Tứ kết EURO 2020: Đón chờ siêu đại chiến Bỉ vs Italia!

EURO 2020 đã xác định được 8 cái tên lọt vào tới vòng tứ kết, trong đó tâm điểm chắc chắn sẽ là cuộc chiến giữa 2 ứng viên vô địch Bỉ vs Italia, trong nhánh đấu có cả sự hiện diện của Tây Ban Nha.

#1 Bỉ vs Italia

Bỉ và Italia là những đại gia hiếm hoi tránh được cơn càn quét của các đội bóng chiếu dưới để tiến vào vòng tứ kết. Tuy nhiên, việc 2 đội bóng mạnh này phải đối đầu nhau ở đây cũng để lại không ít sự tiếc nuối bởi đội nào cũng thể hiện mình rất xứng đáng tiến đến trận chung kết cho đến thời điểm này.

Nói về thực lực, dù Bỉ có nhiều ngôi sao hơn Italia nhưng ở trận tới, bất lợi sẽ đến với thầy trò Roberto Martinez. Hai ngôi sao quan trọng bậc nhất trong tay ông là Kevin de Bruyne và Eden Hazard sẽ khó lòng bình phục sau chấn thương ở trận gặp Bồ Đào Nha. Vì thế, trọng trách ghi bàn sẽ càng đè nặng lên đôi vai của Lukaku.

Cùng với đó, Italia còn hưởng lợi từ tiếng nói của lịch sử . Cụ thể, trong 22 lần đối đầu nhau, Italia giành thắng lợi tới 14 lần, trong khi Bỉ chỉ thắng được 4 lần. Đáng chú ý, trong 4 chiến thắng của Bỉ thì chỉ có 1 thuộc một giải đấu chính thức.

Tứ kết EURO 2020: Đón chờ siêu đại chiến Bỉ vs Italia!

Trong khi đó, Azzurri ghi tới 43 bàn và chỉ thủng lưới 24 bàn trước Quỷ đỏ. Lần chạm trán gần nhất giữa 2 đội là tại EURO 2016, khi đó thầy trò Antonio Conte đã vượt qua Bỉ 2-0 ở vòng bảng. Những người ghi bàn cho Thiên thanh là Emanuele Giaccherini và Graziano Pellè.

Italia cũng thắng Bỉ 2-0 ở EURO 2000, trước đó là hòa 0-0 ở EURO 1980. Lần đầu tiên và cũng là duy nhất tính cho đến thời điểm này Bỉ đánh bại Italia trong một giải đấu chính thức là chiến thắng 2-1 trên sân nhà ở trận lượt về vòng play-off EURO 1972.

Chính vì thế, Azzurri đang nhỉnh hơn Bỉ một chút vào thời điểm này. Dẫu vậy, nếu Bỉ biết người biết ta và chịu khó phòng ngự số đông như Áo từng làm, thầy trò Roberto Mancini chắc chắn sẽ rất mệt mỏi nếu muốn thắng ngay trong 90 phút.

#2 Thụy Sĩ vs Tây Ban Nha

Về mặt danh tiếng, Thụy Sĩ đương nhiên không thể sánh bằng Tây Ban Nha. Nhưng sau khi chứng kiến những gì Thụy Sĩ đã thể hiện trước nhà ĐKVĐ thế giới Pháp, không một đội bóng nào dám coi thường thầy trò Vladimir Petković nữa.

Trong khi đó, niềm tin cũng trở lại với Tây Ban Nha, đặc biệt là cá nhân Alvaro Morata. Dù bị chỉ trích rất nhiều nhưng Morata đã vượt qua để là người ghi bàn thắng giúp La Roja vượt lên trong hiệp phụ ở trận đấu với Croatia.

Tứ kết EURO 2020: Đón chờ siêu đại chiến Bỉ vs Italia!

Chỉ trong 2 trận gần nhất, hàng công Tây Ban Nha đã nổ súng tới 10 lần nên chắc chắn họ là đối thủ khiến Thụy Sĩ phải đề phòng không kém gì Pháp. Dẫu vậy, khi là đội tiên phong trong trào lưu đánh gục cửa trên, Thụy Sĩ chắc chắn biết hơn ai hết cách để vô hiệu hóa những ngôi sao của đối thủ.

Về mặt thành tích đối đầu, Tây Ban Nha đang chiếm ưu thế gần như tuyệt đối. Sau 22 lần chạm trán, Bò tót thắng tới 16 lần và chỉ thua có 1 lần. Lần thua gần nhất của Tây Ban Nha trước Thụy Sĩ là ở trận ra quân World Cup 2010 - giải đấu mà sau này quốc gia thuộc bán đảo Iberia lên ngôi vô địch.

Đôi bên cũng chạm trán nhau tại Nations League 2019/20. Khi đó, Tây Ban Nha chỉ thắng được với tỷ số tối thiểu trên sân nhà và hòa 1-1 ở trận tái đấu.

#3 CH Czech vs Đan Mạch

Vì Eriksen, Đan Mạch chắc chắn không muốn dừng câu chuyện cổ tích của mình ở vòng tứ kết, nhất là khi đối thủ chỉ là một trong những đội yếu nhất góp mặt: CH Czech. Trên thực tế, đây là cuộc đấu của 2 chú “ngựa ô” tại EURO 2020 và bất cứ đội bóng nào đi tiếp cũng sẽ tạo ra bất ngờ thú vị.

Tại vòng 1/8, Đan Mạch cho thấy họ có thực lực không thể xem thường khi đánh bại Xứ Wales tới 4 bàn không gỡ. Trong khi đó, CH Czech cũng đi tiếp bản lĩnh không kém khi hạ gục Hà Lan 2-0.

Tứ kết EURO 2020: Đón chờ siêu đại chiến Bỉ vs Italia!

CH Czech thắng tưng bừng Đan Mạch năm 2004

Do đó, đây là cặp đấu vô cùng khó đoán. Ngay đến thành tích đối đầu trong lịch sử cũng đang khá cân bằng. Sau 11 lần chạm trán nhau, Đan Mạch thắng 2 và thua 3.

Lần gần nhất 2 đội gặp nhau ở một giải đấu lớn là ở EURO 2004. Khi đó, ở vòng tứ kết, CH Czech với sự tỏa sáng của những ngôi sao như Koller và Milan Baros đã đánh bại Đan Mạch với tỷ số 3-0.

#4 Ukraine vs Anh

“Bóng đá đang trở về nhà” có lẽ là câu mà người Anh nói với nhau nhiều nhất trong 2 ngày nay. Chiến thắng trước đại kình địch Đức dù vẫn để lại nhiều nỗi lo nhưng kết quả thì rất mỹ mãn. Với rất nhiều fan Tam sư, cánh cửa vào tới bán kết, thậm chí là chung kết đã mở toang trước mắt.

Đối thủ của thầy trò Gareth Southgate là Ukraine - đội bóng được xem là yếu nhất vòng tứ kết. Tuy nhiên, họ có hậu thuẫn từ một huyền thoại quá khứ.

Ukraine còn giống Đan Mạch năm 1992 hơn cả Đan Mạch của thời hiện đại. Vì sao lại nói như vậy? Còn nhớ, cách đây 29 năm, Đan Mạch còn không vượt qua được vòng loại của EURO 1992. Tuy nhiên, vì Nam Tư bị tước quyền tham dự nên Đan Mạch mới có thể giành vé vớt tới ngày hội chung của bóng đá châu Âu. Và phần còn lại của câu chuyện, như người ta vẫn hay nói, đã trở thành lịch sử. Từ một kẻ tham gia với tư cách lót đường, Đan Mạch đã tiến thẳng tới trận chung kết, đánh bại cả siêu cường Đức để lên ngôi vô địch.

Tứ kết EURO 2020: Đón chờ siêu đại chiến Bỉ vs Italia!

Quay lại với Ukraine, họ cũng có một câu chuyện tương tự khi thậm chí còn chẳng biết mình có vào nổi vòng 1/8 hay không. Ukraine chỉ đứng thứ 3 ở bảng C với số điểm khiêm tốn cùng hiệu số bàn thắng bại âm. Nhưng số phận đã sắp xếp cho họ vẫn đủ điều kiện nằm trong nhóm 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất để vào vòng 1/8.

Và Ukraine đã không bỏ lỡ cơ hội bằng vàng này để khiến người ta phải nhắc đến tên mình. Trước đội bóng được đánh giá mạnh hơn là Thụy Điển, thầy trò Andriy Shevchenko đã thi đấu vô cùng kiên cường và có được pha lập công quyết định ấn định tỷ số 2-1 ở phút 120+1.

Đối đầu với Anh sẽ là một thử thách cực đại với đoàn quân của Shevchenko. Trong 7 lần chạm trán trước đây, Ukraine mới chỉ thấng được Anh 1 lần, trong khi thua tới 4. Chiến thắng duy nhất của họ đến ở vòng loại World Cup 2010.

Tứ kết EURO 2020: Đón chờ siêu đại chiến Bỉ vs Italia!
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast