Sở LĐTB&XH đỡ đầu Cương Gián xây dựng NTM

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới” do UBND tỉnh phát động, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Tĩnh vừa ký kết nhận đỡ đầu xã Cương Gián (Nghi Xuân) trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

Cương Gián là một trong 4 xã làm điểm của huyện Nghi Xuân về xây dựng nông thôn mới. Đến thời điểm này, Cương Gián đã đạt được 7/19 tiêu chí. Theo chương trình ký kết nhận đỡ đầu xã Cương Gián xây dựng nông thôn mới, Sở LĐTB&XH sẽ huy động, lồng ghép tổng hợp các nguồn lực từ các chương trình, dự án và sự đóng góp, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong, ngoài ngành và xã hội để hỗ trợ xã Cương Gián thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới vào cuối năm 2015.

Sở LĐTBXH ký kết nhận đỡ đầu xã Cương Gián xây dựng NTM

Sở LĐTBXH ký kết nhận đỡ đầu xã Cương Gián xây dựng NTM

Cụ thể, Sở LĐTB&XH phối hợp với BCĐ xây dựng nông thôn mới của huyện và các đơn vị có liên quan tổ chức thống kê, rà soát lại lực lượng lao động trong các ngành, nghề để có các giải pháp sắp xếp, bố trí lại phù hợp với đề án phát triển sản xuất của xã. Đẩy mạnh các hoạt động thông tin tuyên truyền, tư vấn giới thiệu việc làm, tổ chức ngày hội việc làm, sàn giao dịch việc làm lưu động tại địa phương. Chỉ đạo, hợp tác với các doanh nghiệp xuất khẩu lao động có uy tín trong và ngoài tỉnh về trực tiếp tại địa bàn xã để tuyển lao động đi làm việc nước ngoài, đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người lao động nhằm sớm giải quyết tình trạng người lao động địa phương bỏ trốn và cư trú bất hợp pháp, tạo điều kiện cho người lao động trên địa bàn xã Cương Gián sớm được tham gia chương trình xuất khẩu Hàn Quốc.

Sở cũng sẽ chỉ đạo các trường dạy nghề, trung tâm dạy nghề phối hợp với BCĐ Xây dựng nông thôn mới đánh giá nhu cầu học nghề của người dân, ưu tiên bố trí nguồn kinh phí từ các chương trình, dự án để xây dựng các đề án, kế hoạch, lộ trình tổ chức đào tạo và bố trí việc làm cho người lao động. Bên cạnh đó, ngành LĐTBXH còn phối hợp triển khai thực hiện đồng bộ các chủ trương, chính sách của nhà nước về giảm nghèo, đặc biệt là thực hiện có hiệu quả các chính sách về vay vốn phát triển sản xuất, xây dựng cơ sở hạ tầng, cải thiện nhà ở, hỗ trợ giáo dục – đào tạo, khám và chữa bệnh cho người nghèo…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast