Mỗi công trình là một bông hoa dâng Đảng

(Baohatinh.vn) - Thiết thực lập thành tích chào mừng ngày thành lập Đảng, mừng Xuân Canh Tý và đại hội Đảng các cấp, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã phát động các địa phương trên địa bàn đăng ký xây dựng và hoàn thành nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực.

Mỗi công trình là một bông hoa dâng Đảng

Khu nhà học 2 tầng của Trường Tiểu học Kỳ Phong được gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Triển khai khởi công từ tháng 2/2019, với nhiều giải pháp nâng cao chất lượng và đẩy nhanh tiến độ thi công, khu nhà học 2 tầng gồm 14 phòng của Trường Tiểu học Kỳ Phong (Kỳ Anh - Hà Tĩnh) được hoàn thành vào cuối tháng 12/2019 và được tổ chức lễ khánh thành vào tháng 1/2019.

Đây là một trong những công trình trọng điểm tham gia đăng ký gắn biển chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020) do UBND huyện phát động. Công trình có giá trị xây lắp 9,1 tỷ đồng, huyện đầu tư 7,1 tỷ đồng, xã đối ứng 2 tỷ đồng.

Ngoài ra, xã Kỳ Phong còn đồng loạt ra quân xây dựng một số công trình chào mừng 90 năm thành lập Đảng như: các tuyến đường mẫu, cổng chào, nhà văn hóa xã…; chuẩn bị khởi công xây dựng trường mầm non với tổng trị giá 15 tỷ đồng chào mừng đại hội Đảng các cấp...

Mỗi công trình là một bông hoa dâng Đảng

Công trình nhà học 2 tầng sẽ tạo điều kiện dạy, học thuận lợi cho thầy trò Trường Tiểu học Kỳ Phong

Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Phong Lâm Anh Đức phấn khởi chia sẻ: Trong điều kiện còn thiếu thốn về cơ sở vật chất trường học, công trình nhà học 2 tầng, 14 phòng của trường tiểu học được huyện quan tâm đầu tư xây dựng và khánh thành đúng vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng có ý nghĩa rất lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nhà.

Không chỉ giải quyết được vấn đề thiếu trường lớp, chấm dứt tình trạng dạy, học phân tán, công trình chào mừng còn là điểm nhấn trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về vai trò lãnh đạo của Đảng, khơi dậy niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, cùng phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Mỗi công trình là một bông hoa dâng Đảng

Công trình nhà công vụ giáo viên 2 trường: Tiểu học và THCS Kỳ Tiến đã cơ bản hoàn thành

Tại xã Kỳ Tiến, phong trào xây dựng các công trình, phần việc chào mừng thành lập Đảng và đại hội Đảng các cấp cũng được cán bộ, đảng viên và nhân dân hưởng ứng tích cực. Đến thời điểm này, xã đã hoàn thành công trình nhà công vụ giáo viên 2 trường tiểu học và THCS trị giá 2 tỷ đồng và nhiều công trình có ý nghĩa khác như: Khu trung tâm thể thao 2 thôn Sơn Thịnh và Hồ Hải; 500m đường bê tông liên thôn...

Ông Nguyễn Thành Chung - Phó Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Tiến cho biết: “Là một năm có 2 sự kiện lớn của Đảng (90 năm thành lập và đại hội Đảng các cấp), thực hiện chủ trương của huyện, xã đã tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về tăng cường xây dựng các công trình, phần việc chào mừng gắn với xây dựng các công trình xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu. Vì vậy, tất cả các công trình, phần việc khi triển khai đã nhận được sự vào cuộc tích cực của bà con”.

Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào mừng đại hội Đảng các cấp, cũng là dịp đánh dấu 5 năm điều chỉnh địa giới hành chính, huyện Kỳ Anh đã phát động các đợt thi đua cao điểm, triển khai từ cuối năm 2019 đến năm 2021 với nhiều hoạt động phong phú, có ý nghĩa.

Trong đó, từ tháng 12/2019 đến ngày 3/2/2020, mỗi xã chọn từ 2 - 3 công trình, phần việc, tổ chức gắn biển “Công trình chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam” gắn với các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trên phạm vi toàn huyện, mỗi cơ quan, đơn vị lựa chọn, xây dựng và nhân rộng từ 1 - 2 mô hình, công trình tiêu biểu, phấn đấu toàn huyện có 90 mô hình, công trình điển hình tiêu biểu.

Đặc biệt, đợt phát động lần này có nhiều công trình có sự tham gia triển khai trực tiếp của nhân dân như: Làm đường hoa, đường điện thắp sáng làng quê, xây dựng các mô hình kinh tế thanh niên, khu vui chơi giải trí người già, trẻ em, làm panô tuyên truyền bảo vệ rừng và PCCCR…

Theo đó, đã có 79 địa phương, đơn vị đăng ký với 123 công trình chào mừng với tổng trị giá hàng chục tỷ đồng. Đến thời điểm này, nhiều công trình đã hoàn thành, các công trình khác dự kiến cơ bản hoàn thành trong khoảng từ tháng 2 đến tháng 4/2020.

Mỗi công trình là một bông hoa dâng Đảng

Đoàn xã Kỳ Đồng tổ chức xây dựng “Đường hoa dâng Đảng” chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Ảnh: Thu Trang

Ông Trần Đình Gia - Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh khẳng định: Với phương châm mỗi công trình là một bông hoa dâng Đảng, việc phát động xây dựng các công trình, phần việc chào mừng ngày thành lập Đảng và đại hội Đảng các cấp của huyện vừa mang ý nghĩa chính trị, vừa đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

Việc chọn đúng và triển khai thực hiện có hiệu quả các công trình trọng điểm đã đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, khơi dậy lòng tự hào, niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Chủ đề 91 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast