Đấu giá trụ sở cũ của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh với mức khởi điểm hơn 38 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Trụ sở làm việc cũ của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh (đường Phan Đình Phùng, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) dự kiến được tổ chức đấu giá vào quý II/2021 với giá khởi điểm 38,033 tỷ đồng.

Đấu giá trụ sở cũ của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh với mức khởi điểm hơn 38 tỷ đồng

Trụ sở làm việc cũ của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh nằm ở vị trí trung tâm TP Hà Tĩnh, thuận lợi cho việc đi lại, giao thương.

Ông Hồ Nhật Lệ - Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất và Kỹ thuật địa chính - Sở TN&MT Hà Tĩnh thông tin: UBND tỉnh vừa có quyết định về việc phê duyệt kết quả đánh giá lại giá trị còn lại của tài sản trên đất, giá khởi điểm, bước giá và phương án đấu giá trụ sở làm việc cũ của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tại phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh.

Khu đất thuộc trụ sở làm việc cũ của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh nằm ở số 68 Phan Đình Phùng, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh có diện tích 1.030,81m2. Tài sản trên đất có nhà làm việc 4 tầng, diện tích xây dựng 1.043,2m2 và nhà làm việc, kho; nhà nội trú cấp 4, diện tích 40m2, đều được đưa vào sử dụng từ năm 1998.

Theo đánh giá của các ngành chức năng, giá trị tài sản còn lại của tài sản trên đất hiện nay là hơn 2,1 tỷ đồng.

Đấu giá trụ sở cũ của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh với mức khởi điểm hơn 38 tỷ đồng

Do bị bỏ hoang từ nhiều năm nay nên nhiều hạng mục thuộc trụ sở làm việc cũ của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã xuống cấp.

Khu đất và tài sản trên đất thuộc trụ sở làm việc cũ của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã được UBND tỉnh phê duyệt phương án bán đấu giá tài sản công (bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất) với mục đích sử dụng đất thương mại dịch vụ; hình thức cho thuê đất trả tiền thuê đất một lần, thời hạn thuê 50 năm (kể từ ngày có quyết định phê duyệt kết quả trúng đấu giá).

Dự kiến, thời gian tổ chức đấu giá vào quý II/2021 với giá khởi điểm là 38,033 tỷ đồng, bước giá 1,141 tỷ đồng.

Việc bán đấu giá trụ sở làm việc cũ của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh nhằm khai thác, sử dụng hiệu quả tài sản Nhà nước sắp xếp lại trụ sở làm việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công.

Bảo đảm giá trị tài sản và quyền sử dụng đất được chuyển nhượng đúng với giá trị trên thị trường theo hướng công khai, tăng nguồn thu ngân sách.

“Trung tâm đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan để tiến hành đấu giá một cách rộng rãi, công khai, theo đúng quy định của pháp luật” - ông Hồ Nhật Lệ cho biết thêm.

Đấu giá trụ sở cũ của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh với mức khởi điểm hơn 38 tỷ đồng

Nhà khách Hương Sen nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh, TP Hà Tĩnh.

Trung tâm Phát triển quỹ đất và Kỹ thuật địa chính - Sở TN&MT Hà Tĩnh hiện đang quản lý 4 tài sản công “án ngữ” tại các vị trí đắc địa ở TP Hà Tĩnh, gồm trụ sở làm việc cũ của Tỉnh đoàn, trụ sở làm việc cũ của Sở NN&PTNT, nhà khách Hương Sen và khu liên cơ Báo Hà Tĩnh cũ.

Thời gian qua, trụ sở làm việc cũ của Sở NN&PTNT và nhà khách Hương Sen đã được tổ chức bán đấu giá nhưng vẫn chưa tìm được nhà đầu tư. Trong đó, nhà khách Hương Sen từng được đưa ra đấu giá theo 2 hình thức là đấu giá tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất với hình thức đấu giá để cho thuê một lần cho cả thời gian thuê và đấu giá cho thuê theo hình thức trả tiền hằng năm với giá hơn 1 tỷ đồng/năm, trong thời hạn 25 năm.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast