Các địa phương Hà Tĩnh quyết liệt vào cuộc chiến “chống dịch như chống giặc”!

(Baohatinh.vn) - Trước những diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt sau khi công bố 2 ca bệnh tái dương tính ở Thạch Hà, các địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đã nâng cấp độ phòng chống dịch và tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm.

Các địa phương Hà Tĩnh quyết liệt vào cuộc chiến “chống dịch như chống giặc”!

Đại tá Lê Khắc Thuyết - Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự tại chốt gác và động viên các lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 ở xã Việt Tiến vào tối 6/5/2021.

Chưa bao giờ Hà Tĩnh được đặt vào tình trạng khẩn cấp như thời điểm này, khi ngày 5/5, tại huyện Thạch Hà xuất hiện 2 ca bệnh dương tính sau cách ly. Ngay trong đêm 5/5, Thạch Hà dốc toàn lực cho công tác chống dịch, truy vết người liên quan. Cùng lúc đó, tinh thần phòng chống dịch khẩn cấp cũng được “tái kích hoạt” mạnh mẽ tại các địa phương trên toàn tỉnh.

Là địa bàn trung tâm của tỉnh, cũng là nơi có một số điểm F0 từng đến, thành phố Hà Tĩnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhanh, quyết liệt và hết sức bình tĩnh.

Các địa phương Hà Tĩnh quyết liệt vào cuộc chiến “chống dịch như chống giặc”!

Trung tâm Y tế thành phố Hà Tĩnh tiến hành phun khử khuẩn các địa điểm nơi F0 từng đến.

Ngoài triển khai các biện pháp phòng dịch như các hướng dẫn của trung ương và tỉnh thì ngay trong đêm 5/5, thành phố Hà Tĩnh ráo riết truy vết các F1, F2 để kịp thời cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Đến cuối chiều 6/5, địa phương đã đưa 10 trường hợp F1 đi cách ly tại khu cách ly thành phố, danh sách các F2 đang được cập nhật liên tục. Trung tâm Y tế thành phố Hà Tĩnh cũng tiến hành phun khử khuẩn các địa điểm F0 từng đến.

Công tác tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường, khu dân cư cũng được địa phương thực hiện đồng bộ với việc triển khai các đoàn giám sát nhắc nhở, chấn chỉnh cá nhân, tổ chức thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch; những trường hợp cố tình vi phạm thì tiến hành xử phạt hành chính. Hiện nay, thành phố Hà Tĩnh có 1 đoàn giám sát cấp thành phố và mỗi phường, xã đều có 1 đoàn giám sát riêng thực hiện nhiệm vụ này.

Các địa phương Hà Tĩnh quyết liệt vào cuộc chiến “chống dịch như chống giặc”!

Lực lượng chức năng thành phố Hà Tĩnh tuyên truyền, nhắc nhở tiểu thương thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phạm Hùng Cường cho biết: “UBND thành phố đã ban hành văn bản gửi đến các cơ sở tôn giáo trên địa bàn đề nghị phối hợp tạm dừng các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo tập trung đông người để phòng dịch. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã chỉ đạo các phường, xã rà soát, tái kích hoạt các khu cách ly trên địa bàn về nhân sự, phương tiện, cơ sở vật chất... nhằm dự phòng cho trường hợp các F tăng cao”.

Ngay khi công bố 2 ca bệnh tại Thạch Hà, thị xã Kỳ Anh - cửa ngõ phía Nam của tỉnh cũng đã tổ chức cuộc họp khẩn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của thị xã nhằm tăng cường các biện pháp phòng dịch.

Các địa phương Hà Tĩnh quyết liệt vào cuộc chiến “chống dịch như chống giặc”!

Khu cách ly Mitraco Hà Tĩnh (đóng tại Thị xã Kỳ Anh) siết chặt các biện pháp tránh lây nhiễm chéo, trong đó có giải pháp theo giờ quy định mỗi phòng cử một người đại diện phòng lấy cơm, nhu yếu phẩm.

Theo đó, đơn vị đang tiếp tục siết chặt các biện pháp nhằm tránh lây nhiễm chéo trong các khu cách ly; tăng cường kiểm tra đột xuất đối với việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch của các cá nhân, tổ chức trên địa bàn theo các văn bản đã chỉ đạo; chỉ đạo các phường, xã rà soát những người dân đi và về trên địa bàn...

Các địa phương Hà Tĩnh quyết liệt vào cuộc chiến “chống dịch như chống giặc”!

Lực lượng chức năng phường Kỳ Long (TX Kỳ Anh) trực tiếp đến các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tuyên truyền thực hiện ký cam kết và dán thông báo tạm dừng hoạt động nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh Nguyễn Văn Chung cho biết: “Thị xã có nhiều doanh nghiệp, lưu lượng người đi lại, giao dịch trên địa bàn nhiều, vì vậy, chúng tôi luôn đặt công tác phòng dịch lên mức cao nhất. Ngoài tuyên truyền, chúng tôi đã thành lập các tổ, đội trực tiếp đến các cơ sở kinh doanh thực hiện ký cam kết và dán thông báo tạm dừng hoạt động nhằm phòng, chống dịch Covid-19. Các lực lượng chức năng cũng tăng cường kiểm tra, nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm sẽ yêu cầu đóng cửa, dừng hoạt động và xử lý nghiêm chủ cơ sở kinh doanh, khách hàng theo quy định của pháp luật...”.

Cũng với tinh thần chống dịch như chống giặc, tại huyện miền núi Hương Khê, đại diện lãnh đạo huyện đã thành lập các đoàn kiểm tra việc chấp hành phòng dịch Covid-19 ở các xã, thị trấn, đặc biệt, tại các các cơ sở kinh doanh và điểm công cộng. Trong đó, tập trung cao ở các khu vực như: chợ dân sinh, khu vực xung quanh bờ hồ Bình Sơn, chợ huyện, khu vực ga Hương Phố...

Khuyến khích các cơ sở kinh doanh bán online, giao hàng tại nhà; đồng thời chủ cơ sở ghi chép, lưu giữ toàn bộ thông tin của tất cả nhân viên, khách hàng khi đến mua bán.

Các địa phương Hà Tĩnh quyết liệt vào cuộc chiến “chống dịch như chống giặc”!

Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (người đứng thứ 2 từ phải sang) và đoàn công tác kiểm tra công tác phòng dịch tại ga Hương Phố.

“Hầu hết người dân, các cơ sở kinh doanh đều chấp hành rất nghiêm chỉnh, cá biệt một số trường hợp cố tình chây ì, không chấp hành đoàn sẽ lập biên bản và xử lý vi phạm. Từ ngày 3/5 đến nay, lực lượng chức năng đã xử phạt 37 trường hợp không đeo khẩu trang với số tiền 50 triệu đồng. Quan điểm của chúng tôi trước hết là tuyên truyền để nâng cao nhận thức để người dân tự giác thực hiện; sau đó mới đến xử lý theo pháp luật”, ông Trần Quốc Bảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê thông tin.

Hiện nay, Hà Tĩnh đang dốc toàn lực cho công tác phòng, chống dịch, nhất là trong bối cảnh thực cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đang đến gần. Bối cảnh đó càng cần sự tập trung cao độ của các cấp chính quyền, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở, đặc biệt là sự tham gia tích cực của từng người dân, cộng đồng để nâng cao cấp độ phòng, chống dịch.

Những hoạt động phòng chống dịch quyết liệt, nghiêm túc, kịp thời của các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh thời gian qua sẽ giúp nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Từ đó, tạo sức mạnh tổng hợp, góp phần đẩy lùi Covid-19.

Các địa phương Hà Tĩnh quyết liệt vào cuộc chiến “chống dịch như chống giặc”!

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast