thua thảm Croatia, mà còn bởi bộ dạng khó nhìn với chiếc áo bó bóng lộn và những hình xăm chằng chịt trên cơ thể. HLV Sampaoli đã mất tất cả sau chỉ sau 1 năm dẫn dắt ĐT Argentina, từ danh tiếng đến sự kính trọng của NHM trong nhiều năm trước đó. Thật trớ trêu hơn, những kẻ vừa dìm ông xuống địa ngục tại Nizhny Novgorod rạng sáng qua lại là những học trò, đặc biệt là Lionel Messi - ngôi sao mà ông đã dành cho sự ưu ái tuyệt đối và làm mọi thứ vì anh, kể cả việc triệu tập nhân sự vì mong muốn của “ông hoàng” trong đội tuyển này.

Truyền thông Argentina đều đồng loạt khẳng định, các cầu thủ Argentina đã nổi loạn trước thềm trận đấu với Croatia. Mà tất nhiên, Messi là người đứng đầu trong nhóm nổi loạn này. Như đã nói, hầu hết những cầu thủ được chọn dự World Cup 2018 của Albiceleste đều để phục vụ Messi.

“HLV của Argentina đang là Messi”

“Những cầu thủ này chẳng còn quan tâm điều gì khác. Họ chỉ muốn hất cẳng HLV của mình (Sampaoli) và đưa Jorge Burruchaga (trợ lý HLV) lên thay“, Ricardo Caruso Lombardi, một HLV lão làng tại Argentina, tiết lộ sau thất bại thảm hại của Albiceleste trước Croatia.

Vị chiến lược gia có mối quan hệ mật thiết với các thành viên BHL Argentina cung cấp thêm thông tin: “Cầu thủ đang tẩy chay Sampaoli và không muốn ông ấy dẫn dắt đội tuyển ở trận cuối vòng bảng gặp Nigeria nữa. Tôi tin rằng, Messi đã chủ động không chơi hết mình, cậu ấy muốn đẩy Sampaoli vào đống lửa”.

Đại loạn trong lòng Argentina

Lombardi cho biết thêm: “Messi thậm chí còn trực tiếp nói với BHL đội tuyển rằng cậu ấy không muốn Sampaoli dẫn dắt đội bóng thêm một trận nào nữa. Thật xấu hổ khi họ đã khiến ông ấy rơi vào tình cảnh như vậy. BHL Argentina đang là con tin của những cầu thủ”. Lombardi còn nói rằng hầu hết nhân vật có mối quan hệ trong làng bóng đá đỉnh cao Argentina đều hiểu Messi đang là ông chủ tuyệt đối tại đội tuyển. Đó là lý do tại sao HLV Diego Simeone không dẫn dắt ĐTQG trong giai đoạn này. Lombardi tin rằng, chỉ khi Messi chia tay đội tuyển, Simeone mới tính tới việc dẫn dắt ĐT Argentina.

Sampaoli đã làm mọi thứ vì Messi và giờ chính ông bị cậu học trò cưng đâm sau lưng. Xét về sự nghiệp, Sampaoli đã sai lầm khi dứt bỏ Sevilla cách đây một năm. Ông càng sai khi đặt số phận của mình và đội bóng vào tay Messi. Tuy nhiên, cũng cần phải thông cảm cho Sampaoli. Có lẽ bất cứ HLV nào dẫn dắt Argentina trong thời gian qua cũng phải làm như vậy. Họ rõ ràng không thể gạt Messi, cũng như không thể không đặt anh ở vị trí “ông hoàng” trong đội bóng.

Đó là lý do ngay cả Diego Simeone cũng không dám về dẫn dắt ĐTQG. Chỉ Sampaoli dám dũng cảm chấp nhận, và kết cục thật cay đắng khi ông đang bị chính Messi hất cẳng!

LỊCH THI ĐẤU LƯỢT TRẬN CUỐI

01:00 ngày 27/6

Iceland - Croatia

Nigeria - Argentina

CỤC DIỆN BẢNG ĐẤU

Croatia đã giành vé đi tiếp và sẽ giành ngôi nhất bảng nếu không thua Iceland.

Argentina sẽ đi tiếp nếu:

+ Thắng Nigeria, đồng thời Iceland không thắng Croatia.

+ Thắng Nigeria và có hiệu số cao hơn Iceland nếu Iceland thắng Croatia.

Nigeria sẽ đi tiếp nếu:

+ Thắng Argentina.

+ Hòa Argentina, đồng thời Iceland không thắng Croatia với cách biệt từ 3 bàn trở lên.

Iceland sẽ đi tiếp nếu:

+ Thắng Croatia với cách biệt 2 bàn trở lên, đồng thời Nigeria hòa Argentina.

+ Thắng Croatia với cách biệt lớn hơn trong trường hợp Argentina thắng Nigeria.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast