SLNA bị đội hạng Nhất loại sớm ở Cúp Quốc gia

Dù tung ra đội hình mạnh với các tuyển thủ quốc gia, Sông Lam Nghệ An (SLNA) vẫn chịu thất bại 1-2 trước CLB Bình Phước.

Tối 7/4, SLNA làm khách trên sân của CLB Bình Phước ở vòng loại Cúp Quốc gia 2022. Đoàn quân của HLV Nguyễn Huy Hoàng đương nhiên được đánh giá cao hơn với các tuyển thủ quốc gia là Phan Văn Đức, Quế Ngọc Hải, Phạm Xuân Mạnh.

Tuy nhiên, hai pha lập công liên tiếp ở phút 55 và 57 của Ngô Hồng Phước và Hà Kiên Cường khiến SLNA rơi vào thế khó. Họ có được bàn gỡ do công của Hồ Phúc Tịnh ở phút 78 nhưng chừng đó là không đủ để SLNA tránh khỏi một thất bại.

SLNA bị đội hạng Nhất loại sớm ở Cúp Quốc gia

Quế Ngọc Hải và các đồng đội nhận thất bại cay đắng trước đội hạng Nhất. Ảnh minh họa: Nguyên Khang.

Ở trận đấu này, SLNA kiểm soát thế trận, sở hữu bóng và tạo được nhiều cơ hội hơn. Trong khi đó, CLB Bình Phước nỗ lực phòng ngự và chờ đợi những pha phản công.

Trong hiệp 2, HLV Nguyễn Huy Hoàng cũng đã tung Hồ Văn Cường, Đinh Xuân Tiến, Trần Mạnh Quỳnh, các tuyển thủ U23 Việt Nam vừa giành chức vô địch Đông Nam Á 2022, vào sân nhằm kiếm thêm bàn thắng. Tuy nhiên, sự khác biệt vẫn không được tạo ra.

Vào những phút cuối, SLNA đẩy cao đội hình hơn, gây sức ép lớn hơn. Tuy nhiên, họ thiếu sự chính xác trong các pha xử lý quyết định. Ở phút bù giờ thứ 3, sau một sai lầm của hậu vệ đối phương, Văn Đức băng xuống đối mặt thủ môn nhưng lại dứt điểm chệch cột.

Đó chính là cơ hội rõ ràng nhất mà SLNA tạo ra được sau bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Tuy nhiên, họ không thể ghi bàn gỡ hòa và chấp nhận chia tay Cúp Quốc gia.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp SLNA bị loại bởi một đội hạng Nhất ở Cúp Quốc gia. Năm 2021, họ rời giải sau khi thất bại trước CLB Phố Hiến với tỷ số 0-1.

Ở Cúp Quốc gia 2022, một đội V.League cũng bị đối thủ hạng Nhất loại là CLB Bình Dương. Nguyễn Tiến Linh và các đồng đội nhận thất bại 0-1 khi đối đầu CLB Quảng Nam hôm 5/4.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast