Bí thư Tỉnh uỷ kiểm tra tiến độ các công trình trọng điểm

Sáng 18/12, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình đã có chuyến kiểm tra tiến độ các công trình trọng điểm trên địa bàn các huyện Vũ Quang, Đức Thọ. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, lãnh đạo Sở NN& PTNT, Chi cục quản lý Đê điều.

Tại Vũ Quang, đoàn đã đến kiểm tra tiến độ Khu tái định cư Hói Trung thuộc Dự án Ngàn Trươi-Cẩm Trang. Đây là một trong 3 khu tái định cư dành cho 280 hộ gia đình thuộc các xã phải di dời trong Dự án. Đến thời điểm này, các hạng mục hạ tầng như điện, đường vào khu tái định cư, mương thoát nước… đã cơ bản hoàn thành, đơn vị thi công tiến hành san lấp mặt bằng, phấn đấu cuối năm 2012 sẽ hoàn thành, bàn giao cho các hộ dân.

Kiểm tra Khu TĐC Hói Trung
Kiểm tra Khu TĐC Hói Trung

Tiếp đó, đoàn đã thị sát tại khu vực đầu mối cửa vào Công trình lấy nước số 1 Dự án thuỷ lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang. Sau khi ghi nhận nỗ lực, cố gắng của Ban quản lý dự án, cùng các đơn vị thi công đã khắc phục khó khăn do tác động của suy thoái kinh tế thế giới và chịu ảnh hưởng của thời tiết không thuận lợi nhưng vẫn duy trì điến độ của dự án, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình khẳng định đây là các công trình có ý nghĩa quan trọng, mang tính trọng điểm trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà, do đó, Ban quản lý dự án cùng các đơn vị thi công phải huy động tối đa nhân lực, máy móc luôn trong tư thế sẵn sàng để khi có điều kiện thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ, thi công quyết liệt, đảm ảo đúng lộ trình. Bí thư Tỉnh uỷ lưu ý, đồng thời với đẩy nhanh điến độ, cần đặc biết chú trọng đảm bảo chất lượng công trình, đây là yếu tố quan trọng để làm nên tính bền vững của công trình, đáp ứng với sự hy sinh, tin tưởng của người dân vùng lòng hồ nói riêng và nhân dân tỉnh nhà nói chung.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Các công trình dọc tuyến đê La Giang cần được gấp rút hoàn thành để đưa vào sử dụng.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Các công trình dọc tuyến đê La Giang cần được gấp rút hoàn thành để đưa vào sử dụng.

Cũng tại huyện Vũ Quang, Đoàn đã tới thăm mô kinh kinh tế trang trại tổng hợp của gia đình ông Phạm Văn Đức - Bí thư Đảng uỷ xã Hương Minh. Mặc dù mới liên kết với Tổng công ty khoáng sản và thương mại Hà Tĩnh để chăn nuôi lợn vệ tinh, nhưng kết quả bước đầu cho thấy hiệu quả kinh tế khá cao. Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng, đây là mô hình không mới nhưng có cách làm hay, nên địa phương cần sớm tổng kết, đánh giá, từ đó xác định rõ cây con chủ lực để nhân ra diện rộng, góp phần khai thác tôi đa tiếm năng, lợi thế nhằm thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thanh Bình cũng lưu ý cấp uỷ, chính quyền huyện Vũ Quang chủ động kế hoạch quán triệt sâu rộng các Nghị quyết của HĐND tỉnh vừa thông qua tới tận từng người dân, từ đó phát động các phong trào thi đua hành động cách mạng, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cùng ngày, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và Đoàn đã kiểm tra công trình xây dựng, nâng cấp tuyến đê La Giang. Đến nay tập đoàn Xuân Thành đã thi công được 40% giá trị khối lượng công trình. Một số công trình trên dọc tuyến đê do Sở nông nghiệp làm chủ đầu tư, như: cống Đức Xá đang được gấp rút hoàn thành bàn giao công trình để đưa vào sử dụng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast