5 điểm nhấn từ trận đấu Man City đại thắng Liverpool

Màn đại chiến ở vòng 29 Ngoại hạng Anh giữa Man City vs Liverpool đã kết thúc với chiến thắng tưng bừng 4-1 dành cho đội chủ nhà, qua đó giúp họ tiếp tục cuộc đua song mã tới ngôi vô địch với Arsenal. Dưới đây là những điểm nhấn sau trận đấu.

Salah đi vào lịch sử trong ngày đội nhà thua thảm

Liverpool đã có khởi đầu hoàn hảo trên sân Etihad, khi Mohamed Salah ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 17. Theo Opta, Salah là cầu thủ Liverpool đầu tiên ghi bàn trong 4 trận khác nhau trước một đối thủ trong cùng một mùa giải kể từ khi Ian Rush làm được điều tương tự khi gặp Everton ở mùa giải 1986/87.

Pha lập công vào lưới Ederson cũng giúp ngôi sao người Ai Cập đi vào lịch sử Liverpool với việc vượt qua thành tích của huyền thoại Michael Owen để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trên sân khách, với tổng cộng 56 bàn. Đáng tiếc là ngày vui của Salah đã không trọn vẹn, bởi Liverpool bị Man City ngược dòng nghiền nát 1-4.

De Bruyne cán mốc 100 bàn ở giải VĐQG

Tiền vệ Kevin de Bruyne là một trong bốn cầu thủ Man City ghi tên mình lên bảng điện tử trong chiến thắng của đội nhà trước Liverpool. Với pha lập công này, nhạc nhưởng người Bỉ đã cán mốc 100 bàn thắng trong sự nghiệp cấp câu lạc bộ ở giải VĐQG trong màu áo Man City, Wolfsburg, Bremen và KRC Genk.

Ngoài ra, ở chiến thắng trước Liverpool, De Bruyne cũng tỏa sáng với đường kiến tạo cho Jack Grealish ghi bàn. Thành tích này giúp De Bruyne tiếp tục dẫn đầu danh sách kiến tạo ở mùa giải này với 13 lần. Không những thế, nhạc trưởng người Bỉ cũng cán mốc 100 đường kiến tạo tại đấu trường Ngoại hạng Anh.

5 điểm nhấn từ trận đấu Man City đại thắng Liverpool

Rodri xứng đáng nhận thẻ đỏ?

Phút 33 của trận đấu, Rodri đã có tình huống phạm lỗi chiến thuật với Diogo Jota để ngăn Liverpool thực hiện pha phản công nhanh và phải nhận thẻ vàng của trọng tài Simon Hooper.

Chỉ một phút sau, Rodri lại trở thành tâm điểm khi phạm lỗi với Cody Gakpo trong tình huống cầu thủ người Hà Lan đang cố gắng tăng tốc thực hiện đợt phản công nhanh. Trọng tài đứng rất gần và nhanh chóng cắt còi nhưng không đưa ra thêm hình phạt nào cho cầu thủ của Man City bất chấp những phản ứng dữ dội tới từ các cầu thủ Liverpool. Nhiều ý kiến cho rằng Rodri đáng phải nhận thẻ vàng thứ hai ở pha bóng này, đồng nghĩa Man City sẽ chỉ còn lại 10 người từ khá sớm.

Liverpool tái hiện thành tích tệ nhất sau gần 10 năm

Thất bại trước Man City khiến Liverpool đón nhận trận thua thứ 8 trên sân khách ở Premier League mùa này - đây là số trận thua nhiều nhất của họ trong một mùa giải kể từ chiến dịch 2014/15 và nhiều bằng số trận thua trên sân khách trong 3 mùa giải trước đó cộng lại.

Liverpool cũng đã để thủng lưới tới 30 bàn ở Premier League trước Man City dưới thời Jurgen Klopp, nhiều hơn 11 bàn so với bất kỳ đối thủ nào khác. Ngoài ra, The Kop chỉ có 4 cú sút trong trận đấu này, thành tích tệ nhất của họ trong một trận đấu ở Premier League kể từ tháng 9/2011.

Không Haaland, đã có Alvarez

Haaland đã có 42 bàn thắng ở mùa giải này, đóng góp gần một nửa số bàn thắng của Man City. Chính vì vậy, việc ngôi sao người Na Uy vắng mặt ở trận đấu quan trọng với Liverpool chắc chắn sẽ khiến nhiều người cảm thấy lo lắng. Tuy nhiên, giờ thì NHM Man City có thể thở phào và nói: Không Erling Haaland? Không có vấn đề gì.

Nói thế là bởi siêu dự bị Julian Alvarez đã thay thế xứng đáng người đồng đội trong vai trò mũi nhọn. Ngoài bàn thắng quan trọng gỡ hòa ở hiệp 1, nhà vô địch World Cup còn ghi dấu giầy ở 2 bàn thắng tiếp theo ngay đầu hiệp 2.

Haaland, theo dõi trận đấu trên khán đài và ăn mừng bàn thắng điên cuồng cùng bạn bè. Tất nhiên, ngôi sao người Na Uy sẽ sớm trở lại đội hình xuất phát của Man City, nhưng để một cầu thủ giỏi như Alvarez ngồi dự bị quả thực là quyết định khó khăn với HLV Guardiola.

5 điểm nhấn từ trận đấu Man City đại thắng Liverpool
Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast