UAE sớm ‘tung cờ trắng’ dù chưa gặp lại tuyển Việt Nam

Theo lịch mới vòng loại World Cup 2022 thì UAE chính là đối thủ cuối của đội tuyển Việt Nam (VN) ở bảng G với trận tiếp VN vào ngày 17-11. Trước đó, UAE còn gặp các đối thủ Malaysia, Thái Lan, Indonesia.

Phó Chủ tịch LĐBĐ UAE Yousuf bi quan cho đội tuyển nhà bởi tình hình rối rắm ở vị trí thuyền trưởng đội tuyển UAE. Khi mà hai tên tuổi mới nhất mà UAE đang nhắm đến là HLV Olaroiu, người Romania và HLV Rasovic, người Serbia. Báo chí, dư luận UAE đang thúc giục LĐBĐ nước này phải tìm ngay một HLV cho đội tuyển UAE thực hiện cuộc lội ngược dòng giành vé vào vòng loại cuối World Cup 2022.

Tuy nhiên, các cuộc thương thảo đặc biệt với những HLV có tiếng tăm sẽ rất khó khăn vì gần như những HLV ấy sẽ không chấp nhận ngồi vào ghế thuyền trưởng trong thời gian cực ngắn mà gặt hái ngay thành công là lội ngược dòng vô địch bảng G.

UAE sớm ‘tung cờ trắng’ dù chưa gặp lại tuyển Việt Nam

UAE trong trận thua Việt Nam 0-1 tại lượt đi vòng loại World Cup 2022 bảng G. Ảnh: NGỌC DUNG

Còn nhớ ngày có kết quả bốc thăm bảng G, UAE đầy lạc quan đánh bại bốn đại diện Đông Nam Á (Thái Lan, VN, Indonesia, Malaysia) bất kể sân nhà hay sân khách. Tuy nhiên, UAE lần lượt bị Thái Lan và VN cho phơi áo 2-1 và 1-0, rơi xuống thứ tư bảng G. Cũng vì những thất bại đấy mà HLV Bert Van Marwijk, người từng đưa Hà Lan lên ngôi á quân World Cup 2010, bị sa thải để lại ghế nóng mà ít HLV nào dám ngồi vào lội ngược dòng.

Hiện bảng G đứng đầu là thầy trò ông Park Hang-seo (11 điểm), kế đến là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm) rồi mới đến UAE (6 điểm). Quá khó cho cuộc lội ngược dòng dù UAE còn lợi thế hơn các đối thủ là quỹ bốn trận so với ba của những đội xếp trên.

Ông Yousuf chắc chắn hiểu rõ hơn ai hết về lực lượng đội tuyển quá già nua và khâu ghi bàn chỉ trông chờ vào lão tướng 29 tuổi Ali Mabkhout nên HLV nào dù có đũa thần cũng khó giúp UAE lội ngược dòng để vô địch bảng G.

Theo PLO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast