Nhiều đợt đấu giá đất tại Hà Tĩnh giảm số lượng hồ sơ 50-70% so với trước

(Baohatinh.vn) - Thị trường bất động sản trên địa bàn Hà Tĩnh qua các đợt đấu giá vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 cho thấy đang có dấu hiệu “hạ nhiệt”, một số cuộc đấu giá đã không hoàn thành kế hoạch đề ra.

Nhiều đợt đấu giá đất tại Hà Tĩnh giảm số lượng hồ sơ 50-70% so với trước

Khu dân cư Nam Nguyễn Du, phường Thạch Quý (TP Hà Tĩnh) được Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Hà Tĩnh và Công ty Đấu giá hợp danh Hồng Lĩnh tổ chức đấu giá ngày 9/6.

Trong nửa đầu tháng 6, một số công ty đấu giá đã tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất ở tại các địa phương: TP Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên. Tuy nhiên, khác với khung cảnh náo nhiệt với hàng trăm hồ sơ tham gia đấu giá trong mỗi lần đấu, thì nay, số hồ sơ tham gia đấu giá giảm 50-70% so với trước. Nhiều lô đất trong cùng khu vực không có hồ sơ tham gia đấu, thậm chí có những vùng không có hồ sơ nào tham gia đấu giá.

Cụ thể, ngày 9/6, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Hà Tĩnh và Công ty Đấu giá hợp danh Hồng Lĩnh tổ chức đấu giá 54 lô đất tại khu dân cư Nam Nguyễn Du, phường Thạch Quý (TP Hà Tĩnh). Kết quả, có 31/54 lô đấu giá thành công, 23 lô còn lại không đủ điều kiện tham gia đấu giá (theo quy định, nếu lô đất chỉ có 1 hồ sơ hoặc không có hồ sơ tham gia đấu thì lô đất đó không được công nhận kết quả đấu giá).

Trước đó, ngày 30/5, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Hà Tĩnh tổ chức đấu giá 32 lô đất tại khu dân cư tổ dân phố 6, phường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh). Kết quả, có 27 hồ sơ/32 lô tham gia đấu thành công (5 lô còn lại không đủ điều kiện tham gia đấu giá).

Nhiều đợt đấu giá đất tại Hà Tĩnh giảm số lượng hồ sơ 50-70% so với trước

32 lô đất tại khu dân cư tổ dân phố 6, phường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh) được tổ chức đấu giá ngày 30/5.

Không chỉ đất thành phố chững lại mà đất quy hoạch tại các địa phương như: Cẩm Xuyên, Hồng Lĩnh, Hương Sơn, Can Lộc… cũng đang có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Ngày 3/6 vừa qua, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Hà Tĩnh tổ chức đấu giá 10 lô đất tại khu dân cư xã Cẩm Hà (Cẩm Xuyên) nhưng không có hồ sơ nào tham gia đấu giá.

Theo thông tin từ các trung tâm đấu giá, trong các đợt đấu giá này số hồ sơ tham gia đấu giá giảm 50-70% so với trước đây. Khách hàng cũng chọn đấu giá những lô đất có vị trí đẹp, còn những vị trí không thuận lợi thì không có hồ sơ tham gia đấu. Điều này khác hẳn với thời điểm “sốt đất” năm 2021, đầu năm 2022.

Bên cạnh đó, số bước giá trong các đợt đấu này cũng chỉ dao động từ 3-5 bước, không có đột biến vượt hàng chục bước giá như trước đây.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast