Messi xé lưới Chile, Argentina lọt vào top 3

Bàn thắng duy nhất của siêu sao Lionel Messi đã giúp Argentina vượt qua Chile với tỷ số 1-0 tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

messi xe luoi chile argentina lot vao top 3

BÀN THẮNG

Argentina: Messi (pen 16")

VIDEO: Argentina 1-0 Chile:

Tại chuyến hành quân tới sân Estadio Monumental Antonio Vespucio Liberti, Chile thiếu vắng sự phục vụ của tiền vệ Arturo Vidal. Không có sự phục vụ của cầu thủ thuộc biên chế Bayern Munich, lối chơi của Chile trở nên thiếu gắn kết và tuyến giữa của họ hoàn toàn lép vế trước những đồng nghiệp bên phía Argentina.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Argentina chủ động đẩy cao đội hình và giành được quyền kiểm soát bóng sau tiếng còi khai cuộc. Dù vậy, sự phối hợp không tốt giữa bộ tứ Aguero - Di Maria - Higuain - Messi đã giúp cho thủ môn Bravo không phải hoạt động quá nhiều.

Phút 16, Argentina bất ngờ được hưởng 11m khi Di Maria bị Jose Fuenzalida kéo ngã trong vòng cấm. Trách nhiệm được trao cho thủ quân Lionel Messi và anh đã không gặp khó khăn gì trong việc đánh bại Bravo - người đồng đội cũ ở CLB Barcelona. 1-0 cho Argentina.

messi xe luoi chile argentina lot vao top 3

Argentina đã giành chiến thắng trên sân nhà

Trong phần thời gian còn lại của hiệp 1, Argentina chủ động điều tiết nhịp độ trận đấu còn Chile thì không làm cách nào để xuyên thủng hàng thủ chơi tập trung của đội chủ nhà. Niềm hi vọng số 1 của họ là Alexis Sanchez cũng hoàn toàn bất lực trước sự đeo bám gắt gao từ các hậu vệ Argentina.

Thế trận trong hiệp 2 cũng không có nhiều thay đổi khi Argentina hạn chế tối đa những pha phối hợp của đối phương còn Chile dù cố gắng cũng rất hiếm khi tạo ra được sóng gió cho thủ thành Romero. Cặp tiền đạo Sanchez và Vargas dù rất nỗ lực nhưng cũng chẳng thể giúp đội nhà ra về với 1 điểm.

Thắng nhẹ nhàng, Argentina có được 22 điểm sau 13 lượt trận và đã leo lên xếp thứ 3 trên BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Trong khi đó, Chile đứng thứ 6 khi có 20 điểm.

Ở cuộc đối đầu còn lại, Peru lội ngược dòng để kiếm được trận hòa quý giá 2-2 trên sân của Venezuela. Không thể có trọn vẹn 3 điểm, Peru thất bại trong mục tiêu cải thiện vị trí thứ 8 còn Venezuela tiếp tục xếp cuối bảng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Argentina: Romero, Mascherano, Otamendi, Mercado (Facundo Roncaglia 75"), Rojo, Mas (Musacchio 46"), Biglia, Di Maria, Aguero (Banega 57"), Higuain, Messi.

Chile: Jara, Bravo, Isla, Fuenzalida (Castillo 56"), Medel, Silva, Aranguiz (Esteban Paredes 90"+1), Hernandez, Beausejour, Sanchez, Vargas.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast